TRISTAN'S POV
I live a long life... a very long life.
Well yeah, I am. This is what I am. Living without knowing how long.I dont age. I look young and look young till forever. No. Not really forever. Hanggang kelan? Hindi ko din alam.
Isa lang naman ang purpose ko kung bkit ako andto.. kung bkit kailangan kong makisalamuha sa mga tao.. you read it right. Humans. Thats what I call them, thats what we call them coz we're not like them. Some of my kind were once a human, but in my case I never been a human... I'm PUREBLOOD.
Pureblood vampire.
Born with it. Live with it.
I dont have the chance to choose coz no choices given.
Kaya wala akong magagawa.I belong to clan of royalties. Thats what purebloods are. The highest. The mightiest.
But ofcourse we have a leader. A KING and A QUEEN.And I am the King. Yes I am.
I married the Queen. The rightfull heir of our kind. That made me a king.
Pero nawala sya. Sinakripisyo nya ang kanyang sarili para maipagtanggol ang mga tao laban sa mga HALF BLOOD.Half blood. Sila ang mga bampirang tao dati.
Before a hundred thousand years ago...
Wala pang half blood. Only Pureblood.
But because of power. Power to take the throne. Nagbago ang lahat.A blacksheep of the family. Ruin it all. She create human to be a vampire para gumawa ng army. Para atakihin ang kaharian. She wanted to be the queen, to be the most powerful of our kind.
Her name is Martina. The adopted pureblood of the king. But the king and queen has a true child. She is Araya.
So as the rule goes.. the rightful heir should be the one to claim the throne.
Pero hndi matanggap ni Martina yun. Kaya nagrebelde sya.
She did the most forbidden rule.
She bite a human. A lot of human to be a vampire.Pinatapon sya ng kaharian. Kaya nagdeclare sya ng war.
Pero sadyang malakas si Araya dahil ibinigay sa kanya ng hari ang kapangyarihan nito simula ng mag step down silang mag asawa sa trono..
Natalo si Martina. Pero sumumpa syang magbabalik. At kukunin nya ang korona kay Araya.
Lumipas ang mahabang panahon. Hindi pa nkakabalik si Martina pero kahit ganun laging handa si Araya sa kung anumang mangyari. Millenium pasts.. nanahimik ang kaharian sa pamumuno ni Araya. Nakapag asawa sya. Hanggat nagbunga ang kanilang pagmamahalan.
A very lovely yet so strong baby.
She is named. KATRINA CLIVANNA.Bata pa lang nakakakitaan na sya ng malakas na kapangyarihan pero hndi maitatago sa kanya ang likas na kabutihang loob.
She was 5 years old and I am 6.
We grew together. We are destined to be together. Anak ako ng bestfriend ng reyna. Hndi pa kami ipinapanganak pinagkasundo na kami.
Bata palang kami Mahal ko na sya..
Dumating ang panahon na gusto nang ibigay ng reyna ang kanyang trono sa kanyang anak.
Ikinasal kami ni KC sa mismong araw ng pgbibgay sa kanya ng trono.
Masayang masaya kaming dalawa. Mahal na mahal namin ang isa't isa. Pero sa hndi inaasahang pgkakataon.
Bumalik si Martina para maghiganti. Para makuha ang gusto nya.
Napatay ang magulang ni KC hndi nila kinaya si martina dahil naipasa na nila ang kanilang kapangyarihan kay KC.
Ginamit ni Martina bilang sandata ang mga tao. Ginawa nya itong mga bampira para lumaban.
Ginawa ko ang lahat ng makakakaya ko para malabanan ang kampon ni Martina. Habang nkikipag tuos si KC kay Martina.
Ginamit ni KC ang kanyang kapangyarihan para mapabagsak si Martina, para mawakasan ang kasamaan nito. Pero sa subrang laki ng kampon ni Martina kailangan nyang magsakripisyo. Upang maibalik nadin sa pagiging nornal na tao ang mga kampon nito. Kinailangan muna nyang patayin si Martina dahil ito ang ugat ng lahat ng mga half blood.
Magiging matagumpay na sana ang lahat pero bago lagutan ng buhay si Martina nagawa nyang maisahan si KC nasaksak ito sa mismong dibdib nya.
Nang makita ko ang pangyayari parang biglang tumigil ang mundo.. mabilis akong nakapunta sa tabi ni KC bago pa man ito bumagsak..
Yakap yakap ko sya habang umiiyak...
"Katrina.. please.. kumapit ka. Please huwag mo kong iwan!!!" Lumuluha na ako.
"Jade... mahal ko.." habang pinipilit nyang habulin ang kanyang pag hinga. Iniangat nya ang kanyang duguang kamay at hinawakan ang pisngi ko at pinunasan ang luha ko.
"Kat.. uminom ka ng dugo ko. Please wag kang bibitaw.!" Kinagat ko ang kamay ko at akmang ipapa inum kay KC.
"Jade.." pinigilan nya ko sa gagawin ko at hinawaka nya ang kamay ko. Pinagaling nya ito para tumigil sa pag agos ng dugo.
"Huli na.. wala na tayong magagawa..." pikit na salita nya.
"Hindi!!! Kat wag mo kong iwan! Mangako ka hndi mo ko iiwan. Hindi ko kaya Kat.." napasubsub na ko sa kanya.
"Mahal ko, hndi kita iiwan... mawawala lang ako.. pero babalik ako..." hirap na hirap sya sa pagsasalita..
Umangat ako ng muka at tumingin sa kanya. "Anung ibig mong sabihin?.." habang nakikita kong nahihirapan na sya.
"Mamamatay ako.. pero babalik ako.. babalikan kita.." habang hawak nya ulit ang muka ko at pinupunasan ang mga luha ko na walang tigil sa pagpatak.
"No! Mahal ko dito kalang! Wag mo kong iwan parang awa mo na. Lumaban ka.. kailangan kita!!.." lalong lumakas ang agos ng luha ko.
"Mahal na mahal kita Jade.... hintayin mo ko ha... uughh.!!" Namilipit sya sa sakit ng nararamdaman nya..
Nanlaki ang mata ko ng unti unting nagiging abo ang mga paa nya.. "Katrina hindi!!!" Lalo lumakas ang hagulhol ko..
Pero huli na..
Nangiti syang biglang naglaho...
Natulala ako habang umaagos ang luha ko...
Wala na sya...
Matagal na panahon na syang wala. Naghihintay padin ako gaya ng pangako nya. Babalikan nya ako. Alam ko.
Naging matiwasay ang pamumuhay namin.
But the Half blood remains.21st Century - at present.
For so many years I've been waiting for her.. i've missed her so much. Walang panahon na hindi ko sya naiisip.. sya lang ang babaeng para sakin..
I'm the King that is always waiting for his Queen to return.. and I will not loose hope.
Until one day... bumalik na sya...
Nakita ko na sya. Ang babaeng matagal ko ng hinintay. Ang tanging dahilan kaya nabubuhay ako.. at hndi ako titigil hanggat hndi ko sya naibabalik sa piling ko..
BINABASA MO ANG
PUREBLOOD [On Hold]
Vampiros"You're back.. please remember everything. I dont wanna loose you anymore." And everything went blurred.. as I finally remember my past.. Then it hit me.. I'm Katrina Clivanna the Queen of all vampires.