Chapter 25

42 3 0
                                    

Malakas kong binagsak ang isang paa sa may tandayan ko habang pikit pa rin ang mata. Pabagsak ko ring tinanday ang isang braso roon. Napakunot noo ako nang maramdamang matigas iyon, lalo na't iba rin ang naaamoy ko. A familiar...scent.

Iwinasiwas ko sa isipan iyon at mas lalong niyakap ang unan. Napasinghot ako. Inamoy-amoy ang unan hanggang sa mapadilat ako dahil iba talaga ang amoy, hindi dahil nalaundry kundi dahil perfume iyon!

Napabalikwas ako nang bangon at nanlalaki ang matang tiningnan ang lalaki. Napakurap-kurap at tinakpan ang sarili gamit ang comforter na nakapulupot sa amin kanina. Napaawang ang labi ko at marahang pinilig ang ulo, sa peripheral vision ko siya tiningnan pero andito pa rin siya!

"W-what are you d-doing here?!" Nang mahimasmasan at siguradong andito nga ang lalaki ay iyon agad ang  tinanong ko.

Nagawa ko pang pasadahan siya ng tingin ngunit dahil sa makasalanan kong mata, nahinto iyon sa matitipuno nitong dibdib. He's topless?! Magkatabi kaming natulog...topless siya. Bumaba ang tingin ko sa bandang puson niya...wala siyang pang-ibaba?! Napapikit ako bago tiningnan ang sarili...

"W-what happened?! B-bakit...iba na ang suot ko?! D-did we..." Hindi ko matapos-tapos ang sasabihin dahil binundol na ako ng kaba.

He stood up like this is nothing...lahat ng ito! Why the hell he's here in Canada?? Oh hell, he's here in my room! Half naked and...shit, he's only wearing a thin cloth to cover up his private part.

I swallowed hard when my eyes glued on his bulge. Ohmygosh. He has a morning wood as they say. I heard him cleared his throat, I blink repeatedly and looked at his face. Muntik na akong mahuli!

Ano nga ulit ang pinuputok ng butsi ko??

"I already prepare a breakfast for us. Prepare yourself and go down when you're finish. I'll go down first."

Napatigalgal ako sa sinabi nito. Hindi na ako nakaimik pa dahil lumabas na ito. Napahawak ako sa sentido ko at napaungol sa sakit. This damn hangover will kill me someday!

Ginala ko ang paningin ko ngunit ganoon na lamang ang gulat ko dahil hindi ko ito kwarto! Mas lalong...nagulat dahil malamang na kay Troy itong kwarto!

Pinagmumura ko ang sarili dahil sa inis. Wala akong maalala na nagkita kami kagabi! Lalo na at dito ang bagsak ko! Anong nangyari?? Hell! Hindi ako matatahimik hangga't hindi ko nalalaman ang nangyari...how the hell this happened?!

Oh Lord, of course, I'm drunk! Ito ang nagagawa ng alak sa akin. From now on, I won't drink too much! Baka hindi lang ito ang abutin ko! Nakakatakot...

Dali-dali akong naghilamos at nagtoothbrush.

Wow, may extra si Troy? Bakit? May may nakakasama ba siya rito? Sino naman? At bakit may pambabae siyang damit? And did he...dressed me?! He saw me naked! Ang dignidad ko...

Tiningnan ko ang underwear ko. Oh! Mabuti naman at iyon pa rin. Iyon lang nakita niya! Kinabahan ako sa maaari pang malaman pero hinayaan ko muna ang sariling kumalma.

After years, ito ang unang pagkikita namin at ayoko namang magmalinis. Kung gusto niyang magturingan kaming hindi magkakilala, then I'll accept that. Pero bakit...naghanda pa siya ng breakfast?? Bakit may pabreakfast? Anyway...bahala na nga.

Bumaba ako habang dala-dala ang purse ko. I went to his kitchen and I saw him with his phone. He's talking to someone over his phone. He glanced at me and I looked away. Naubo ako sa upuan kung nasaan nakalagay ang isang plato na walang kape sa may gilid. Napangiwi ako sa pagkain sa harapan ko. Amoy pa lang alam kong madadagdagan ako nang limang kilo.

Hinintay ko siyang matapos sa tawag niya. Nang matapos siya ay umupo ito sa tapat ko. Akma kong ibubuka ang bibig ko para tanggihan ang breakfast na inaalok niya pero naunahan niya ako.

Escape (La Isla Prinsesa Series #2) On-goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon