ICE CREAM CAKE

2 0 0
                                    

XxxIreneXSehunxxX

Mainit na naman ang panahon at ang lahat ay kanya kanyang diskarte kung pano maiibsan ang init. Si Irene ay nasa cake shop nila ngayon.

"Ay susko po! Kaloka ang inet ditey!!!" -Irene.

"Eh ano pa ba aasahan mo?! Pilipinas toh eh! Kahit nakamax yang aircon natin, ganitey parin ang inet! Kaloka!" -Si Marcia. Marco talaga ang pangalan nito ngunit sya ay isang dakilang bakla hahaha .

"Hay nako naman!" -Irene. Napabalikwas silang dalawa nang may nakita silang may pumasok ng shop nila at papunta sa kanila.

"Ah eh Ireng, wafung costumer!" -Marcia.

"Ahm, hello!" -sabi ng gwapong nilalang.. emegesh ang igop~ *nanlambot ang tuhod*. Oo author ako pero di ko maiwasang magfangirl noh! Eh wafu kaya!! :3

"Ah eh.. H-hi! Ah.. ano pong hanap nila?!" -Irene.

"Ahm.. may Choco Bubble Cake ba kayo?!" -Yung wafung costumer.

CHOCO BUBBLE CAKE?! IMBENTO TOH HAHAHA

[Irene: Hoy, mag into character ka nga!]

Ay sorry neng.. gwapo ng costumer nyo eh..

[Irene: Kunsabagay OO NGA NAMAN *0* WAAAAH MANIWALA KA NA LANG NA MAY CHOCO BUBBLE CAKE PARA DI SYA UMALIS *0*]

HAHAHA Kita mo toh hahaha, nanaway pa eh sya din naman hahahxD

Anyway, ayun na nga.. nagmadali silang nagpunta sa kusina at naghanap ng chocolate cake.

"Bestie! Paano yan? Wala na tayo Choco Bubble Cake! Choco Flavoured Cake na lang~" -Irene.

"Hmm kunin mo yung ingredients para makagawa ng bubble recipe tapos lumabas ka dun at libangin saglit yung costumer! Sabihin mo din na nire-recook ko lang yung Cake nya!" -Marcia.

"Okie okie! Oh ito na *abot ng ingredients* Oh sya alis na ko ha? Kaya mo yan! Go go goooo~!" -Irene.

Umalis na si Irene at nagluto na si Marcia. Pinaghalo-halo na nya ang mga ingredients para makagawa sya ng bubble recipe.

Pagkalabas ni Irene nagulat sya kasi nasa harap nya agad yung costumer. Muntikan na syang matumba pero buti na lang nasalo ni Sehun at inikot nya si Irene na tila yun ang ending ng isang ballroom dance.

"Always take care, miss ;)" -Sehun.

"Ah eh sige.." -sabi ni Irene habang umaayos ng tayo.

Lumabas na si Sehun ng counter tapos tumingin-tingin naman sa ice cream section. Kumuha ng isang ice cream si Sehun. Pumunta naman si Irene sa pwesto ni Sehun at balak nyang i-entertain. Nga lang sa hindi inaasahang pagkakataon nagulat si Sehun at naihagis nya yung cake! Hindi yun basta bastang cake! Crystalized at detailed ang Vanilla SimpElegant Cake na iyon! Mamahalin iyon kaya binalak ni Irene na abutin yung cake kaso.. Natumba sya kay Sehun..

0///////0


*tsup


Pero sa kamangha-manghang pagkakataon, nilipad ang standee na nakalagay sa exposure section at doon sa pwestong iyon lumapag ng maayos yung cake. Samantala, mabalik tayo sa ating mga tauhan.. well nakapatong lang naman si Irene kay Sehun. Hihihihi and yeah.. Ehem. Ehem. nagkiss sila Ehem. Ehem. hihi..

"Sir! Here is your Choco Bubble-- Ay anak ng mga naglalampungang malandi! Ay ano ba yun?!.. IRENG! ALAM KONG POGI YUNG COSTUMER PERO BAKIT MO NIRERAPE?!" -Marcia. Pft kung alam mo lang hahaha.

Nanlaki ang mga mata ng dalawa. Agad na tumayo si Irene at pautal-utal na nagsasalita habang namumula ang kanyang mukha. Hahaha.

"Kyaaaaaahh!!!! H-hindi ko siya ni-ni-nirape!! Waaaaahhh!" -aniya sabay taklob ng kanyang mukha gamit ang kanyang mga kamay.

"Ah eh ano sir ! Ito na nga pala yung Choco Bubble Cake! Ahm pasensya na kayo kay Irene.. pero she's pretty naman diba?" -aniya ni Marcia kay Sehun.

"She's the prettiest girl I ever seen.. Btw, I'm Sehun.. and your lips is so sweet.. Salamat dito sa cake ah! Oh ito bayad *abot ng 4Kphp* :) I hope this is not the last :D" -sabi ni Sehun.

Lumakad na palabas si Sehun. Nakatitig lang ang dalawang babae(babae daw eh xD) sa kaaalis lang na costumer.

"*binatukan si Irene* Kabogera ka bakla!! Ahas mo bes!! Bakit mo nirape yung costumer?! Pasalamat ka medyo like ka ni Papabols!! *0* So anong lasa?!" -kinikilig na tanong ni Marcia.

"Gaga! Pahiya nga ko dun eh :3 Pero.. emegesh *0* Anh sarap beh!! Mahilig nga ata siya sa bubble tea eh *0*" -Irene.

"Landi mo bes =_= Painumin kita ng Milk Tea eh hahahaha!!!" -Marcia.

At dyan natapos ang storyaheng ituuuu~ <3

-------------

Purple:

Unang-una, Ate Ireng! Di ko po inaagaw sayo si Sehun T^T. I know that you Mahal na Mahal si Sehun oppa so I don't make agaw agaw him to you :) Hahaha ang conyo eh . Btw, sayong sayo po si Sese Don'tya worry :))

Pangalawa, pagpasensyahan kung may error at wala kayong napulot na maganda dito sa storyang ito pero basahin nyo pa rin ang ibang one shots ditey :))

Pangatlo, thank you sa pagbabasa! I love you all! Hintayin nyo update ko .. just wait :)))

Pangapat, good news! Magbabalik na ang exo jokes! Hays, may nagrereklamong classmate/reader ko na corny ko daw kasi walang joke at kabaliwan. Oo na =_= Gagawan na kita.. I mean kayo :D hahaha Oh basta yun na! Basta basahin nyo lahat ng NOTES KO. Eh paniguradong maiintindihan nyo ang happenings sa librong itez
So yeah <3

-AtengPurpie<3-

EXO MIX~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon