XxxSeulRinXKyungsooxxX
Park Seul Rin's POV
Summer na naman.. hays, kahit dito sa Korea, medyo mainit na din. Kaya eto nandito kami ni Squishy sa Mall para mafeel pa rin ang lamig kahit papano. Oh well, di lang din naman yun ang dahilan kung bakit kami nandito. Nandito kami kasi sine-celebrate din namin ang aming 4th Anniversary ng relationship namin. Tagal na namin noh? Syempre, Ikaw ba naman ang magkaroon ng Do Kyung Soo na gwapo, may dimple(na di masyadong halata), medyo Almond eyes, masarap magluto, at kahit pandak, mahal na mahal ka! Oh diba?! Kaya di ko pinakakawalan toh eh. Dahil balang araw?! Magiging Do Seul Rin din ako hahaha *0*
"Uy Squishy! Natahimik ka dyan?" -si kyung koo *0*
"Ah, may iniisip lang ako heheh"
Nandito kami ngayon sa coffee shop katapat ng mall. Kapagod kasing maglakad lakad eh. Kaya eto pahinga na kami.
"Ah ganun ba?.. Ah squishy, may sasabihin.. sana ko eh.." -sabi nya na parang bigla syang nalungkot?
"Oh ano yun squishy?"
"Aalis kasi ako.."
"Aalis ka?! Hmm san ba punta mo?! Samahan na kita.. or hatid na lang kaya?! San ka ba pup--?!.."
"No Squishy.. matagal akong di makakabalik agad.."
Natigilan ako sa sinabi nya. Teka ano yung sinabi nya?! MATAGAL SYANG DI MAKAKABALIK AGAD?! Tama ba pagkakarinig ko?! Paki-correct naman ako kung di yun yung narinig ko please.. Di sya serysos diba?! Tama! Nagjojoke lang sya! Ha-ha-ha galing talaga nya magbiro! Kaya di dapat pakawalan toh eh!
"Ay.. squishy naman.. he-hehe.. Lagi mo kasing kasama yung katrabaho mong si Jongdae eh kaya nahahawa ka tuloy! Ha-haha! Pero infairness bument yung jo--"
"Squishy! I'm dead serious. I'm not kidding.." -malungkot na sabi nya.
Teka bakit?! Bakit.. bakit sya aalis?!
"Look Squishy, I need to leave. This is for our future wedding.. for our future family kaya ako nagdecide na sumama sa project na ito. Please.. let me join this project. Malaki kikitaan ko buwan-buwan at malaki ang maitutulong nito para sa future natin. Only one year squishy.. one year.."
Tinitigan ko lang sya at hinanap ang hint ng pagbibiro. But I failed. Di ko nakita ang hinahanap ko. Do I need to let him go?! Dapat ba na bigyan ko sya ng chance para sa project na ito? Oo he's a Chef. International Chef to be exact. Ako naman ay isang owner ng Restaurant. SooRin Restau ang pangalan ng restaurant namin at syempre si Squishy ang chef ko. Ano?! Should I let him go there?!
"Saan ba yan?! Anong role mo dun?! Sino naginvite sayo?! Sino magiging boss mo?! Babae ba?!"
"Shhh Squishy, calm down.. wag ka magpanic.. sasagutin ko tanong mo ok? First, sa Philippines. Next, Personal Chef ako dun pero kapag naatasan na mailagay ako sa pang main event or Chef kapag may bisita.. yun dun ako. And yung magiging boss ko.. di ko pa alam, pero sasabihin ko naman sayo eh. Sige na Squishy. Let me do this thing? Sige na please?!"
"How can we communicate?"
"Via social media! Madami na yan ngayon squishy.. sabihin mo lang kung ano gagamitin natin :)" -kahit malungkot siya.. nagagwa nya pa ring ngumiti.
Feeling ko umurong yung dila ko at di ako makapagsalita. Tutal pagabi na rin lang inihatid na ko ni squishy pauwe. Hanggang ngayon iniisip ko pa rin yung sagot ko. Mahirap kasing palayuin si squishy. May kakaiba syang sense of humor. I mean though di sya madaldal pero yung daldal nya nailalagay nya sa mga luto nya. Quiet person man sya tawagin, pinaparamdam nya yung salita nya sa bawat foodsna iniihain nya ang I'm so glad to have him! Iba sya at mahirap talaga para sakin na palayuin sya. I will miss him kasi. Marami na din kaming napagdaanan like may higad na dumikit sa kanya, nagselos sya sa ka-close na pinsan kong di nya pa kilala noon, nawalan ang family ko ng business kaya tinulungan nya kong i-build ang SooRin Restau, naaksidente ako at nagstay sa hospital for four months, and so on. Madami pa yun at mas marami pa kaming haharapin. Like this problem.. kaso LDR ang ending nito eh.
BINABASA MO ANG
EXO MIX~
RomanceSino ang mas cute? Sino ang mas pogi? At saka nga pala sino ang baliw? Dangerous dangerous They are dangerous Si Suho na pandak, may sampung mga anak Pero kasama niya si Kris baba Exodus exodus it's my exodus =Kanta ng EXO-L hahahaxD= Hi people! T...