¤• ~ ° ~ CURIOUSITY ~ ° ~ •¤
Show it!
Protect from what?
From whom?
Chapter Three: Show What You've Got!
» ~ Irish POV ~
First day of class... In senior high...
We all know na kapag first day of class you need to introduce yourself pero hindi na namin yun ginagawa noong 2nd and 3rd year because since first year the same student ang nasa section Alpha (section I).
Pero this time mauulit yata ang ginawa namin noong first year because of them.
Sabagay miss ko na din itong gawin pero their is no trill dahil 3 years of being high school kasama ko na sila. Tsk. Marami-rami na rin kaming alam sa bawat isa except with one... huwag ko na nga yung isipin. Irish focus...Habang nag-iisip ako kung ano ang maaari kung sabihin aside from what I said last 3 years ago and anong talent ang gagawin ko this time, napansin ko si Cohleen nakatitig nanaman kay Brianna. Hay Cohleen...
'Click. Clap..Clap.'
Ang tunog na ginawa ko, from my two beautiful hands.
Parang binuhusan siya ng malamig na tubig. Kahit kailan talaga, kung minsan nga sinasabihan namin yan na kung gaano karami ang tinake na drugs. Eh paano naman kasi parang si Brianna lang lutang.
"Irishhh!?" Inis niyang sabi na super cute sobra... alam mo yung nagulat na hindi alam kung ano ang gagawin? Nakakatawa nga siyang tingnan. Pinipigilan ko na rin ang mga tawa ko.
"Matutunaw niyan si Brianna." Sabay smile ng nakakaluko mula sa akin. Nagsmirk lang siya and alam kung naghahanda na, rin siya.
This time nakatingin ako kay Brianna, the same pa rin pero alam kong may nagbago...
°°° Flashback
---
Lahat nakapagpakilala na and showed their talents. May energetic kung magpakilala katulad nalang ni Ellaine, Floyd at Gerard. Mayron ding simple pero may dating katulad nalang ni Dave at Troy na kahit ako napahanga. Mayroon namang hyper at yun at sina Ashley, Valeen, at Mace. May calm and coolness ang atmosphere at ako yun at sina Sherry, Deanna, Cohleen at Mary France. And that's the reason kaya naging close and became friends kami agad. Siya nalang hinihintay ng lahat since nasa last row ang sit siya nakaasigned.
Bakas sa mukha niya ang kaba kahit na hindi namin masyadong nasisilayan ang mga mata nito dahil sa bangs. Oo may bangs siya at alam kong gusto niyang hindi siya pagtuunan ng mapansin pero dahil na rin sa style niya talagang hindi maiiwasang mapansin mo siya. Makinis siya, maputi na may pagkapinkish ang skin. Pinkish lips and shiny long straight hair. And ang kurte ng face niya mostly like Chinese but she has different traits na masasabi mong maganda siya compare sa iba. Ah basta...
"Next, girl at the back." Sabi ni Ms. Imperial, adviser namin noong first year.
Tumayo na siya, "Good morning Ms. Imperial and classmates. Brianna Emerald Lopez Lim, eleven years old. From St. Joseph Academy." Ang pagkakasabi niya ng walang kaimu-emosyon habang nakayuko.
Matangkad siya at katamtaman lang ang hubog ng katawan.
"Tell something about yourself Ms. Brianna?"
"Mmm...I love Math."
Mmmm...Bilang lang ang gusto ang Math sa kabataan ngayon at isa ako sa may ayaw. Ah sumasakit ulo ko sa Math and alam kong marami ang nakakarelate sa akin.
"One adjective to describe yourself?"
Tipid niyang magsalita kailangan pa talagang isaisahin ni Ms? tsk.
BINABASA MO ANG
The Invisible Dream
Teen FictionStory about , "life isn't about finding yourself. Life is about creating yourself". ~George Bernard Shaw~ Curious??? Come on, discover and read it... If you want a prologue, please do read My Amazona Queen... My warm thanks and acknowledge to my lov...