Codigo

11 0 0
                                    

Dahil nangako ako na next chapter is for Chen Oppa.. edi yan na! haha.

Dapat kay Lay toh eh pero dahil nag iimprove na daw sa dancing si Chen sabi ni Kai kaya.. sya ang bida :)

Love ko din naman si Chen eh! ^^

Enjoy~

---------------- start na po!

Adela's POV

Aish! isa na lang, ako na ang susunod magpeperform! Kasi dito sa school namin kailangan magperform ang bawat studyante ng Wellness dance. Kapag hindi ka sumayaw automatically zero ang grade mo pero kung nakalimutan mo yung mga steps.. 3 pts. lang ang makukuha mo out of 5, Haist sana maalala ko yun! Di ko pa kasi masyadong saulado eh.

"Next! Ms. Maldohan, Adela!" ma'am.

Paktay ako na sunod..

*plays wellness song*

We-e-e-ell ness is in your food
(4x)

Balanced Diet Exercise

Tayo'y mag wellness na!

**

Habang sumasayaw ako sa harap ng teacher namin sa mapeh bigla akong napatingin sa bintana sa likod ni ma'am at sumasakto sa sayaw ko. Ang galing! Instant codigo! Pasulyap sulyap lang ako dun sa lalake sa labas na nagpapractice para hindi malaman ni ma'am na may codigo ako. Nang matapos ako natapos din yung lalake. Haha Feeling ko tinulungan lang nya ko eh haha.

"Ok good job Adela! For that you have 5 points and you can take your recess now..!"

"Thank you po ma'am!"

Lumabas na ko ng klasrum pero di ako pupunta sa canteen. Pupuntahan ko yung lalakeng codigo ko. Pinuntahan ko yung way na dinaanan nya. Bakit naman madilim sa hallway na toh?!

Hanggang nakarating ako ng dulo ng hallway.. may nakita ako pinto pero biglang may humatak sa akin at tinakpan ang bibig ko. May nakita ang gilid ng mata ko na may lumabas na dalawang lalake at may hatak silang lalakeng mukang bugbog sarado sa pinto kanina.

"At. dahil buhay ka pa.. Pasok ka na sa Fraternity namin. Sige na umalis ka na!" -sabi nung isang lalakeng humatak sa nabugbog na lalake.

Nang makapasok na ulit sa pinto ang dalawang lalake kanina, binitiwan na ako ng lalakeng humatak sa akin at hindi ko nakitang mukha. Nang iniwan nya ko narealize ko na tinutulungan nya yung lalake.

"Ano ka ba! Tulungan mo kaya ako!" -Yung humatak sakin at-- teka.. sya! sya ung codigo ko kanina!!

"A--ahh?! Ah! Oo sabi ko nga!" -Ako. Dali dali ko silang tinulungan at hinatak kung saan kami naroon kanina.

"*sinuntok yung lalake* Ang BOPLAX mo!" -Yung codigo ko.

"Uy! SIRA ULO KA BA?! Kita mo bugbog sarado tapos sasapakin mo?! Yung totoo?!!" -Ako.

"Sorry pare.. k-kailangan tal-laga eh.. " -Yung boy na nabugbog.

"Para sa Girlfriend mong part ng fraternity.. magpapakamatay ka?" -My Codigo Boy haha..

"Hindi.. Ka-kailangan k-ko si-silang ibuko.. yu-yun ang d-da-dahilan kung ba-bakit ko sya gi-ginerlfriend.." -Kuyang Nabugbog.

"*gives phone to me* Tawagan mo lahat ng nasa group contact na yan! Sabihin mo lang back up!! tas i-end mo na yung call.." -My Codigo.

Sinunod ko lang sya.. Tinawagan ko ang bawat isa at kapag sinagot ang call sinabi ko lang na BACK UP!! ..haha..

Actually tapos ko nang tawagin lahat.. kaya pinuntahan ko ang gallery nya at.. puro selfie nya.. pumunta ako sa square roid at nalaman ko ang pangalan nya..

EXO MIX~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon