1st Bump

169 6 4
                                    

1st Bump

Dei-Anne’s POV

7:32am

I’m running for my life… Hahaha joke! Nagmamadali na akong maglakad. Dahil! Malamang late na naman ako. Ayst! Grabe namumuro na ko sa Physics teacher namin. 7am start ng klase ko pero anong oras na.. Nagningning naman ang mata ko nung natatanaw ko na yung hagdan paakyat sa 4th year building nang..

*BOOGSH*

“Ouch!” Napaatras ako sa lakas ng impact ng pagka-bangga sakin, lahat ng libro ko tumalsik. 

“What a clumsy lady” naningkit naman ang mata ko sa sinabi nya. Ako pa ang clumsy ah? Eh sya nga tong bigla-biglang susulpot sa harap ko ng walang paalam eh! PALAGI NA LANG!! Pinulot ko na lahat ng nagbagsakan kong libro, ni hindi man lang ako tulungan? At sya pa ang nanlait ah? 

“Yeah, thank you.” I said with the voice of sarcasm. Want to know who am I talking with? Later readers, let me do the honor of introducing this unlovable creature. 

“whatever.” Then he walks out. What a rude man. (-_-) Hay nako! Sinisira nya ang araw ko, kita nang late na ko eh. Pinagpatuloy ko na ang pag-akyat. 

*classroom 

“Ms. Odtohan! You’re late!” Ang epalogs naman ng teacher na to, obvious na obvious naman na late nga ako, ipagsisigawan pa.

“Sorry po Sir.” Nakayuko kong sagot. Feeling koreana lang XD Hahaha!

“Take your seat!” Naglakad naman ako papunta sa upuan ko, sa left side ng room, tabi ng bintana. Gusto ko kasi sa mahangin na pwesto. Sa right side ko naman ay si Karen, tapos sa tabi nya si Ritchel. Mga bestfriend ko yan. At sila ang unang-unang ngingiti pag naupo na ko sa tabi nila pagkatapos pagalitan. Mga kaibigan talaga oh! Ayan todo ngiti na naman sila. 

“Hulaan ko, late na naman ng gising nung driver nyo nuh?” bulong na tanong ni Ritchel. 

“Mali!” Sagot ko. Nilabas ko na rin sa bag ang napaka-kapal kong notebook sa Physics. Mahaba-habang lecture na naman to. Bida-bida kasi masyado tong Sir namin eh. Gusto sulat kami ng sulat. 

“Uhm hindi ka napaghanda ng almusal ni Manang?” Nakangiting sabi naman ni Karen. 

“Mali ulit.” Bored kong sagot habang nagsusulat, kahit hindi ko naman naumpisahan yung discussion, ayos lang basta may notes. Uso naman sakin ang self-study XD

“Hahaha nice one, bago na dahilan nya.. So what’s the NEW cause of your delayed arrival?” Talagang kailangan ng emphasis pagdating sa ‘new’ ah? Tipaklong naman to. 

“Hindi ako ginising ni Mama.” Wala pa rin ako sa mood na sagot. 

“Wow bago nga..” pang-asar naman ni Ritchel, ibaon ko na kaya to sa chocolate hills? Tingin nyo  guys?! XD

“Ssshhh..” pagsaway ko sa kanila, ang ingay eh. Mamaya mapagalitan uli ako ni Sir.

“Bakit parang badtrip ka na naman?” tanong ni Karen habang nagsusulat din. Multi-tasking kame wag kayo magulo XP

“Ikaw ba naman kasi banggain NA NAMAN ng isang taong hindi alam ang word na SORRY at walang internet connection sa bahay para hindi mai-search sa google ang word na GENTLEMAN..” inis na inis kong sagot. Siguro namumula na ko sa inis ngayon, bukod sa bawal ako sumigaw eh naaalala ko pa rin yung mukha nung lalaking yun! 

“Whoa Chilax ka lang. G na G ka masyado dyan eh. Si Arthor na naman yan noh?” Lalong naningkit ang mata ko nung banggitin ni Ritchel yung pangalan nya. Di ko na-control sarili ko. Hinawi ko pataas yung buhok na lumalaglag sa gilid ng mukha ko at inis na tumayo. 

Bump Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon