ZEB POV
Kadiliman ang tinatahak kong daan, Wala akong makita maski ano. Maski liwanag di ko makita. Umiiyak ako habang tinatahak ang daan. Nandito na naman ba ako nakikipagsapalaran sa kadiliman?
I hate darkness, but sometimes darkness is my comfort zone.
Walang katapusang daan ang tinatahak kong kadiliman. Nang dahil sa pagod napa upo nalang ako at napayakap sa mga tuhod ko habang yumuyukong umiiyak. Bigla akong maynarinig ng boses ng isang pamilyar na babae.
"Zebedee anak," unti unti akong napaangat ng tingin.
"M-mom, m-mommy?" Mas lalo akong napaiyak ng makita ang kaharap ko
Lumapit siya sakin at hinawakan ang mga kamay ko para patayuin ako.
"Mommy I miss you, I miss you a lot" para akong batang umiiyak sa harap ng ina.
"I miss you too honey, Can you please promise that you'll always take care yourself. For me?" pagmamakaawang ani mommy.
"Mom if this is a dream I don't want to wake up anymore," tumingin ako sa kanya na punong puno ang lungkot ang mga mata.
"Don't say that honey, I want you to enjoy your life Zebedee." pinunasan niya ang aking mga luha.
"Mom I think I can't leave without you," naninikip ang aking paghinga dala ng pag-iyak ko.
"No honey, Don't say that. Always remember that Mommy is always here. I'm always at your side Zebedee." She hug me and I hug her back.
"I want you to go to La Island Zebedee, Beacuse I want you to know there something. Goodbye and I love you my Gift Of God." Hinalikan niya ako sa noo.
"Mommy no please! Please! Please! Don't leave me!" Napaiyak nalang ako habang nagsisigaw.
Kinain ng kadiliman si mommy. Pilit ko itong hinahanap pero hindi ko ito mahanap.
WHY ARE YOU ALWAYS LEAVE ME MOMMY.
*************
"Zeb, hija gising! Gumising ka!" Nakaramdam akong may gumigising sa'kin kaya napadilat ako.
"Mmm," 'yun lang ang tanging nasabi ko.
"Nananaginip kana naman, basang basa ka ng pawis ineng," ani ng kasambahay ko.
YOU ARE READING
Your Mystery in Ocean Deep
RomanceA girl who have a cold personality. She don't talk to stranger. She didn't trust anyone but only to her self, because that was her mom told to her before her mom died. Sa kabila ng mala-angel niyang mukha ay ganon na lamang ka misteryosa sa likod...