Bẵng đi một thời gian, Neo giật mình vì nhớ ra một chuyện quan trọng chưa kịp làm bởi rắc rối đã xảy ra giữa cậu, Louis và người nọ ở Durmstrang. Khi đó phải mất rất nhiều thời gian mới có đủ dũng cảm để nói ra, giờ mà chờ cho dũng cảm quay lại thì chẳng kịp mất nên Neo đánh liều, lại hẹn bạn ở chỗ cũ, rồi đưa ra cái yêu cầu vô lí đùng đùng là Louis phải đứng cách cậu mười bước chân.
Cái tính khí này của Neo, Louis quen đến mức chẳng thèm chớp mắt. Neo có vô lí hơn nữa, cậu vẫn chịu được thôi, ai bảo lỡ làm anh em đồng cam cộng khổ cơ chứ.
Trăng sáng vằng vặc, nhưng với khoảng cách này, Louis không thể thấy được những vệt hồng trên gò má Neo càng lúc càng biến thành đỏ.
"Hay là tớ nói trước nhé, rồi tớ nghe chuyện của bạn sau."
Một lần bị chen ngang là mất hứng rồi, nhất định Neo sẽ không để nó xảy ra một lần nữa. Cậu lắc đầu từ chối. Vì thế mà lúc này chẳng có âm thanh nào ngoài tiếng hít thở dồn dập của người đang hồi hộp hơn.
"Luwi"
Nghe gọi tên mình, cậu chờ đợi.
"Bạn... sẽ tới Yule Ball với tớ chứ?" Neo nói một hơi rồi im bặt, không cả thở ra.
Cậu tự tin là dù hơi run nhưng vẫn nói đủ to để đối phương nghe thấy. Thế mà mãi không thấy người kia trả lời, suy nghĩ càng lâu lại khiến cậu càng ngại ngùng.
Đằng nào cũng mất mặt, hỏi xem lí do từ chối là gì cũng chẳng sao hết. Khi Neo đến gần Louis hơn mới thấy rằng cậu ấy đang cười ngốc một mình, mắt thì nhìn dưới đất, trông cứ hâm hâm, mà cũng đáng yêu.
"Bạn cười cái gì đấy?"
"Khéo ghê, cái mình muốn nói bạn lại nói trước mất rồi."
Neo cũng bật cười. Vậy là cậu có được lời đồng ý dự Dạ hội Giáng sinh của người đó. Và nụ cười này cũng nhanh chóng tắt đi vì Neo nhận ra một lời mời cậu phải mất thời gian thật lâu để chuẩn bị mới nói được ra đã suýt để Louis giành mất, lại nhìn cái biểu hiện chẳng có gánh nặng gì của cậu ấy kìa, tức chết mất.
"Tớ cũng muốn đi chung với Nemo nha."
Nhất định một hôm rảnh rỗi nào đó Louis sẽ tìm hiểu sâu hơn về nhân điểu. Dường như khi đứng trước những lời đề nghị nào của họ thì người khác rất khó chối từ, tiêu biểu ở đây là cậu và người bạn nhân điểu Neo. Cậu muốn cả hai sẽ tách ra, ai về nhà nấy ở lối rẽ, ai ngờ đâu với lí do ngờ nghệch là đã tối muộn rồi mà cậu đã để Neo đưa mình tới tận cửa nhà.
Đêm vũ hội cũng không ngoại lệ, Louis muốn cả hai sẽ gặp nhau trước lối vào Đại Sảnh Đường, thế nào mà giờ lại thành Neo đang đứng chắp hai tay ở sau hông, nghiêm túc đứng yên một chỗ ngay dưới tháp Gryffindor. Thực ra khi nhìn thấy cậu ấy, Louis thoáng một chút sững sờ. Áo khoác ngoài màu trắng thẳng thớm cùng hai hàng khuy dài đối xứng nhau, cầu vai màu vàng kim nổi bật với tua rua, cùng chiếc thắt lưng đỏ có hoạ tiết tinh tế như thể biến Neo trở thành một con người khác. Kiểu như không ai ngờ được đến Neo Trai Nimtawat sẽ có diện mạo này.