VII.

102 16 0
                                    

Build thu dọn đồ đạc của mình. Anh sẽ chuyển đến nhà riêng của Bible, cùng hắn trải qua cuộc sống thường ngày, như một cặp đôi bình thường. Phải rồi, anh xứng đáng được yêu thương, xứng đáng được hạnh phúc.

Đã bao lâu rồi, Build mới thấy vui như thế.

Chẳng mấy chốc hai người đã ở cùng nhau được 2 tháng. Trong khoảng thời gian ấy, họ sống với nhau, không chút vướng bận, lo toan. Ngày ngày đi làm về, nấu bữa tối, cùng ăn sáng, hay tổ chức những buổi tiệc nhỏ cùng Pete và Vegas.

Cuộc sống lật sang một trang mới.

Bible nằm trên giường như chú mèo già lười nhác. Build ở trong bếp, anh chiên trứng cùng với bánh mì, nói vọng vào phòng ngủ, trêu ghẹo hắn.

"Bible, em rủ anh về sống để có thêm người hầu hạ phải không"

Chưa dứt lời, từ đâu đến cạnh anh một vòng tay ấm áp. Hắn ôm lấy anh, hôn lên mái tóc bồng bềnh. Giọt nắng nhẹ nhàng chiếu qua khung cửa sổ, căn nhà của hắn không còn vẻ âm u, tối tăm, thay vào đó là sự đầm ấm.

Build đã xây dựng tổ ấm của Bible. Và hắn luôn trân trọng điều đó.

Hắn biết anh gặp vấn đề trong việc ăn uống. Bible thường gợi ý cho anh những khẩu phần ăn nhỏ, dễ tiêu hoá, hắn cũng thường dắt anh đi ăn những món ngon mà anh có thể ăn được. Dần dần, tình trạng của Build đã được cải thiện hơn.

Build là ánh nắng của hắn, bằng mọi giá hẳn phải bảo vệ anh.

Bible ôm lấy vòng eo nhỏ xinh của Build, trong lòng hạnh phúc khó tả.

Bỗng Bible nhận được một cuộc điện thoại, cắt ngang giây phút vui vẻ của hắn. Bible khẽ gầm gừ trong họng.

"Được rồi, tôi đến ngay"

Build đang thu dọn phần bát đũa còn lại. Cùng lúc ấy anh cũng nhận được cuộc điện thoại từ nhà trường.

"Anh Jakapan Puttha, phụ huynh em Pete đúng không ạ? Mời anh đến trường, chúng tôi có việc cần trao đổi gấp"

Anh cúp máy trong lo lắng. Bible nhìn anh, gặng hỏi.

"Có chuyện gì thế?"

"Chuyện của Pete, anh cần đến trường ngay"

Bible ngạc nhiên, hắn giơ điện thoại lên.

"Em cũng nhận được cuộc gọi từ Pan, phải đến đó ngay?"

Hai người nhìn nhau, đầy khó hiểu và nghi hoặc. Cuối cùng cũng chốt sẽ đi cùng nhau đến trường.

Đến phòng hiệu trưởng. Đập vào mắt Build là Pete với đôi mắt sưng đỏ, cậu nhóc sụt sùi cúi mặt xuống. Vẻ u tối trong cậu khiến Build bất an. Phía đối diện là Pan, cùng một cô bé trông là lạ. Bible thở dài, trong đầu hắn đang có một vạn câu hỏi. Không kiềm được mình, hắn bật thắc mắc của mình ra thành tiếng.

"Có việc gì đây?"

Pan kích động đứng bật dậy khỏi ghế ngồi. Tiến đến gần Bible. Cô liếc Build một cái.

"Anh xem, thằng nhóc này, nó hành hung em gái em, nó lăng mạ em gái em, loan tin đồn xấu về nó, rồi cưỡng hiếp khiến nó bị trầm cảm rồi!"

Khuôn mặt Build tối sầm lại. Anh không thở nổi. Bible cũng nhìn anh, khuôn mặt hắn vô cùng hoang mang. Hiệu trưởng trấn an hai bên ngồi xuống. Pan bấu chặt vào người Bible, thì thầm.

"Giờ em chỉ có mỗi anh thôi, ba mẹ đã đi công tác nước ngoài, để họ biết chuyện, chắc họ sẽ sốc lắm"

Bible im lặng, đăm đăm nhìn Pete. Cậu nhóc vẫn cúi đầu. Build tiến lại gần em trai mình, khẽ hỏi.

"Pete, nói cho anh nghe, em có làm vậy không"

Pete nghe thấy giọng anh trai, lập tức oà khóc. Cậu lắc đầu, chất giọng trong trẻo từ khi nào đã khàn đặc. Build ôm lấy em, anh thẫn thờ, nhìn sang Bible.

Tin đồn chẳng mấy chốc lan ra toàn trường. Build sau khi nói chuyện với bên kia, trầm lặng kéo Pete đi về nhà. Bible nhìn theo bóng dáng hai anh em, ánh mắt phức tạp.

Trên đường về, họ không nói với nhau câu nào. Pete cuối cùng không chịu được, trước khi mở cửa xe, cậu nhỏ nhẹ nói với anh.

"Em không làm vậy, Build..."

Build ôm lấy khuôn mặt Pete. Anh bật khóc, anh xoa đầu nó, đẩy nó vào trong lồng ngực mình.

"Anh tin nhóc, chúng ta là gia đình, gia đình sẽ tin tưởng nhau"

Pete lúc này oà khóc thật to.

Bữa cơm gia đình nhà Bible đầy ắp những thứ sơn hào hải vị. Gắp miếng rau bỏ vào miệng, hắn cảm thấy đắng ngắt. Bên cạnh hắn là Pan, đối diện là bố mẹ. Bible cảm giác như bản thân đang trong một cuộc tra khảo, hắn khẽ thở dài.

Bố mẹ hắn và Pan đang nói về vấn đề của em gái cô và Pete. Bible không nghe thấy gì cho đến khi Pan gõ khẽ vào người hắn. Hắn ngẩng đầu dậy, thấy bố và mẹ đều đang nhìn mình.

"Bible cùng em Pan xử lí vụ việc này nhé con, theo ta là nên kiện"

Bố hắn lên tiếng trước. Bible mắt nhoè dần đi. Hắn nghĩ đến Build, nghĩ đến Pete, trong đầu còn loáng thoáng hình ảnh Vegas. Anh có thể tin họ không?

Hay anh nên tin vào những người được coi như là gia đình?

"Anh trai đứa nhóc đó là luật sư, mọi người thực sự muốn kiện hả?"

Bible biết câu nói ấy của mình lúc này là ngu ngốc.

Bố mẹ hắn nhìn con trai bằng ánh mắt khó hiểu, riêng Pan, cô nàng cắn chặt răng, cố gắng tỏ vẻ tự nhiên nhất có thể.

"Chúng ta có tiền, Bible, và hơn hết, công lí phải được thực thi phải không? anh?"

Pan lúc này mới lên tiếng. Bible không đáp lại, hắn tiếp tục với món salad vô vị của mình, hắn nghĩ về Build.

biblebuild: two of usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ