Chương 9

306 47 13
                                    

- Mình về quê, sẽ ghé sang nhà cậu nhé.

- Để làm gì cơ?

- Để nói với ba cậu chuyện cậu nhập viện chứ còn gì nữa.

- Này, mình cấm đấy! Cự Giải! - Xử Nữ đang nằm đọc sách trên giường bỗng ngồi bật dậy liên tục phe phẩy tay. - Mình bây giờ lại khoẻ như vâm rồi, cậu không cần nói đâu, chẳng có ích lợi gì cả!

- Nhưng mà...

- Cậu mà nói thì mình sẽ giận cậu luôn đó, có nghe chưa?

Đối với sự cứng đầu của Xử Nữ, Cự Giải không sao nói nổi. Vừa cột dây giày vừa len lén lướt mắt về phía Xử Nữ, phát hiện cô nàng đang bực dọc vò tóc, trong miệng lẩm bẩm điều gì đó không rõ. Khác với mẹ kế, mối quan hệ giữa cậu ấy và ba mình nói nóng cũng không nóng mà lạnh cũng không lạnh, kể từ khi ba tái hôn, hai người không còn vui vẻ như trước. Nhưng mặc dù là người ngoài, cô cũng biết rõ ông ấy vẫn còn quan tâm con gái mình rất nhiều, và tất nhiên là Xử Nữ cũng vậy.

Chỉ là cô ấy quá cứng đầu mà thôi.

- Vậy cậu có muốn mình mua gì mang lên không?

- Mua sầu riêng đi. Sầu riêng ở đây đắt bỏ mợ!

- Được được, cả măng cụt nữa nhá.

Có một tuần trống thời khoá biểu để sinh viên có thể dành thời gian ôn thi giữa kì, Cự Giải quyết định ôm hết đống sách đại cương về quê ôn luyện. Dẫu sao thời đại mạng xã hội phát triển, có gì không hiểu có thể gửi email cho giảng viên mà không cần gặp trực tiếp. Cự Giải mang ba lô nặng vác lên xe buýt, sau khi an ổn ở vị trí gần cửa sổ, Cự Giải mở rèm ra, mắt tròn nhìn ra ngoài. Nắng chiều hôm nay không quá gắt gao, không khí dường như lẫn chút ẩm lạnh của mùa đông sắp sửa kéo đến.

Quê cô không xa thành phố lắm, đi hai chuyến xe tầm hơn hai tiếng đồng hồ và mười lăm phút cuốc bộ nữa là tới được cổng nhà.

Ngôi nhà nhỏ lẫn trong màu xanh của những cây ăn quả. Trước cổng nhà, mẹ cô có đặt mấy chậu cây kiểng, mỗi ngày tỉa tót tưới nước rất kĩ càng. Khi mới lên đại học, ngày đầu trở về quê mẹ cô đã khóc hết nước mắt, dần dà thì quen rồi, lắm lúc khi thấy cô, mẹ còn bĩu môi vì của nợ cuối tuần lại trở về, chỉ ăn đồ ăn thật nhiều rồi phá là giỏi thôi.

Buổi tối, Cự Giải bật ngọn đèn quen thuộc, góc bàn mà cô đã ăn dầm nằm dề suốt mấy tháng ôn thi đại học. Những tưởng những ngày thức khuya ôn luyện đã qua, nào ngờ lên đại học chương trình chỉ có khó hơn chứ không có khó nhất, mấy bài toán đại cương rối nhằn giải mãi không xong, tốn bao nhiêu thời gian mà kết quả chẳng được gì. Đồng hồ đã điểm mười một giờ tối, bên ngoài đã tối om như mực.

Có một bài toán khó, Cự Giải hỏi Song Tử nhưng cô nàng đành bó tay. Cô vì bồn chồn mà mãi không thể đóng vở, định đánh bạo nhắn tin hỏi thử người có học lực tốt nhất trong lớp là Thiên Yết. Bình thường không nói chuyện nhiều với cậu ta lắm nên khi gửi tin đi có hơi ngại, chần chừ một hồi rồi không gửi tin nữa.

Cự Giải chán nản xoay bút, mở điện thoại ra và chợt nhìn thấy Bảo Bình.

Anh ấy học giỏi lắm... nếu nhờ anh ấy thì...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bảo Bình - Cự Giải] Vị Kem TanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ