We Meet Again

113 9 4
                                    

TRISTAN'S POV

Isa ako sa pinaka mayamang negosyante sa bansa at may mangilan ngilan akong ospital na nagkalat sa buong mundo.. bkit?? Dahil kailangan. Kailangan kong masustentuhan ang pangangailan ng mga nasasakupan ko, ang nasasakupan ng mahal ko. Madaming panahon na ang lumipas. Moderno na ang panahon na kinatatayuan ko ngaun. Kailangan kong panatilihing makapangyarihan ang empire namin hindi para katakutan ng mga tao, para mapanatili ang kapayapaan sa pagitan ng PUREBLOOD at HALF BLOOD.

Pero sadyang may mga pasaway..

Matagal akong nanirahan sa New York. Pinangalagaan ko ang mga ospital na pinapatakbo ko duon. Dito kmi kumukuha ng kinabubuhay namin.. through blood donors. We dont harm humans.. against yan sa will ng mahal ko ng asawa ko. Kaya para maging at peace ito ang nagawa kong paraan.

We're vampires alright, we need blood for pete's sake. Pero kaya naman namin isatisfy ang thirst ng bawat tru other vampire but only pureblood could do that, half blood cant. But since may mga half blood na sa pamumuno ko wala akong choice kaya ginawa ko to.

I run different resorts.. KC love beaches she love watching sunsets.

Nagtataka kayo kung bakit yun ang kinahiligan nya samantalang bampira sya.. oh well maxado naman kasing OA ang kwento ng mga vampire fictions. We can walk under the sun. May mga kapangyarihan kami actually.. manipulate people, materials, events, and we can run over time. How? I dont even know. We're fast. Good eye sight. Sharp ears. Excellent sense of smell. Pero hndi lahat merong kapangyarihan.. a few. But only pureblood.

But the most powerful pureblood vampire ever existed is my Kat.. my beloved.

Powerful yet she possess a golden heart.

And I'm bound to love her forever...

Matagal na kong naghihintay ng pagbabalik nya.. until the day come...

Flashback

I came to the Philippines to visit my business and my hospitals..

I'm here at one of my resorts in Subic. I never plan on staying here for too long. Just a short visit.

Naglalakad ako sa dalampasigan ng may isang babae ang naka agaw ng atensyon ko. She's alone. Sitting on the sand while playing with a star fish. I cant help but to stare she's facing her back actually but on some point I cant take my eyes away from her.. a very long red hair.. very feminine dress.. as I watch her from afar as the sun is beggining to set there she is.. sitting peacefully..

"Vanny!!" Napatingin ako sa babaeng tumawag sa kanya and then she face the girl.

Allowing me to see her.. shock run down to my veins..

"KC..." I whisper

Tumayo sya sa pagkaka upo nya. Natigagal ako sa pagkakatayo ko at pinagmasdan lang sya. Lumakad sya papalapit sa tumawag sa kanya..

"Hayy! Sabi ko andito kalang eh kanina kapa namin hinanahanap." Sabi ng tumawag sa kanya.

"Eh sino ba nagsabi sayong hanapin nyu ko.?" Lalo akong natigilan ng mgsalita sya. Hindi ako pwdng magkamali sya si Katrina.. ang Kat Kat ko.

"Alam mo ikaw ang sungit sungit mo pasalamat ka kaibigan kita at mahal kita." Ganti naman nung isa.

"Yeah right" as she rolled her eyes.

As I look at her, para namang naramdaman nyang nakatingin ako sa kanya kaya napalingon sya sa gawi ko.

And there realization just hit me. She's my long lost beloved.

PUREBLOOD [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon