CHAPTER 12:
HE IS REALLY true to his words, after ng pang yayari na iyon sa bahay naging mahigpit narin siya sakin, minsan nakakasakal pero mas madalas akong nagugulohan kung bakit kailangan niyang mag higpit.
Hindi narin ako halos malapitan si Brail dahil sa pagiging sigurista ni kuya West nanghihinayang nga ako dahil kung kailan may panahon o oras na ko para maka-bonding si Brail hindi ko naman magawa, halos kahit saan ako mag punta may mga pares ng mata na handang mag masid sa bawat galaw ko.
"Okay na ko dito, nandiyan naman sila lola kaya wag kana ngang mag panic!" naiinis kong wika.
Para kasing tanga hindi makapermi sa iisang lugar, ang likot-likot to the point na nag mumukha na siyang siraulo o bata sa paningin ko.
"I want to watch you," ani nito.
Pinandilatan ko siya. "You forgot our promise! Be a man to his words! Wag mong sagarin nag pasensiya ko kung ayaw mong tadyakan kita diyan."
"Ako ang kinakabahan para sayo."
"Tumigil ka nga! Umupo ka kung gusto mo manuod pero ayoko ng subrang malikot na tao."
Tumango naman siya sakin bago malapad ang ngiting umupo sa isang upuan. Maganda na sana ang paligid ng biglang sabay na dumating si Brail with Ella at si Dame with Alona, hindi ko alam kung saang side ako maiinis dahil parang anytime masisira na naman ang kapayapaan na pilit kong pinapanatili dahil sa pag dating nila.
"Snack ka muna?/Here's your snacks!" sabay na wika ni Brail at Dame.
Nanganga naman ako habang tudo ngisi si Ella. Nginuso nito ang taong nasa gilid ko kung saan naiinis dahil sa pag dikit sa kanya ng isang higad. Hindi ko pinansin ang makukulit na lalaking nasaharap ko dahil naiirita kong pinanuod ang ginagawang pag dikit ni Alona kay Kuya.
"Dame? May water ka diyan?" lambing kong tanong.
Narinig ko ang mahinang tawa ni Ella dahil ngayon ko lang talaga ginawa ang ganong bagay at ngayon na ang huling beses na gagawin ko yun, nakakadiri pakinggan at nakakabigat ng pakiramdam.
"Ayaw mo ba sa snack na dala ko Little Veda?" nguso ni Brail.
Ngumiti naman ako at akmang lalapit ng may humawak sa palapulsunan ko. "Try to step your fucking feet and i'll impregnant you, right here and right now."
Hindi ko namalayan na nakatayo na pala siya dahil parang kanina lang kulang nalang umupo si Alona sa mga hita niya at isiksik si kuya West sa nag lalakihan niyang mga susu.
"Anong nangyayari dito mga apo?" sulpot ni Lola.
"Let me go kuya, mag sisimula na kami mamaya nalang natin pag uusapan yang ugali mo."
"Where is my good luck kiss?" taas kilay niyang tanong.
Naiiling akong lumapit at ginawaran siya ng halik sa ilong bago tanggalin ang kamay niya at tumakbo pababa para pumuntang back stage. I need to calm this heart of mine, baka bigla nalang akong atakihin sa puso at maging cause of death ko pa ang super faster na heart beat, edi nabawasan na ng maganda at matalinong tao sa mundo?
HINIHINTAY NALANG ang result kahit halata namang panalo na ko, muli kong sinipat ang upuan na inuupuan ni kuya kanina pero wala na ito at wala na rin si Alona sa kina uupuan niya. Hindi naman sa nag o'overthink ako pero, what if? What if lumabas sila ng sabay para humanap ng secret place para mag make out? What if lang naman pero masakit isipin pag mag katotoo yung what if kong yun.
"Where is he po?" tukoy ko kay Kuya West.
"Sabi nong magandang babae start na daw ng laban nila West sa volleyball kaya hinahanap na siya lalo na at team captain siya."
YOU ARE READING
Harsh Gentleman Series 2: His Sinful Touch (COMPLETED)
De TodoNoveda Doll Tañega, is a man hater. Lahat nalang ng lalaking lalapit sa kan'ya agad na hinuhusgahan niya, mas lalo lang itong lumalala no'ng mapilitan siyang tumira sa iisang bubong kasama si West Clemente, ang lalaking kinaiinisan at sinusumpa niya...