6

199 19 0
                                    

Từ cái ngày ở đây, Jake đã làm rất nhiều thứ, để đổi lấy tình cảm của Ethan em bắt đầu từ việc giặt giũ, học nấu món mới, học thắt cà vạt nhiều kiểu khác nhau,... và trồng rất nhiều hoa hồng dưới mảnh sân khô cằn.

Hẳn là hắn nhìn thấy bàn tay em lấm lem bùn đất cầm cái xẻng xúc đất sẽ cảm thấy buồn cười và nghĩ rằng sao không thuê người làm vườn trồng hộ cho, sao phải khổ thế.

Không, Jake không muốn thuê người, em sẽ tự tay trồng lên ngọn lửa tình yêu này. Trông mong nó ngày một lớn lên, cũng mong đợi một ngày nào đó hắn nhìn em bằng ánh mắt khác.

Nhưng thật không may, vẫn chưa có gì xảy ra đáp lại mọi công sức đổ ra, hắn vẫn đi sớm về khuya, có hôm thì về nhà buổi trưa để ăn cơm hắn mới nói chuyện được vài câu tử tế với em, em giận lắm.

Nhưng lại cho rằng cái giận của mình là vô lý vì hắn đâu có thích em, em lấy lý do gì để giận hắn, thế là vừa giận vừa buồn.

Và đúng như Ethan nghĩ, vài ngày qua hắn 'bận' vắt chân lên cổ thôi mà Jake đã bắt đầu ít bắt chuyện với hắn hơn, hai ngày hôm nay không bê đĩa bánh tự làm hay cốc sinh tố sặc sỡ lên văn phòng của hắn mỗi đêm khuya nữa.

_______

Jake thở dài, thầm nghĩ ngày mai là hết một tuần thời hạn rồi, mình cứ lấn một bước là hắn lại lùi một bước, trông như hắn có quyết tâm về chuyện này lắm.

Jake nằm trên giường nghĩ mãi, đến khi màn đêm đậm đặc nổi một làn gió lạnh mới ngớ ra.

Hẳn là Ethan đã có người mà hắn thích...

Đương nhiên có rất nhiều lý do ngăn cản hắn không sinh tình với em, em có thể nghĩ tiếp nhưng không hiểu sao không thể nghĩ được nữa.

Suy nghĩ Ethan có người thương đã đóng băng mọi hoạt động của Jake trong tích tắc, nằm im trên giường thật lâu sau mới từ từ ngồi dậy.

Nhớ cái ngày mà bà ngoại vẫn còn , vun đắp những kinh nghiệm đời sống cho cậu khi còn nhỏ.

- con có biết ba và mẹ con đến với nhau như nào không?

- con không biết nhưng con chắc chắn mối tình này là trời định cho, hạnh phúc biết bao.

Bà cười phì vuốt đầu em, thằng nhóc này vẫn ăn nói hồn nhiên như thế.

- ngày đó ba con chỉ cầm một bông hoa hồng đi tìm mẹ con, không có gì đắt đỏ để làm nên mối tình này, tình yêu của họ còn xa hoa hơn hết. Cảm thấy thuộc về nhau thì đến với nhau, mọi thứ chẳng quan trọng nữa.

Đến bây giờ vẫn nhớ như in, tình yêu không thể ép buộc, nếu đã thế...

- haizz... phải chịu thôi.

Jake nằm lại xuống giường, chùm chăn lên bắt đầu đi ngủ, em không muốn chờ đợi vô ích nữa.
________

Jake đang thu xếp đồ dùng cá nhân vào vali, bà Lee ở bên cạnh than thở vì mối hôn sự này không được trọn vẹn, bà nghe Jake nguỵ biện do hai người không hợp nhau nên không thể tiếp tục được.

- sao lại thế được? hay là ta xin cho con thêm hai tuần nữa để ở đây nhé?

- thôi không sao đâu ạ, dù gì bọn con vẫn chưa có gì xảy ra nên không có gì luyến tiếc hết, thiết nghĩ nên để chuyện đến đâu hay đến đấy đi ạ.

Babymoon ⪼ heejakeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ