nhỏ author bị mất não nên mong reader thông cảm
_______________________________Vào những năm 2000, tập đoàn Tomiyo nổi lên như một thế lực mafia ngầm tại Đức sau khi sụp đổ tại Nhật vào năm 1998.
Mặc dù vẫn đang phát triển mạnh ở Đức, nhưng thiệt hại sau khi sụp đổ ở Nhật vẫn chưa được dọn dẹp sạch sẽ.
Để chấm dứt hoàn toàn những lùm xùm khi còn hoạt động ở Nhật, chủ tịch Tomiyo Ransude cần một số tiền lớn nên đã vay từ các tập đoàn đang cùng hợp tác làm ăn. Trong số những tập đoàn đó, có cả tập đoàn MCI của Michael Kaiser, khi đó chỉ chỉ mới 31 tuổi.
Tập đoàn MCI với người nắm quyền là Kaiser nổi tiếng với cách làm việc thô bạo - bạo lực. Bên ngoài, đây chỉ đơn giản là một tập đoàn kinh doanh bất động sản bình thường.
Nhưng sâu bên trong, đây lại là một tổ chức tội phạm quy mô lớn, có mặt ở nhiều quốc gia - bao gồm cả Đức và Nhật Bản. Với sự điều hành của Kaiser, tổ chức này đã dễ dàng thao túng các hoạt động như mại dâm, buôn hàng lậu - ma túy, bán chất cấm & kinh doanh cờ bạc.
Ngoài ra, MCI còn dính rất nhiều tai tiếng liên quan đến việc cho vay nặng lãi với mức phần trăm như muốn cắt cổ con nợ. Cụ thể hơn là 8,33%/tháng. Vì vậy, không phải con nợ nào cũng có thể trả đủ cả gốc lẫn lãi trong một thời gian.
Đối với những người đặc biệt gây hứng thú cho Kaiser, gã ta sẽ cho phép dời kỳ hạn trả nợ. Đương nhiên gã làm vậy không phải vì tốt đẹp gì, gã chỉ đơn giản là đang muốn tận hưởng cảnh tưởng con nợ mừng hụt rồi loay hoay với cuộc sống của mình vài ngày trước khi bị xử lí.
Lại nói đến chuyện xử lí các con nợ, đây chính là điểm mấu chốt khiến dịch vụ cho vay nặng lãi ở MCI gây nhiều tranh cãi cũng như dính nhiều tai tiếng.
Khác với những nơi cho vay nặng lãi thông thường, MCI chọn giải quyết triệt để từ gốc tới ngọn. Nói một cách dễ hiểu hơn, tập đoàn này chọn xử lí cả con nợ và người nhà của họ.
Đây cũng có thể coi là hoàn toàn ngược lại với cách giải quyết của những nơi khác, chính là giữ lại người nhà con nợ để buộc họ trả tiếp phần nợ còn lại.
Tuy chưa có bất kì nhà đài cũng như nhà báo nào dám hó hé gì về việc này. Nhưng đây vẫn là một trong số những chủ đề sôi nổi trên các diễn đàn chuyên thảo luận về mafia, yakuza.
_______________________________
Đối với các thế lực mafia ngầm ở đây, thì những việc phi pháp mà bọn chúng làm cũng không khác nhau mấy. Sự khác biệt duy nhất có thể nói đến là sự phát triển cũng như độ phủ sóng của bọn chúng.
Dưới sự tiếp quản của nhiều người khác nhau, già dặn - nhiều kinh nghiệm cho đến non trẻ nhưng không thiếu phần mưu mô đều cố đủ.
Tomiyo cũng từng là một thế lực lớn mạnh khi còn hoạt động tại Nhật. Sau khi sụp đổ, ngài Tomiyo Ransude quyết định đổi hướng sang hoạt động ở Đức theo lời mời của người quen. Mọi việc đều rất suôn sẻ, bao gồm cả việc Tomiyo đang ngày càng lớn mạnh bởi những lợi thế đã có sẵn từ trước.
Dù vậy, nếu so sánh giữa Tomiyo và MCI thì vẫn còn quá khập khiễng. Suy cho cùng, Tomiyo cũng chỉ là một thế lực mới nổi ở Đức. Còn MCI, đã được biết đến với độ phủ sóng ở Đức - Nhật rất nhiều năm - trước cả khi Michael Kaiser lên nắm quyền.
_______________________________
Để tạo dựng hình ảnh đẹp đẽ trong mắt công chúng Đức, ngài Tomiyo quyết định sẽ tham gia cũng như ủng hộ những dự án từ thiện ảo - đã được đội ngũ của ông dày công sắp đặt trước. Đó là lí do bạn có thể sẽ vô tình thấy ngài ấy xuất hiện trên những chương trình liên quan đến "tuyên dương việc làm tốt".
Trong số các phần khác nhau của dự án, phát suất ăn trưa cho người nghèo & công nhân là được hưởng ứng nhiều nhất. Sau khi dùng các chiêu trò pr bẩn, hình ảnh của Tomiyo đã bắt đầu được công chúng hưởng ứng nồng nhiệt. Vì thế, ông quyết định sẽ thêm một mục táo bạo hơn nữa vào dự án, với mục địch lan truyền và quảng bá hình ảnh tốt bụng của mình và tập đoàn.
_______________________________
Clm xin lỗi vì để các bác đợi lâu =))) tui định viết thêm đoạn nữa mà lười nên quên mất tiêu 🤡
Spoil chap sau: process của project từ thiện ảo ➡️ nhận nuôi Ness