°°° CHAPTER 7.5 °°° ~LET'S START THE GAME~

145 32 30
                                    

Note : If you want to disregard the solutions okay lang po, kailangan lang po kasi siya sa sequel ng chapter na to. Soory po sa mga anti-Math diyan but kailangan lang po talaga...

»» Gerard POV ««

Find the value of x if f(x) = X to the third power + x to the second power + x + 1

O_o

"Pakshit!, Ano ba to?!" ang bulong

ko ng binuksan ko yung rolled piece of paper...

Buti nalang may idea ako kung paano to sasagutan kahit na mukhang hindi ako nakikinig at palaging rushed. Mabuti at ginanahan akong makinig sa previews lesson in trigonometry and statistics ni Sir Neric, teacher namin sa Geometry noong junior high.

I am expecting na numbers ang laman nun, corresponds with our schedule in Ms. BF reporting assignment, but why!?

Oo, I love Math and I am enjoying to comes up with computations.

But?

Because of this reporting schedule why so sudden na kailangan pa naming mag compute for us to know our number schedule?

Sabagay masaya and exciting to, answer just wait for me and I'll discover you...;)

"Oh EMmm..."O_O with matching hands pa sa bibig.

Ito ang natatanging reaction ngayon ng katabi ko dahil na rin sa nakitang equation sa paper na hawak niya na siyang nagpangiti sa akin.

"What are you smiling and starring at?" ang taas kilay niyang tanong.

Siyempre kami lang nitong si Neil at line nina Dave ang nakakarinig para hindi matawag ni Ms. BF.

Di tulad nitong si Deanna, na palaging natatawag at pinagtitiginan dahil sa lakas ng boses , na ngayon titig na titig sa piece of paper na kinuha niya mula sa Fish Bowl... At kunot ang noo na halatang kinakabahan or something. Nagiging futuristic na yata siya kung anong laman nun. Kung ako sa kanya buksan niya na ito at sigurado akong mapapalitan ang kaba ng pagkabigla. Expect the unexpected ika nga. Kung sabagay kapag palagi ng nangyayari sayo Siyempre hindi maiiwasang kabahan ka talaga na baka ikaw nanaman ulit ...

"You sure, na ikaw ang dahilan kung bakit ako nakangiti and sayo ako nakatingin?" ang seryoso kong tanong sa kanya habang ngumingiti ng nakakaloko. Alam mo yung ngiti na pinansin ka ng crush mo at hindi ka makapaniwala sa mga pangyayari? At gusto mo ng mas lalo kang mapansin kaya pang-aasar na smile ang trip ko ngayon. Yun, yun.

" Huhh?!" with matching irap and glare na nakakatunaw and sabay sabing " whatever. ASA your face." sabay tingin sa piece of paper at mukhang uumpisahan niya na tong sagutan, nag-uumpisa na rin kasi siyang mamula kaya ang cute niyang asarin...

"Hahaha..." tuluyan na akong tumatawa, hindi nalang basta ngiti pero yung tipong hindi maririnig ng lahat .

' ASA?' talagang mukhang may pag asa na ko.. Yohoo!!'...

"Hahaha..! Malaki ang Pag-ASA ko, Pag asang sagutin mo ko .. hahaha" Yan nanaman ang pagtataray ng mga magaganda at mahahabang pilik mata niya.

Tiningnan niya ako ng mas masama . " The aircon reached the FREEZING level. I feel so COLD!" ang rude niyang sabi at ini-emphasized ang mga ibang words.

Mukhang namumula na yata siya this moment ... 'Hahaha ang cute niya sobra. Ang saya saya ko ngayon yohoooooo!!!! ...

Ito namang si Niel nginitian lang ako at according to his gesture tinatanong niya kung 'ayos lang daw ba ako?'.

The Invisible DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon