Gettin' to Know You (part 3)

81 5 3
                                    

CLIVANNA'S POV

hayy! Friday na! Bukas na yung magiging date namin ni Tristan. Pakshet date naba talaga yun. Ghad! simula ng yayain nya ako lumabas hindi pa sya pumapasok. I wonder why. Naku baka naman hindi na matuloy yung date namin. Anyways bahala na. Kung hindi matutuloy sayang naman. Balak ko pa naman mag shopping mamaya ng susuotin ko.

Suddenly my phone rings. Kaya naman nag excuse ako sa prof namin para sagutin ang tawag. Sinu kaya ito. Unregistered number.

"Hello?" Medyo alangang sagot ko.

"Oh hi Vanna. I'm sorry kung hindi na ko nagtxt bago tumawag sayo. Well anyway gusto ko lang ipaalala yung lakad nadin tomorrow. I'll pick you up at 10, alright??" Mahabang paliwanag nya.

I smile unconciously.

"Oh-kay" hindi parin ako maka paniwala na pumayag talaga ako.

"So see you tomorrow then.." sabi nya ulit

"Yep! But wait bakit hindi ka pumasok?" Habol tanong ko sa kanya.

"I have few errands to do kasi eh. I'm sorry kung di kita na inform" pag papaumanhin nya.
"Oh no biggy. Naisip ko lang naman magtanong. Sige bye!"

"Okay. Bye"

Then binaba ko ang tawag. Hoooh! What a relief.. wait what?? Nag alala ba ko na baka hindi matuloy yung lakad namin? Geez.. oh well atleast tumawag sya. Thats good news right?!.

TRISTAN'S POV

After calling Vanna nakahinga na ako ng maluwag. I feel gulity for not telling her why I'm not attending school. Baka isipin nya na niyaya ko lang syang lumabas tapos hindi na ko pumasok.

I have to do some emergencies. Pumunta ako ng Spain para inspeksyunin yung hospital na nanakawan. I need to work on this as soon as possible. But I was shocked, someones really stealing from me, and all of those missing nurses was nowhere to be found. I'm beggining to be suspiscious here. Sana naman yung kutob ko eh huwag mangyari. Not now. Lalo na ngayon na wala syang maalala. I have to settle things very soon, ayoko ng palakahin tong mga nangyayari.

Kinailangan kong mangalap ng impormasyon tungkol sa mga nawawalang nurses, kinukutuban na ko. Martina is gone but doesnt mean na walang natirang mga alagad nya na itutuloy ang mga naiwang nyang plano. I need to be more alert, and I need Clivanna. Not that I cant handle these things on my own, but I'm not the rightfull heir, lalo na ngayon at nakita ko na ulit sya. I have to do something para maalala nyang lahat. I know kontento na sya sa kung anong meron sya right now but I know she will be more gratefull to have her real life back. Her life with me, so I need to hurry.. I have to do things this instant. By hook or by crook I need get her back.

But first! Kailangan kong maghanda para sa date namin. Shit! I cant wait! I'm excited yet so tense. Parang first time ulit, nung sinusuyo ko pa sya. Masyado syang delicate, always prim and propper. But now I dont know she seems to so carefree kaya naman naninibago na naman ako. oh how I wish mayakap ko na sya, for 300 years naghintay ako sa pagkakataon na to, na makita at makasama ko sya ulit. Pinanghawakan ko ang pangako nya sakin at kahit gaano ako nasaktan at nangulila nawala lahat ng yun ng masilayan ko ulit sya. Gusto kong i-fast forward dun sa pwedeng magkasama na kami, at pangako gagawin ko lahat para maprotektahan sya kahit ibuwis ko pa ang buhay ko. Hindi na ko makakapayag na mawala ulit sya. Hindi ko na kakayanin. Kaya uumpisahan ko na ang pagiging malapit sa kanya at sana hindi na magtagal...

CLIVANNA'S POV

Oh geez.. ang aga kong nagising hindi naman sa excited ako sa date. Wait.. what?! Date ba sinabi ko? Teka date ba yun?? Assuming lang? Sabi lang naman nya lalabas kami so... date ba yun?? Urgh!! Why worry too much. Nagigng paranoid na ko lately and this is not good. Not good! Oh well nanaginip na naman ako. Naiinis na ko. Bakit ba lage nalang yun ang panaginip ko and the weirdiest thing is napapadalas talaga at to my confusion andun nadin lage si Tristan. Whats wrong with that guy?? Masyado ko ba syang iniisip?? Huh?! Sinabi ko bang iniisip ko sya. Pakshet naman oh! Hayy. Kailangan ko na munang maligo...

PUREBLOOD [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon