Pag kadating na pagkadating namin sa bahay wala paring imik si Ron ni isang salita walang lumabas sa kanyang bibig.
Ni hindi niya din ako kinakausap manlang kahit anong tanong ko sa kanya tila parang wala siyang naririnig at nakikita at makikita mo lang sa kanya ay ang mukha ng pagka dismaya.
Dumiretso na siya sa kwarto namin kaya naman sinarado ko lang yung pinto at sinundan siya sa loob ng kwarto.
Napatakbo nalang ako bigla ng bigla niyang pinag babato yung unan at sumisigaw.
Ahhhhh!!! bakit! bakiiiitttt!!! sigaw niya habang nagiiyak.
Niyakap ko siya ng mahigpit at pinilit siyang patahanin.
Shhhh.... its okey im here for you no matter what, tahan okey please ... pag aayo ko sa kanya pero hindi parin siya tumitigil sa pag iyak.
Ramdam ko sa bawat higpit ng yakap niya ay ganun din kasakit sa kalooban niya ang mga nangyare.
Kahit akoy nasasaktan ng subra subra na nakikita siyang umiiyak kung pwede ko lang kunin yung sakit na nararamdaman niya gagawin ko.
Ang kaya ko lang gawin ngayun ay ang mag stay sa tabi niya anu man ang mangyare.
Maya maya pa ramdam ko na medyo napapod siya sa kakaiyak kaya naman pinilit kuna siyang humiga .
Maya maya pa ay humiga na kami at unti unti na ng pumipikit ang kanyang mata ng biglang napatong niya yung kamay niya sa may ibabaw ng alaga ko.
Hindi ako makapaniwala na bigla nalang nagising at tumigas ng subra matapos niyang mahawakan.
Hindi ako ganto kabilis tigasan noon kay jillian pero kay ron Halos sigundo lang ay agad akong nalibugan.
pinilit kung baliwalain ang nangyare at mas minabuti ko nalang na wag isipin ngunit tila tinatawag ako ng kamay ni Ron.
Tiningnan ko si Ron na nakapikit at tila walang alam sa nangyayari kaya hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko sapagkat ang aking mga katawan ay iba ang ginagawa sa sinasabi ng aking utak.
Tinanggal ko yung kamay ni ron upang baka sakaling mapakalma ang aking nanggagalaiting pag ka lalaki.
Wrong timing nalang ang nabulong ko sa utak ko habang sinusubukan kung iwari sa iba ang aking iniisip ngunit tila sinasadya ni ron.
After ko tanggalin yung kamay niya sa alaga ko at bigla naman niyang dinantay yung hita niya at nadunggol nito ang alaga ko.
Iba ang naging reaksiyon ko kaya napa angat ako ng bahagya at lalo akong nalibugan sa ginawa niya.
Tiningnan ko siya habang may halong pagtataka subalit nagulat ako sa reaksiyon niya.
Nakangiti siya na parang nangiinis at tila tuwang tuwa pa sa reaksiyon ng mukha ko habang nag pipigil ako.
Huwag moko subukan baby ah, alam mong hindi ako marunong mag pigil?. sambit ko nalang kay ron na tila nagpipigil ng libog nanggigil na boses.
Bakit? anu ba ginagawa ko . sagot naman niya habang seryoso na nakatingin sakin at nangiinis.
And sino ba may sabi na mag pigil ka? Tinuturo bayun sa school? pang aasar niya pang sabi sakin.
BINABASA MO ANG
Bayaw (BL)
Short StoryWalang sino man ang makakapag sabi ng mga bagay bagay , kung gusto mo maari mong makuha ng dika gumagamit ng kahit anung dahas minsan kusa itong lalapit sayu. Libog noon asawa na ang turing sayu ngayun.