<< A F O R T N I G H T P A S S E D >>
Sa loob ng two weeks, sobrang daming gumugulo sa isip ko at napagdesisyunan ko den na...
"let's go?" tanong ni Nigel sakin at tumango ako.
Sumakay na kami ng eroplano...
"you can do this, kuya" biglang sabi pa ni Callie.
"lakasan mo lang loob mo, Nate, nandito lang kami na naka-support sayo" sabi ni mom at naupo na kami.
Natulog na muna sila habang ako'y iniisip kung paano ko 'to sasabihin kay Iris.
<< A F T E R O N E H O U R & T H I R T Y M I N U T E S >>
"we're here na, everyone" at ginising ko sila dahil hindi ako nakatulog.
Kinuha na namin yung mga bagahe at tsaka bumaba ng eroplano. Tinawagan din ni daddy si kuya Nestor para kaunin kami papunta sa condo ko.
"kinakabahan kaba, bro?" tanong ni Naoise.
"n-no" nautal kong sabi.
"you tremble" natatawa niyang sabi.
"what if she won't agree?" tanong ko sa kanila.
"kaya mo yan, Nate, ikaw pa—eh sayo nagmana 'tong si Nigel" sabi ni Ceres, sinama namin siya.
"basta isipin mo lang na what ever happens, we're always here for you" sabi naman ni Nairo.
Maya-maya ay dumating na si kuya Nestor kaya sumakay na kami papunta agad sa condo.
Hindi alam ni Iris na pupunta kami dito dahil gusto kong paghandaan yung plano ko. Tinext ko agad si tito dahil gusto kong magpaalam.
Message to Tito Louis :
hi tito, can we meet? kahit sa resort niyo na lang po, mamayang 3pm.Message from Tito Louis :
sure, pero di ko kasama si Iris, baka mamayang 6-7pm pa siya umuwi.Message to Tito Louis :
that's fine po, see you later.Gusto ko munang mag paalam sa daddy niya dahil ayoko ng tinatago.
"mom, dad, I'm going to tito Louis's resort and I'm going to talk to him" sabi ko sa kanila.
"sure, anong oras kaba aalis?" tanong ni mommy.
"2:30pm, I said that we will talk at the resort at 3pm" sagot ko naman.
"okay, take care of yourself, son" sabi naman ni daddy.
Pinahanda ko na kay kuya Nestor yung kotse ko para aalis na lang ako agad dahil 10 minutes na lang ay mag 2:30pm na.
"do you want to come with me, Cal?" tanong ko sa kanya para naman mapasyal.
"sure, kuya, just wait for me" sabi niya at nag-ayos tsaka kami pumunta sa parking lot.
Sumakay na kami sa kotse ko at pinaupo ko siya sa front seat.
BINABASA MO ANG
Untitled Series #2 : UNREAD MESSAGE
Short StoryC O M P L E T E D UNTITLED SERIES #2 : - Nate Malcolm & Juno Alcantara & Iris Balenciaga.