Chương 3

491 68 8
                                    

Khu chung cư mà Đào Tâm Lạc ở nằm trên đoạn đường đông đúc hỗn tạp nhất thành phố Z, tiền thuê nhà rẻ cũng không thu hút được bao nhiêu người định cư ở đây. Đào Tâm Lạc đứng ngay đầu hẻm nhỏ hẹp, ngẩng đầu lên chính là bầu trời tối tăm.

Cách đó không xa là một cái thùng rác nhựa màu xanh sẫm. Đào Tâm Lạc đang xé vận đơn của gói hàng chuyển phát nhanh trên tay thì sau lưng vang lên tiếng bước chân, một giọng nữ quen thuộc gọi tên cậu: "Đào Tâm Lạc, đang làm gì thế?"

Đào Tâm Lạc vừa ngẩng đầu liền thấy một người phụ nữ mặc áo thun quần đùi. Tần Tại Chi nhai kẹo bạc hà, chú ý tới chuyển phát nhanh trong tay cậu thì hiểu ra: "Lại là đại gia gửi à?"

"Lần này là cái gì đó?"

Đào Tâm Lạc gật đầu, xé vận đơn có ghi địa chỉ thành từng mảnh, trực tiếp ném chuyển phát nhanh còn chưa mở ra vào thùng rác.

Làm xong cậu mới trả lời Tần Tại Chi: "Em cũng không biết."

"Không mở ra xem một cái sao?" Giọng nói của Tần Tại Chi xen lẫn chút cười nhạo.

"Cũng không phải thứ tốt đẹp gì."

Lúc Đào Tâm Lạc nói những lời này còn có chút tủi thân, Tần Tại Chi nghe được sự hờn giận của cậu, quơ quơ túi nilon nặng nề trong tay, nở nụ cười: "Đúng lúc chị mua đồ tối nay nấu lẩu, vốn định gọi điện thoại cho em đây, bây giờ trùng hợp gặp được rồi nè."

Bọn họ mới nói được mấy câu sắc trời đã tối sầm, gió thổi ra từ đầu hẻm chật hẹp, Tần Tại Chi vuốt mái tóc dài bị gió thổi rối tung: "Đi thôi đi thôi, trời sắp mưa rồi."

Đào Tâm Lạc ngoan ngoãn gật đầu đồng ý, Tần Tại Chi nhìn bộ dạng ngoan ngoãn của cậu, lúc nào cũng muốn trêu: "Ai da! Quên mua thuốc rồi!"

Đào Tâm Lạc vốn muốn xách đồ cho Tần Tại Chi, nghe cô nói vậy liền nói: "Để em đi mua cho chị."

Cậu thường mua thuốc cho Tần Tại Chi, biết gu thuốc của cô rất rõ. Tần Tại Chi cười hì hì nhéo hai má thịt của Đào Tâm Lạc: "Đùa em đó, lên lầu thôi! Buổi tối nấu đồ ngon cho em nha."

Tần Tại Chi ở tầng năm, mà Đào Tâm Lạc lại sống ở tầng ba cùng tòa. Hai người vốn là hàng xóm, cơ duyên xảo hợp làm sao mà từ quen biết biến thành bạn bè và đồng bọn hợp tác.

Bóng đèn trên trần nhà lung lay sắp đổ, sàn nhà màu nâu sẫm. Nhà của Tần Tại Chi không lớn hơn nhà cậu bao nhiêu, đồ dùng trong nhà đều cũ kỹ đầy vết xước.

Đào Tâm Lạc đứng trong phòng bếp chật hẹp rửa rau cắt rau, Tần Tại Chi ra ngoài đóng cửa ban công. Gió to hỗn loạn khiến hạt mưa to tạt vào người, cậu nghe được tiếng Tần Tại Chi phàn nàn: "Phiền quá! Sao cái cửa này không đóng được vậy!"

Trời tối sầm xuống khiến ánh sáng của cả tòa nhà đều trở nên ảm đạm, Đào Tâm Lạc lắng nghe Tần Tại Chi nói chuyện, không để ý khiến con dao cắt sai hướng.

Nỗi đau bén nhọn lập tức lan ra, tay cậu run lên, đau đến nỗi cái mũi lông mày đều xoắn lại.

Phòng khách không có điều hòa, hai cửa đóng chặt, cả căn phòng không được thông gió nên trở nên oi bức. Một chiếc quạt điện cũ kỹ ra sức làm việc, phát ra tiếng ồn rất nặng nề.

[OG][ĐM] Chân Tình Thấp KémNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ