Dei-Anne’s POV
“Come with me..” He held my hand. Tumigil kami sa isang lugar na puro salamin. Makikita mo yung labas na maulan, walang tao pero medyo naririnig ko yung music.
“Oh bakit tayo nandito?” Nagtatakang tanong ko naman.. Aww ang ganda talaga dito.. (*_*)
“Err, kasi ano Dei-Anne..” yan na naman sya sa pa-bitin effect nyang nalalaman..
“ Kasi ano?”
“R-remember our first bump?”
“Ha? Yes. Oo naman nuh, pano ko makakalimutan yun eh yun yung unang araw na sinum…”
“That’s the first time I begun to love you..”
SPELL SPEECHLESS, AWKWARD AND SHOCKED? AND INLOVE?
*gulp*
“A-are you kidding?” maniniguro lang, kasi.. Unbelievable!! O___O
“No. Im serious.” He bowed. “Look, I’m sorry kung yung pagbangga sayo everyday yung naisip kong way para magpa-pansin sayo ha? H-hindi ko kasi talaga alam kung pano ako makikipag-usap or magpapakilala sayo eh. I choose to be snob and cold just to hide my feelings. Bu it happened that I couldn’t control myself anymore.”
“Eh…”(oO___Oo) Feel na Feel kong nag-iinit na yung pisngi ko dahil sa confession nya na to.. Almost two years ko syang sinumpa sa everyday life ko because of that bumping scenario. Yun pala, ginagawa nya lang yun para pansinin ko sya.. The Baseball Prince have been loving me all those time? That’s truly a mind-boggling surprise.
“AAARRRRRGGGHHH!!! I know, I know.. Hindi mo ko gusto kasi na kay Roan lahat ng atensyon mo pero..” He look at me straight into my eyes. “Please… give me a chance to prove myself. Let me court you..Dei-Anne..”
My heart skips a beat..
Again..
Again..
Chos! Isa lang! edi namatay na ko kung mraming beses nag-skip yan XD Anyway, hindi to oras para magbiro.. Ansabe nya daw?
“Let me court you..”
“Let me court you..”
“Let me court you..”
“Let me court you..”
“Let me court you..”
Is that a question or command?
Errr.. anong isasagot ko?
“Dear, remember that people who hate someone are just confused admirers, because they cant figure out the reason why everyone loves him..”
Nag-play naman sa utak ko yung sinabi ni Mommy.. Why am I acting like this if she’s not right? Why do I feel this kind of emotion if I’m not admiring this guy? Yes, matagal na akong in denial na never kong magugustuhan tong lalaking to..
Okay, he ignores me but I like him. He does nothing special, but bumping me everyday made me fall for him. Realizations strike me. Biruin nyo sarili ko niloloko ko? Deym.. (=___=)
“Let the music take us through, don’t mind the other people. Just think that we’re the only persons here..”
Nag-play sakin yung sinabi nya.. “Don’t mind the other people..”
Wala na akong pakelam kahit maraming magalit sakin.
Basta! Masaya ako ngayon dahil sa Baseball Prince na to..
“Dei-anne please? Can I court you?” natauhan naman ako nung nagsalita sya ulit..
Yung feeling na napa-slow motion smile ka kasi nakita mong seryoso sya sa tanong nya? That’s what you call love XD
“Y-yes…..? Ahh.. No..”
“Huh?”
“Ahh mali ako ng pag-deliver.. I said.. YES!” Bigla namang lumuwang yung ngiti nya sa sagot. HANUBATO! Pati ba sa pagsagot sa tanong na yun nautal-utal pa ko.. Aysh..
“Thank you..” He slowly pull me closer to him hanggang sa yakap na nya ko ng mahigpit. Eh dahil ako’y kinilig (*U*) nakiyakap na rin ako XD AHAHAHAH EMEGHED!!! I’m so inlove!!! “You’re such a childish one and immature girl, but that’s the first thing I admire about you, no matter how sensitive you are, you always have me. I’ll wait for the right time. I still need to court your parents.” Natawa naman ako dun sa sinabi nya..
Maluha-luha na ko sa sobrang saya.
“I have a lot of crush, but you’re the only one who makes my heart miss out a beat..”
“I must say that our first bump was destined.”
“Oo na, ikaw na destined sakin..” I chuckled. Hahaha ilang beses ko kasing pinagpilitan na si Roan yun eh XD
“Parang ayaw pa ah? Swerte mo nga you have the baseball prince..”
“Aysh ang yabang mo talaga..” Kakalas na sana ako sa pagkakayakap pero inipit nya ko.. (T_T)
“Joke lang.. I’m luckier to have Dei-Anne Odtohan now in my arms.” I smiled, yung sobra? Ahahahaha nakakaloka magpakilig tong tukmol na to, gusto ko ng tumalon sa tuwa eh XD
Anyway, I’m contented..
I consider that our first bump was a BUMP OF LOVE.
I have no idea that it already hit me..
Hahay, our next preparation? GRADUATION..
~~~~~~~~~~~~~~
AiraBhlue: Heheheheheh XD that’s how I ended the story BUMP OF LOVE.. Oh diba ang kengkoy ko talaga gumawa ng plot ng story? XD Ahe, Ngapala, Sorry Dei-Anne.. Peace tayoooo huh?! XD Sana magustuhan nyo po.. Pasensya sa typographical error, walang time para i-edit, dahil isa po akong mabait na estudyante kaya busy palagi. So ayun! Sorry din sa grammar kong alam kong lalaitin na naman ng ISA DYAN!! XP Alam mo kung sino ka, wag ka mag-deny dyan Uy! HAHAHAHA anyway thank you sa nagbasa. A.LAB.YU.OL !!
For Dei-Anne & Arthor: Please sana may magawang move tong story na to para sa misunderstandings nyo.. Balik na sana sa dati. Ang sweet nyo sa story ohh.. Ayiiiee! Chos! Ehehehe okie na.. Babush! Leave your comments snd suggestions sa baba XD Toinks joke!!!! Txt me maybe?
That’s All thank you! Madaldal na ko masyado XD
Happy Graduation sa mga senior students!!
PS: Kailan kaya ako babanggain ni crush? AHAHAHAHAHA (*U*) Kelandi XD
BINABASA MO ANG
Bump Of Love
Teen FictionWe truly don’t know when love draw closer. There is never a time or place for true love, it happens accidentally, in heartbeat, in a single flashing throbbing moment. So you’d better be ready for the BUMP OF LOVE…