Chương 29

1.5K 27 0
                                    

Lúc mọi người đang cười đùa, màn hình điện thoại của Thẩm Thanh Lan sáng lên.

Thấy tên người gọi đến, nét mặt Thẩm Thanh Lan hơi khựng lại. Cô khẽ chống tay vào thành giường, nhẹ nhàng đáp người xuống. Mấy người trong phòng đã quen với chuyện này từ lâu.

Thẩm Thanh Lan cầm điện thoại, đi thẳng ra ngoài ban công, thuận tay đóng cửa lại.

"A lô." Giọng nói du dương truyền qua điện thoại, lọt vào tai Phó Hoành Dật.

"Ngủ chưa?" Phó Hoành Dật hỏi.

Quay đầu nhìn hai người trong phòng lại ồn ào, Thẩm Thanh Lan lắc đầu. Sau đó cô mới kịp nhớ ra là người đối diện không nhìn thấy.

"Vẫn chưa."

Nghe thấy tiếng ồn ào loáng thoáng trong điện thoại, Phó Hoành Dật đoán, "Em ở trường à?"

"Vâng."

"Sao không về nhà? Do ở không quen sao?"

"Không ạ. Chỉ là mấy hôm nay, trong trường còn có chút việc, ở trong ký túc xá sẽ tiện hơn thôi." Thẩm Thanh Lan giải thích, cũng không nói đến chuyện cô ngủ một đêm trong căn hộ, kết quả lại vì hơi thở xa lạ của Phó Hoành Dật quanh quẩn trong phòng khiến mình mất ngủ. Cô lại không muốn về nhà họ Thẩm, bèn dứt khoát đến ký túc xá ở.

Phó Hoành Dật không hỏi đến cùng, chỉ ừ một tiếng thản nhiên.

Thẩm Thanh Lan để điện thoại ra xa, nhìn giờ trên màn hình, "Anh vừa về à?"

"Ừ, tháng sau diễn tập quân sự, còn có đợt tuyển lính mới, nên dạo này hay về trễ." Thật ra hôm nay Phó Hoành Dật đã về sớm hơn thường ngày rồi. Một tuần qua, ngày nào cũng phải hơn mười hai giờ, anh mới trở về ký túc xá. Vì không muốn đánh thức Thẩm Thanh Lan nên anh không gọi điện thoại cho cô.

Biết quy củ trong quân đội bọn họ rất nghiêm ngặt, Thẩm Thanh Lan cũng không hỏi nhiều, chỉ dặn dò anh nhớ chú ý nghỉ ngơi.

"Em đang quan tâm anh sao?" Giọng nói chứa ý cười của Phó Hoành Dật lọt vào tai Thẩm Thanh Lan, khiến gương mặt của cô hơi nóng lên.

"Anh là chồng em, chẳng lẽ em quan tâm anh là sai sao?" Thẩm Thanh Lan lại nói rất bình thản, nếu bỏ qua sắc mặt không bình thường của cô lúc này.

Lần này Phó Hoành Dật bật cười. Tiếng cười rầu rĩ quanh quẩn trong lồng ngực, cũng len lỏi trong tai Thẩm Thanh Lan.

Thẩm Thanh Lan im lặng. Nghe thấy tiếng cười vương vấn bên tai, trái tim cô bình tĩnh lạ thường.

Sự yên tĩnh bao trùm lấy hai người họ, nhưng cũng không ai cảm thấy xấu hổ.

"Cuối tháng này, anh có ba ngày nghỉ." Phó Hoành Dật nói.

Thẩm Thanh Lan khựng lại, một lúc lâu sau mới "à" một tiếng.

Phó Hoành Dật cười mỉm, "Anh không ở nhà, thì em phải tự chăm sóc mình thật tốt. Nếu như ở trong nhà không quen, thì về nhà cũ mà ở. Anh sẽ nói với ông nội trước."

Thẩm Thanh Lan đáp vâng.

"Cũng muộn rồi, đi ngủ sớm đi, ngủ ngon."

"Ngủ ngon."

[Quyển 1] Mật Ngọt Hôn NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ