Arthor’s POV
Wow! First point of view ko to.. XD thanks author!
*TIING* (sound effect ng pagpalo sa bola ng baseball gamit ang.. malamang baseball bat =___=)
Nakaupo ako sa isa sa mga bleachers sa loob ng oval habang nagpa-practice ang mga ka-teamates ko. Baseball is my first best friend, first girlfriend and my first love. Hindi buo ang linggo ko pag hindi ako nakakapaglaro nito.
Sinandal ko yung ulo ko habang nakatingala.. Naalala ko yung conversation namin ng daddy ni Dei-anne kagabe..
*flashback*
“Nililigawan mo ba ang anak ko?” tanong ng Daddy nya na talagang ikinagulat ko.
“H-huh? N-no sir..” I said.
“You’re stammering, wag ka na mag-deny.”
“Pero Sir hindi po talaga, k-kaya ko bitbit to kasi ako talaga yung partner ng anak nyo..” Explain ko pero naniningkit pa rin sakin yung mata ng daddy ni Dei-anne.
“Really, huh?”
“but..”
*end of flashback*
Arrrggghhh! Bat ba ko nakapagsabi nun? Sa daddy nya pa talaga ah? Pano pala kung sinabi nung Daddy nya sa kanya yung pinag-usapan namin? PANO NA?! Napakadaldal mo kasi Arthor! Di ka muna nag-isip bago i-open yung topic na yun.. (-_____-)
-------------
Practice time sa cotillion.
I watch her as she was wearing her.. I think 3 inches high heels.. Pagtapos nya eh lumapit na rin sya sakin. Iniwas ko na nun yung tingin ko. Mahirap na, baka isipin pa nyang crush ko sya..
“Okay, guys! Start na tayo.. First formation!” Nag-clap na si ma’am kaya pumunta na kami sa pwesto namin. Bago pa nga mag-start nag-ngitian pa sila Dei-anne at Roan. Kailangan ba nun? =_=
“Hoy ikaw anong pinagsasabi sayo ni Daddy kagabe?” she started the conversation, hindi ko sya pinapansin at tuloy pa rin sa pagsunod sa step na naka-register na sa utak ko. “Hindi ka sasagot?” Hinawi nya pataas yung buhok nya at tinapakan ako..
“Aw! That hurts!” I exclaimed pero mahina lang, ayukong maka-abala habang nagpa-practice.
“Masakit? Gusto mo ulitin ko?” she said sarcastically. Ayos to ah? Hindi ko nga sasabihin..
“It’s none of your business..” I whispered.
“None of your business? eh Daddy ko yung kausap mo..” reklamo naman nya na nakasalubong yung kilay..
“Just because I talked to your father it doesn’t mean that we’re discussing about you’re life or what..” I said coldly, alam ko kasing hindi sya mangungulit kundi ko sya susungitan eh.. Nakita ko namang inirapan nya ko sabay nag-pout. Tss, parang bata talaga oh..
“Epalogs!” narinig ko pang bulong nya.. At ayun nanahimik na rin.
Break-time hindi kami magkasabay, hindi naman ako kumakain, just a plenty of water is enough. Nakita ko namang saba kumain sila Roan at Dei-anne.. Nagliligawan ba tong dalawang to?!
“Arthor!” somebody tapped my back.
“Hey Bambi! Why are you here?”
BINABASA MO ANG
Bump Of Love
Teen FictionWe truly don’t know when love draw closer. There is never a time or place for true love, it happens accidentally, in heartbeat, in a single flashing throbbing moment. So you’d better be ready for the BUMP OF LOVE…