Rầu rỉ trong tâm là thế, nhưng bên ngoài Vietnam vẫn làm rất tốt chức trách của một người chỉ huy huấn luyện. Bây giờ cậu và đội tân binh của mình đang hành quân và cắm trại trong rừng, tất nhiên là theo sau cậu vẫn chiếc đuôi Kazakhstan và còn có lấp ló bóng dáng của N.K đang trốn trên cành cây dõi theo cậu.
- Được rồi dừng tại đây, chúng ta sẽ đống quân tạm ở nơi này. Từ đây đến cuộc hành quân tiếp theo có 4 tiếng để chúng ta ăn uống ngủ nghỉ. Chia ra 5 nhóm nhỏ, nhóm 1 sẽ... {lượt bớt ở đây vì tác giả lười viết cụ thể} (Tiếng Nga)
Vietnam bật chế độ mù có chọn lọc, đem sự tồn tại của hai con người nào đó biến thành không khí. Dựa vào thông tin từ sấp tài liệu kia, thuần thục phân chia công việc cho các nhóm nhỏ. Trong đám tân binh, cậu đặc biệt chú ý đến vài cái tên có thành tích khá nổi trội; khóa tập huấn sơ lượt vừa nãy do Vietnam chủ trì ngoài để thu thập các chỉ số thể lực và kỹ thuật của lính mới, cậu còn bí mật thêm vài thứ để tìm kiếm những hạt gióng tiềm năng. Một tập thể muốn tiến bộ phải có những người lãnh đạo sáng suốt, cậu sẽ giúp đội tân binh này huấn luyện vài người lãnh đạo tốt, chắc chắn vậy. Vietnam gọi riêng những người cậu chú ý ra, đưa cho mỗi người một tờ giấy (Kazakhstan thắc mắc không biết cậu lôi mấy tờ giấy đó từ đâu ra và chuẩn bị từ lúc nào); Tri kỉ dạn dò vài thức cho từng người rồi vui vẻ phủ bỏ trách nhiệm lãnh đạo và hướng dẫn cho đám người ngáo ngơ vẫn chưa hiểu điều gì vừa xảy ra.
Đám người kia: ????
Kazakhstan: ...
"Đây là phương pháp huấn luyện đặc biệt của đất nước anh ta à?"
Kazakhstan vô ngữ nhìn vị quốc nhân cờ đỏ sao vàng vui vẻ ngồi một bên quan sát các tân binh lúng túng vụng về làm nhiệm vụ được phân. Cậu chàng lo lắng: Phương pháp của anh ta sẽ có kết quả đi?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
- - - - - Nửa tiếng sau - - - - -
Trái với lo lắng của Kazakhstan, nhóm người được Vietnam lửa chọn không phụ sự kì vọng của cậu. Bọn họ tuy có phần hoang mang khi vị chỉ huy của đội ném hết trách nhiệm lên đầu họ, nhưng vẫn nhanh chóng theo lời dặn dò của cậu cùng vài thông tin gợi ý trong tờ giấy mà phân nhau ra hướng dẫn sửa lỗi cho các đồng chí chung đội.
Kazakhstan tâm kinh ngạc không thôi, trơ mắt nhìn đoàn người từ một đống hỗn tạp bắt đầu theo quy củ đâu vào đấy, cậu chàng thầm thừa nhận mình sai rồi. Cách của Vietnam không những có hiệu quả mà năng xuất cùng tốc độ thích ứng của tân binh nhanh hơn cách của họ rất nhiều. Đa số những khóa huấn luyện do bọn họ chủ trì, các tânn binh buổi đầu đều lóng ngóng tay chân, tiếng độ chậm đến mức khi ăn uống dọn dẹp xong liền không còn thời gian để ngủ nghỉ. Dù trước đó đã phổ cập đầy đủ lý thuyết và hướng dẫn những mục cần làm, đến lúc thực hành họ còn vừa phụ một tay vừa hướng dẫn lại một lần nữa; Nhưng đúng là lý thuyết và thực tế là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans] Thay thế
FanfictionBộ này được viết khi con tác giả đang vả lung tung nên đừng mong nó ra chap sớm >:) Tác phẩm đầu tay còn nhiều sai sót, mong mọi người thông cảm. Truyện viết có khoảng 15% lịch sử, còn lại là do con tác giả bịa ra Văn án: Nó, Nguyễn Ngọc Linh hay...