BAYAW (CHAPTER) 7 "THE TRUTH"

143 2 0
                                    

************Past Talk******************

Cringgg...cring....

(Xion Phones ringing)

Hello!!.. sino to?

its me? can we talk.

j..jillian?

Yea, don't worry i don't have intention para manggulo i just want to clear something.

S..sige

Ok, sa dating restaurant.

ok.

Tooot...tooot

*************************************

Tiningnan ko muna si ron habang natutulog bagu ako mag decide kung pupunta ba ako or hindi.

Maari kase sa gagawin ko na ito hindi niya ako maintindihan but i need to go. I just want to clear everything too. But what if hindi niya ako maintindihan ano ang gagawin ko.

Hindi na ako nagdalawang isip pa at tumayo na ako sa kama nag suot naku ng pantalon at ng t-shirt. hinalikan kuna din si ron sa noo at umalis.

Nauna saken si jillian at tila kanina pa naghihintay sa may dulo ng restaurant.

Nung malapit na ako kita ko sa mukha niya ang pagod at tila magdamag na umiyak. diko nalang muna pinansin ngunit biglang tila may kumurot sa aking puso ng makita siyang ganyan.

Hi, bati niya saken habang papaupo ako.

Hi naman din sinabi ko bilang ganti sa pag bati niya saken.

Ano nga pala paguusapan natin bati ko agad sa kanya.

Mahal mo ba si Ron? nagulat ako sa sinabi niya kase hindi ko alam na yun ang una niyang sasabihin saken.

Matagal kunang pinag isipan to siguro nga mahal muna siya, sino nga ba naman ako diba!  sabi niya na seryoso.

Jillian! sabat ko agad na medyo malakas boses ko.

Why? totoo naman diba, ako lang naman yung nag pilit na mahalin mo diba? kahit hindi naman ako talaga yung mahal mo? sagot niya saken.

Natameme ako sa mga sinabi niya, hindi ako nakaimik. Dina ako nagsalita at pinatapos kuna siyang mag salita.

Yung totoo xion minahal mo ba talaga ako o nagpapanggap kalang na mahal moko kase yung totoo ang mahal mo talaga si Ron hindi ako? sagot niya pa

Kahit ba minsan sinabi mo sa sarili mo na susubukan moko mahalin kahit isang beses lang? K...kahit ba isang beses sinabihan moko ng i love you kase mahal moko at hindi fake? nag iiyak niyang sinabi saken.

Wala akong masabi ramdam ko yung sakit na dinidibdib niya napaisip nalang ako na ganun pala ako ka gago.

Jil.. naputol yung sasabihin ko

Kase ako xion alam mo ba,oo minahal kita ng subra subra, Ng totoo ng walang pag aalinlangan kahit na alam kuna na matagal munang alam na hindi ako yung kumukuha ng picture kung hindi si ron?. sa pag kakasabi niya ng ganun biglang nanlaki yung mata ko sa sinabi niya.

Bayaw (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon