Freen Sarocha POV (3)

400 17 0
                                    


Binuksan ko muna ang Lamp, bago ako lumapit sa Tv at inoff ito. nilikpit ko na din ang mga kalat at nilagay sa Basurahan niya rito.

pagka tapos ay lumapit ako sa Bintana at sinara ito, napabuntong hininga muna ako bago ko tignan si Becky

lumapit ako sa kaniya at pinag masdan ang kagandahan niya, bakit nila nagagawa sa mala anghel na babaeng to ang sayangin siya?. hindi niya deserve masaktan.

"Becky.." pagtawag ko

"Tulog kana?" Dagdag ko

Wala akong narinig na sagot mula sa kanya kaya sa tingin ko nakatulog na ito, hindi pa ako makatulog.. kaya nag pasya akong magkwento habang tulog ka.

Hindi mo naman maririnig eh. Alangan naman kausapin ko sarili ko edi mag mukha akong tsnga dito.

"Alam mo becky, simula nung halikan mo ko kanina. Naalala ko bigla yung unang pagkikita natin" nakangiting sambit ko habang nakatingin sa kanya

"Alam mo kung bakit?"

"Kung naaalala mo pa, nung natapilok ka sa hagdan dun sa Univ, sakto patungo ako sa pinsan ko na Prof mo na si Heng. mabuti nalang talaga at nakita kita at Nasalo, kaso.. Hahaha na out of balance ako kaya napahiga ako. nauntog pako nun ah. but atleast our lips met." saad ko

"at sa pangalawang pagkakataon, hindi na aksidente. ikaw mismo kusang humalik sakin. tsaka alam mo ba yung araw na nag kita tayo? simula nun lagi na kitang sinusundan ng palihim. kaya di mo na papansin kapag lagi kang napapahamak nandyan agad ako Gkgk, tinamaan nga ako."

"thanks to my cousin(Heng), he gave me your number. at ako na mismo unang nag first move"

"sa totoo lang, yung inaya kitang kumain sa labas, ang sakit nung tinanggihan mo'ko. pero nagulat ako ng kapatid ka pala ng girlfriend ng pinsan ko(Lisa)"

"hindi mo ba napapansin?, parang itinadhana talaga tayo."

umayos ako ng pagkakaupo at ngumiti

"Ang sarap mong mahalin, mga bobo lang yung mga lalaking sinayang ka. Ang tatanga nila literal"

"tama nga yung sinabi mo kanina, Siguro.. kung naging lalaki lang ako, matagal na kitang niligawan at matagal ko ng inamin ang nararamdaman ko para sayo."

I mean, kaya ko naman ligawan ka kahit babae ako. kaso nga lang.. Lalake ang gusto mo.

"Hindi ko pa kasi kayang sabihin sa ngayon ang nararamdaman ko, kase.. natatakot ako. Natatakot akong mareject mo" Sabi ko at nalungkot

"Natatakot akong.. iwasan mo ko dahil kaibigan mo ko tapos magkakagusto ako sayo"

"Kung yung mga lalaki hindi nila nakikita ang halaga mo, mahal ka lang nila dahil sa yaman mo, mahal ka lang nila dahil maganda ka.. ibahin mo ko.. mahal kita kung sino ka, minahal kita hindi dahil mayaman ka. mahal kita kasi tanggap kita"

"tanggap ko yung ka-malditahan mo, tanggap ko yung pagiging kalog mo, tanggap ko kung gaano ka.. Ka-manhid.. at gaano ka ka-bulag, dahil.. hindi mo'ko nararamdaman at napapansin man lang"

"Natatawa ako, hindi ko akalain na.. sa hinaba haba ng panahon. Maraming dumaan saakin na magaganda, pogi. Pero wala akong pake sa kanila. Dahil sayo lang ako interesado."

"Ikaw kaya?.."

"Interesado ka kaya sakin? May pake ka kaya? Yung pake na hindi as a friend"

"Nasasaktan ako sa tuwing niloloko kalang ng mga lalakeng yon, bakit kaya hindi mo i try na mahalin ako?."

"Wala namang mawawala kung susubukan mong mahalin ako hindi ba?"

SANDALAN || FreenBecky|| [TAGALOG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon