Chapter 6

5 1 0
                                    

                              ZEB POV

"Heart, look at this. This stone is just like a shape of heart,"  Ani ng batang lalaki.

"I want to touch it heart, can I?" Masayang saad ng batang babe.

Binigay Naman it ng batang lalaki don sa batang babae ang nakita niyang bato.

"Heart, I have an idea. Ahihihi," masayang wika ng bata na tumatawa pang tinatakpan ang bibig.

"What is it then?" Curious na tanong ng batang lalaki.

"What if, I write this?"  Sinulatan ng batang babae ang bato ng...

"Heart? Oh I love that idea. Wait I want to add something,"  dagdag pa ng batang lalaki na ginuhitan ang bato na hugis puso.

"Let's find some more stones," masayang naghanap ang dalawang bata ng bato sa may dalampasigan.

Marami Rami na din ang naipon nila. Tsaka lang sila tumigil ng pareho silang mapagod kakahanap ng mga bato. Kagaya ng ginawa nila kanina sa isang bato ganon din ang ginawa nila sa ibang bato. 'Yong batang babae ang nagsusulat  ng “heart” at ang batang lalaki naman ang naglalagay ng hugis puso”. Nang matapos sila, inipon nila ito.

"Heart, Let us make a promise together." Nagningning ang mga mata ng batang babae sa sinabi ng batang lalaki na animo'y kinikilig pa.

"Sure, ahihihi." Takip ng batang babae ang kaniyang bibig habang cute na tumatawa.

"We're going to marry each other someday. Promise me that you won't marry other man but only to me. I want to marry you someday my heart," natameme ang batang babae sa sinabi ng batang lalaki bagkus may saya sa puso. At sabay silang nag pinky promise (symbolize of their promise together.)

At sinong mag aakalang na Ang dalawang Bata na nasa edad na 5 taon at 6 na taon ay alam na ang salitang pagpapakasal.


"Hey, Hey Zebedee wake up," narinig ko Ang boses ng isang lalaki.

"Hhmm,"  ungol kong saad.

"ZEBEDEE!!" Napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang isang sigaw.

"What the fuck is your fucking problem!?"  Sigaw kong pabalik dito.

"Your dreaming," mahinahon niyang ani.

TADO NITO!

"GET OUT!"  Sigaw ko ulit na ikina nguso niya.

"I SAID GET OUT!"  Pag uulit ko at tinuro pa ang pinto.

"Okay fine, Tsk, pwbsbzhuwiwnzbskd." Bubulong bulong pa nito.

"WHAT!?" Sigaw kong tanong.

Your Mystery in Ocean DeepWhere stories live. Discover now