Arthor’s POV
Bakit ko ba kasi nakalimutan yung sinabi ng Daddy nya.. Psh! Bopols ka talaga Arthor, ayan napaiyak mo pa si Dei-anne dahil sa ginawa mo. Tsk!
Naglalakad na kame.. Oh, mali.. Naglalakad na AKO habang pasan ko SYA sa likod ko.. Hindi naman sya mabigat masyado. At kahit na mabigat sya, bubuhatin ko pa rin sya..
“Dei-anne..?” hindi sya nagsasalita.. Nakatulog na siguro.. Malapit na kasi kami sa waiting shed kung saan ko sya palaging hinahatid..
“Err, sige. Ihahatid na lang kita sa bahay nyo..”
Naglakad na ko papasok sa BlueVille.. Ang sabi sakin ng Daddy nya, number 114 lang daw yung bahay nila. Hinanap ko yun at nung malapit na ako, nakakita ako ng isang kotseng tumigil sa tapat nung bahay na yun.. Yung Daddy at Mommy ni Dei-anne..
Lumapit naman ako agad.. Nagulat yung father nya nung nakita nya ako na pasan si Dei-anne.
“Arthor, anong nangyari?”
“Ah, masakit na po kasi yung paa ni Dei-anne kaya pinasan ko na lang sya.. Eh nakatulog po kaya hinatid ko na dito..” sabi ko naman..
“Ah ganun ba? Naku sobrang pagod na siguro sya.. Ay! Teka, gigisingin ko na..”
“Wag na po sir, she’s really tired. I don’t want to disrupt her sleep..” sabi ko naman, nag-nod naman yung parents nya..
“Oh sige ikaw na mag-akyat sa kanya sa kwarto Arthor..” –her father
“Let’s go inside jiho..” –her mother
“Sige po..” Pumasok na kami sa loob at tinuro sakin yung kwarto ni Dei-anne.. Hiniga ko sya sa kama niya.. Sobrang tulog nga talaga sya.. Lumabas na ko ng kwarto at sinara yung pinto.
“Sya yung lalaking sinasabi ko sayo Hon..” narinig kong sabi nung Dad nya.
“I like him for our daughter..” sabi naman nung mother nya.. Napa-smile naman ako.. Bumaba na rin ako ng hagdan, pareho silang napatingin sakin..
“Nahiga ko na po Sir, mauna na rin po ako.. Pasensya na po sa abala..” sabi ko nang makababa na ko sa hagdan nila..
“Ano ka ba jiho, kami nga dapat mag-thank you kasi kami ang naka-abala sayo..” sabi naman nung Mommy nya na nakangiti sakin..
“Wala po yun.. My pleasure..” I said
“It’s your mission.. Dont forget about our conversation..” sabi naman nung daddy ni Dei-anne, nag-nod lang ako..
[a
: So nagkaka-hint na siguro kayo about sa conversation nila sa 3rd Bump ng story? Ayun.. so enjoy reading :) Nikikilig ako XD toinks! Sya, wag nyo na ko pansinin..]
“Yes Sir, I wont..” Nagpaalam ulit ako at umalis na sa bahay nila.. Katabing subdivision lang din naman yung bahay namin kaya hindi na ko naglakad ng malayo..
Kinabukasan..
On the way ako sa classroom nila Dei-anne, isosoli ko kasi yung libro nya.. Iniwan ko muna kasi sa isang store yung bike kagabe, naiwan dun yung mga libro nya kaya eto.
When I’ve reached their classroom I saw their teacher discussing about. Err, I think its Physics. I courteously knocked the door and greet them.
“Good morning.”
“Yes?” tanong nung mukang gay na teacher nila.
“Ahm, may I talk to Ms. Dei-Anne Odtohan?”
BINABASA MO ANG
Bump Of Love
Teen FictionWe truly don’t know when love draw closer. There is never a time or place for true love, it happens accidentally, in heartbeat, in a single flashing throbbing moment. So you’d better be ready for the BUMP OF LOVE…