- Hyunjin không có ước mơ gì sao?
...
- Ước mơ của cậu là gì? Có thể dùng chung không?
- Hả?
***
- Mày nhớ hôm qua tao bảo gì rồi chứ? Chiều nay tan học đi theo nó tới quán cafe sách đi.
- Yên tâm, tao làm việc có trách nhiệm lắm, đâu bỏ ngang giữa chừng giống như con bé kia.
Felix liếc sang Min đang soi gương, trải chuốt đầy ý mỉa mai, cô cũng không nhìn lại mà chỉ cười khẩy. Quan hệ của bọn họ là vậy, không lúc nào ngưng chọc ghẹo, xỉa xói nhau nhưng lại có thể hiểu được tấm lòng người kia.
(Quá khứ)
- Này, cậu học sinh, bị mẹ mắng à sao lại ra đây ngồi khóc thút thít thế?
Cô gái chừng mười lăm mười sáu tuổi không biết đã xuất hiện từ khi nào trên con hẻm ấy cứ đi đi lại lại tới quen mặt nhưng không ai biết cô là ai, chỉ gọi bằng cái tên Min. Có người bảo cô mồ côi cha mẹ trốn khỏi cô nhi viện lên thành phố ăn cắp vặt với làm tay sai cho bọn xã hội đen. Có người lại nói cô là con nhà giàu nhưng không chịu được áp lực học hành liền bỏ nhà ra đi. Thế mà cô nàng lại kết bạn được với cậu nhóc có mái tóc đen nhánh đang ngồi khóc thút thít trong góc kia.
...
- À, không muốn trả lời đúng không, chị không chấp nhóc đâu, té đây.
- Nhà mày có nhiều người không, cho tao ở vài hôm?
- Vậy là bị đuổi rồi. Nhà có mấy thằng nữa, tao nghĩ mày cũng biết chúng nó.
- Đúng là tao bị đuổi.
- Đấy tao biết ngay mà.
- Không phải mẹ tao đuổi. Mẹ tao vừa mất hôm qua...
- Tao xin lỗi. Tao không biết... Cùng về đi...
Min và Felix cùng bước về nhà cô theo lối tắt cạnh con hẻm. Người nói nhiều như Min hôm nay lại chẳng nói câu nào. Người năng động như Felix hôm nay cũng như hòn đá đeo chân còn chả thèm bận tâm mình đang đi đâu làm gì cứ lững thững bước về phía trước. Đó là một khu tập thể gần như bỏ hoang, không thấy có hơi người. Thế nhưng khe hẹp giữa hai toà nhà đối diện lại đủ để những tia nắng chiều len vào hết sức lãng mạn. Căn nhà dành cho ba người và giờ là bốn chỉ vỏn vẹn hai chục mét vuông. Felix bỗng cảm thấy mình may mắn, dù là hôm nay.
- Tao có bất ngờ cho chúng mày đây. Tèn ten, nhà có thêm thành viên mới.
- Ê mày đùa hả, nhà còn chỗ đéo đâu. Mày ngủ với nó nhá.
- Đ** m* chúng mày đéo nói được từ nào tử tế à. Thôi mày đừng để ý chúng nó, vào nhà đi.
- Chào.
Felix mặt đang nhầy nhụa nước mắt nước mũi không dám ngẩng mặt lên. Min biết ý chỉ vào cái nhà tắm tồi tàn trong góc. Felix liền chạy thẳng vào bên trong.
***
- Cả lớp chú ý. Như mọi năm thì cuối cấp nhà trường luôn tạo cho các em một hoạt động giải trí lành mạnh để các em có dịp giải toả căng thẳng trước khi bước vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời mình. Lớp mình sẽ có ba tiết mục và từ khoá cô bốc được là "ước mơ". Lớp trưởng phân nhóm ra giùm cô nha để ai trong lớp cũng có việc làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu nghĩ mình là nhân vật chính sao? [Hyunlix]
Fiksi RemajaFelix là leader của một hội giấu kín chuyên được thuê để "Trả thù" với mức giá hời. Cậu ta luôn lạnh lùng, vô tâm với tất cả cho đến khi gặp được mối tình đầu khi phải hoàn thành nhiệm vụ. Vậy kết cục của cuộc tình này sẽ đi đến đâu?