Lần đầu gặp là lúc sảnh lớn đông đúc người xa lạ cười cười nói nói về những thứ khác vô nghĩa đối với hắn. Hades năm ấy 7 tuổi, hắn hiện ở sảnh lớn của nhà mình trong một buổi tiệc trang trọng mà bản thân chẳng hứng thú. Người lớn thì bàn chuyện làm ăn còn Hades thì vốn lại không hề quan tâm đến.
Hắn đảo bước trong sảnh lớn một hồi thì có một đứa bé nhỏ bò ngang qua húc đầu vào chân hắn. Em bé nhỏ ồn ào khóc lớn thu hút sự chút ý của người xung quanh. Em ấy lăn ra sàn nhà miệng khóc lớn, nước mắt lã chã trên má em làm hắn có chút lo.
Hades cúi người nhấc bổng em bé ấy lên cao, hắn ôm em vào lòng vỗ vỗ tấm lưng nhỏ của em. Sâu trong ánh mắt đầy trìu mến nhìn em. Em bé nhỏ cười tí cả mắt khi nhìn thấy mặt Hades.
Em nhỏ có mái tóc vàng ống đáng yêu không thể tả, má em bụ bẫm phúng phính làm hắn chỉ muốn cắn ngay. Lưu ly xanh nơi hốc chăm chăm nhìn Hades. Bé con giơ giơ hai tay về phía mặt của Hades mà đập đập xuống cười như được mùa, miệng nhỏ của bé còn đớt đát.
" Đ…đẹp…haha…đẹp"
Hades bị em đánh vào mặt chỉ thầm cảm thán bé con nhà ai mà lại đáng yêu thế làm hắn chỉ muốn bắt về. Hắn cười cười rồi nhe răng ra cắn một phát lên mặt của em, em bé đáng yêu không khóc mà còn cười tươi rói.
Mẹ của bé hoảng loạn chạy tới bế bé nhỏ rời khỏi hắn, mặt của mẹ bé hết tím lại đen. Bà bế em vào lòng ríu rít xin lỗi làm Hades nhức hết cả đầu. Hắn thầm khó chịu tại sao họ phiền chết đi được.
" Cậu Hades mong thông cảm bé con nhà tôi còn nhỏ nó chưa hiểu chuyện"
Cô ta vừa nói vừa cuối đầu xin lỗi hắn. Hắn không thèm để ý đến lời xin lỗi của cô nữa. Người lớn thật giả dối trong mắt Hades chỉ có em, cậu bé đáng yêu mới được hắn để ý. Hắn gật đầu đồng ý lời xin lỗi rồi giơ tay đầy thiện ý về phía cô.
" Ta có thể bế em ấy một chút nữa được không quý cô"
Mọi người xung quanh vô cùng ngạc nhiên trước lời đề nghị từ Hades. Đã có rất nhiều lời đồn rằng đại quý tử Hades là kẻ nhẫn tâm từ bé và vô cùng ghét em trai ruột của mình.
Cô ta thấp thỏm không yên trước câu nói đầy thiện ý đó từ hắn thì Adamas bước ra khéo lấy tay áo Hades. Adamas đã đi kiếm anh hai rất lâu nên có vẻ hơi mệt mà lúc cầm tay áo hắn dùng hơi nhiều sức làm nó bị nhăn. Hades thấy thằng em này liền không vui hất mạnh tay Adamas ra một bên gằn từ câu từ chữ ra khỏi họng.
" Đưa em ấy cho ta có nghe không hả"
Hades giận rồi chân dậm mạnh xuống nền đất, hai mắt hắn đỏ ngầu trong không giống một đứa trẻ tí nào. Hades nghiến răng nhìn chằm chằm vào đứa trẻ. Tay hắn vẫn đưa ra trước mặt người mẹ tội nghiệp.
" Ta hỏi lại lần nữa có nghe không hả"
Người mẹ ôm chặt lấy em không chịu đưa cho hắn. Moi người xung quanh không ai dám lại gần vì sợ bị dính líu đến thế lực nhà hắn. Adamas đứng phía sau lúc này lên tiếng khuyên anh hai.
" Anh à! Nhóc ấy còn nhỏ có gì anh bình tĩnh đi ạ"
Bé con trong lòng mẹ lại không hề sợ mọi chuyện trước mắt mà còn đưa tay về phía Hades. Bé con cười tươi hớn hở đòi hắn bế. Mẹ bé lúc này thấy bé đòi cũng cắn răng đưa em cho hắn.
Em nhào vào lòng tên ác ma mà cười tươi đến đáng yêu. Hades xoa xoa mái tóc vàng của em ôn nhu hỏi.
" Bé con của anh tên gì thế nhỉ"
Bé con đáng yêu đáp lại câu hỏi ấy như hiểu ý mà lắp ba lắp bắp trả lời.
" Po…Po…Poseidon"
Hades cười cười rồi lại xoa đầu em. Hắn cuối người xin lỗi những người ở sảnh vì đã làm ảnh hưởng tới họ rồi xin phép mẹ của em mang em đi dạo cùng hắn. Vụ um xùm này được giải quyết rất nhanh bằng cách hắn bế em rời đi.
Hắn cùng em ra vườn hoa nhà hắn mà chơi đùa. Em vẫn vô tư vỗ vỗ mặt hắn bảo đẹp dù nói không ra câu hoàn chỉnh. Họ vui vẻ tới lúc bé con mệt mỏi mà ngủ thiếp đi trong lòng hắn.
Bé con ngây thơ vốn không hề biết mình đã vô tình gây thương nhớ cho vị đại thiếu gia nhỏ này.
" Anh sẽ nhớ mãi tên em Poseidon "
Hắn cuối xuống hôn êm đôi má phúng phính của em. Hắn rồi yên để em có giấc ngủ ngon còn bản thân du dương lên những bài tình ca mà vốn tuổi này không nên hát.
____________________________
=)) tính viết oneshot mà giờ nó dài hơn dự tính nên thành truyện tập dài luôn
BẠN ĐANG ĐỌC
𝓮𝓶 𝓽𝓸𝓲 ( Em Tôi)
RomansNgười sáng tạo : Tích Lịch Hỏa thể loại: OCC, hiện đại, anh em, chiếm hữu, hào môn Cậu bé từ nhỏ đã vô tình lọt vào mắt xanh của Hades . Hắn quan tâm em yêu thương. Tình cảm đầy dị nghị của họ thật điên rồ và cũng dịu dàng. Cả đời này hắn sẽ chỉ t...