Cách thoát khỏi căn phòng kín (part 2)

109 15 3
                                    

***

Chúng tôi tiếp tục đi mà không nói thêm lời nào...

Cuối dãy hành lang xuất hiện một cánh cửa có khóa mật mã. Bên cạnh còn dán một tờ giấy ghi chữ 'gợi ý' cùng dòng số '123456789'.

Victor xem xét cánh cửa rồi lẩm bẩm:

"Gợi ý có 9 kí tự, nhưng bảng mã khoá lại yêu cầu tận 17 kí tự..."

Vậy đây coi như là một câu đố mẹo nhỉ? Mà đã gọi là gợi ý thì cũng chỉ mang tính chất gợi ý thôi chứ đâu thể thay cho đáp án luôn. Đến lượt tôi phải ra tay xử lí rồi.

"Trong trường hợp số kí tự cần nhập nhiều hơn dự tính, tôi nghĩ mình có thể hiểu được quy ước đấy."

"Hoá ra cũng có lúc anh biết sử dụng não sao?"

Ý cậu là tôi lúc nào cũng chỉ biết dùng nắm đấm thôi hả? Cộng sự kiểu gì mà suốt ngày nói mấy câu mất quan điểm với nhau vậy? Mà thôi, cãi nhau làm gì. Tập trung vào chuyên môn đã.

"Chắc chắn gợi ý đang vừa đánh lạc hướng vừa chỉ dẫn cho chúng ta. Mật khẩu ở đây có thể hiểu là một số 2, ba số 4, năm số 6, bảy số 8 và số 9. Vừa đúng 17 kí tự."

Thật may, mật khẩu chỉ nhập đúng một lần đã chính xác. Có khi còn có luật ngầm quy định giới hạn số lần nhập mật mã, nếu vượt quá số lần cho phép cửa sẽ phát nổ gì đó nữa. Nhưng không sao hết, không việc gì trên đời có thể làm khó được Marshall cùng bộ óc đầy gân này.

Như vậy, cánh cửa bị khóa đã được mở ra. Tuy nhiên chúng tôi tiếp tục đi vào một căn phòng khác. Vừa mới đặt chân vào phòng, một giọng nói máy móc lại vang lên. Khốn kiếp thật, cứ tưởng là thoát nợ rồi chứ?

'Sàn nhà sẽ biến mất trong vòng 5 giây. Đề nghị đứng lên tấm ván giữa phòng để đảm bảo an toàn.'

"Hả?"

Sàn nhà dưới chân ngay lập tức tự động xê dịch, chẳng cho chúng tôi lấy một giây để bất ngờ. Chính xác thì nó đang được thu dần vào trong một vách tường, để lộ ra bên dưới là hố sâu hun hút. Victor vội vàng kéo tay tôi bước lên tấm ván giữa phòng, phần duy nhất không bị thu vào vách tường.

"Cái quái gì nữa đây?"

"Giờ không phải lúc thắc mắc đâu. Nhìn vào bức tường kìa!"

Vách tường đối diện lập tức tách đôi, nhường chỗ cho một cái màn hình lớn phát ra giọng nói máy móc khác.

'Thử thách cuối cùng: Hoàn thành trả lời chuỗi câu hỏi trước khi tấm ván an toàn bị rút đi hoàn toàn. Hai người sẽ phải trả lời mười câu đố liên tiếp trong khi tấm ván dưới chân dần dần được thu hẹp. Phải trả lời đúng toàn bộ mới được tính là hoàn thành. Chúc may mắn và đừng để bị ngã.'

Cái thông báo quái đản ấy vừa kết thúc cũng là lúc những gì nó đề cập được thực thi. Miếng ván mà chúng tôi đang đặt chân lên cũng bắt đầu bị kéo vào bên trong vách tường như sàn nhà khi nãy, nhưng với tốc độ khá chậm. Có nghĩa là nếu bọn tôi không nhanh trả lời hết đống câu hỏi kia thì chắc kèo là sẽ rơi xuống hố rồi tanh bành xác pháo!

Countryhumans | Tận suy luận thếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ