CLIVANNA'S POV
First day of school ngaun, napepressure na ko. This would be my last year kapag napasa ko lahat ng subjects ko. Somehow excited ako. Haist. Malapit na kong gumraduate mamimiss ko din naman mag aral nuh.
So here I am, sa classroom naghihintay ng prof sa unang major subject. Tahimik lang ako kapag hindi ko kasama mga barkada ko. Hindi naman kasi ako ganun ka active makipag kaibigan kuntento na ko sa mga baliw kong kaibigan.
"Hi vanna! ^_^" ito na naman tong kumag na to. Seriously? Ayaw nya kong tantanan. Saya si Vince Cruz ang campus idol "daw" sbi nila. Tsss.. di ko feel.
Tinignan ko lang sya -____-
"Pwede ba kong tumabi sayo??" Nakangiti nyang tanong. Hindi ako umimik kaya umupo nlng sya.
"Vanna, ahmmm." Nakatingin sya skin na parang may gustong sabihin kaya nilingon ko sya. "Last year nlng natin to..."
"So?" Walang ganang tanong ko.
"Hindi mo pa ba ako sasagutin?" Pacute na tanong nya. Nag isip naman ako kung anung tanong nya. -__-
"Bkit? Anu bang tanong mo?" Painusente kong tanong.
"Hehe di ba kasi tagal ko ng nanliligaw sayo." Pag papacute nya.
"Tsss." Wala akong balak pansinin ang mga sinasabi nya. Uo gwapo sya at ang tagal na nga nyang nanliligaw sakin pero ewan ko ba hndi ko sya magustuhan.
Bigla naman kaming nakarinig ng mga tilian sa labas ng room. Dahil dakila akong walang pakialam. Dedma lang.
"Ang gwapo naman nya!!!" Narinig kong sabi ng isa mga classmate ko.
"Uo nga!!" Kinikilig pang pag sang-ayon ng kasama nya.
Haist bkit ba ang big deal sa kanila makakita ng gwapo. Nilaro-laro ko lang ang ballpen na hawak ko habang naka pangalumbaba sa desk ko. Ang tagal naman kasi ng prof namin. May balak pa bang pumasok yun?. Inip na inip na ko.
"Oh my! Classmate kaya natin sya?? Bkit nyaun ko lng xa nkita.?" Ni hindi ko man lang nilingon kung anu ang ngyayari. Natahimik naman bigla ang katabi ko na kani-kanina lang ay kinukulit ako.
"Hi.." narinig kong may nagsalita pero hndi ko pinansin.
"May nakaupo ba dto sa tabi mo?" Sabi nya ulit.
Sinu ba kausap ng taong yun bkit walang sumasagot sa kanya. Habang nkapangalumbaba padin ako.
Hanggang sa may napansin akong pair ng black shoes sa harapan ko. Kaya ngtaka ndin ako at umangat ng tingin. Nabigla naman ako sa mukang nkita ko na kunti kunti nlang ay mgdidikit na ang muka namin. Kaya sa subrang gulat ko napaatras ako sa pagkaka-upo ko, na sa hndi inaasahang pangyayari nadulas ang paanan ng upuan at matutumba na ako.
Pumikit ako ng madiin at naghintay ng pagbagsak ko. Sheet of paper!
"Aaaahhhh!" Tilian ng mga kaklase ko.
Ang inaasahan kong pagbagsak ko ay hindi nangyari. Subrang lakas ng kabog ng dibdib ko dahil alam ko anytime babagsak na ako.
Pero nagtaka ako ng walang ngyari na inaasahan ko.. unti unti kong minulat ang mata ko dahil narin sa mga tilian ng mga tao sa paligid.
O____O
Isang napaka gwapong muka ang nakita ko.
^____^
Nasa langit naba ako?? Bkit may anghel sa harap ko. Natulala ako.
"Are you okay??" Ang ganda ng boses.. napaka manly.. hayyyy.. niligtas nya ako.
BINABASA MO ANG
PUREBLOOD [On Hold]
Vampire"You're back.. please remember everything. I dont wanna loose you anymore." And everything went blurred.. as I finally remember my past.. Then it hit me.. I'm Katrina Clivanna the Queen of all vampires.