First Author's Note:
Hehe hi po! Thank you sa mga bumabasa, nakabasa na ng story ko.. khit walang comments or votes its okay.. hindi ko ugali magdemmand, pero kung trip nyu I guess I can consider it.. hahaha paside way pa. Well anyway hope you slightly like it.. I'm trying naman, though nosebleed na ko. Oh well sana na e-enjoy nyu. *wink*
Thank you po pala ng marami sa mga nag comment and nag vote. So here it is.
Update!!CLIVANNA'S POV
Ah.. another day to face. I'm on my way sa classroom, na ba-bother na talaga ako sa mga panaginip ko. Napapadalas na masyado pero paulit ulit lang naman, naaawa na nga ako kila mama at papa medyo napupuyat nadin sila dahil sakin, tsk anu ba kasing meaning ng panaginip na yun, baka hindi magtagal mabaliw na ako kakaisip, minsan nga di na ako nakikinig sa discussion tuwing klase, nalalapit na acquintance party namin at nabubwisit nadin ako sa kakakulit sakin ni Vince na maging date ko. Minsan hindi ko na talaga maintindihan ung taong yun, hayyy..
"Hi Vanna!!" Oh speaking of freaking freak. Ito na naman sya.
"Anu na naman??" Nakakairita na to. Ibaon ko na kaya sa lupa to para tantanan ako.
"Ito naman parang binabati kalang.. bakit ba ang sungit mo??" ^____^
"Kasi ang pangit mo. Tumabi ka nga sa daraanan ko." Ako na ang masungit, eh sa nakakainis ang aga aga.
"Vanna naman" *pouts*
hayy juskolord habaan nyu pasensya ko. Nag tuloy tuloy lang ako sa paglalakad hangang sa makarating ako sa room at dere-deritso sa upuan ko.
"Vanna sige na naman oh" pangungulit nya. Tinitigan ko sya ng masama. Kunti nalang matitiris ko na tong kumag na to. "Fine..." salamat naman sumuko na. Akala ko kailangan ko pa isako at itapon sa Pasig River.
Nakarinig na naman kami ng tilian sa labas.. tssss! As usual sino ba lageng tinitilian kapag parating. Seriously?? Di parin ba sila nagsasawa sa muka ng taong yun. Imbalance talaga mga tao sa earth. Hanggat sa makapasok sya may nagtitilian padin. Hindi ko nalang pinansin tulad ng lage kong ginagawa. Dere-deritso sya sa loob ng classroom at umupo sa tabi ko. Napansin ko naman na parang wala sya sa mood dahil naka kunot ang noo nya. Anu kayang problema nito. Kinakalikot nya ung buhok nya na medyo mahaba haba nadin dahil hindi pa ata sya nagpapagupit simula ng dumating sya.. hmmmmn whats wrong with him, he seems not to be in his normal pacute aura kapag pumapasok sya. Masyado syang occupied ng gumugulo sa isip nya.. try ko kayang kulitin. Hehe.
"Pssst!" Tawag ko sa kanya kaso parang walang narinig. "Uy Tristan!" Tawag ko ulit pero wala padin. Kaya kinalabit ko haha. Para namang nagulat sya kaya napatingin sya sakin kaso ako naman ata ang nagulat yung kulay ng mata nya, color yellow?? No not really yellow somewhat crystalized yellow. Para namang natauhan sya. "Do you need anything Clivanna?" Pormal na sagot nya. Napasimangot naman ako, bakit ang cold nya. Para namang nahalata nya yung reaksyon ko. "I'm sorry.. I... I'm just thinking of something" pagpapa-umanhin nya.
"It's okay. My bad." Sabi ko nalang. Ako naman ata ang napaisip ng malalim ngayon. Bakit ganun the last time na mkita ko ng malapitan ung mata nya brown yun. Ayy! Oo nga pala naka contacts sya. Pero wait hndi ko napansin kung contacts din yung color ng mata nya ngayun. Oh well. Why do I need to know. Dumating na ang prof namin kaya natahimik na ang lahat. The discussion went so smoothly, no disturbances. Panaka naka ko syang tinitignan, ganun padin sya wala sa sarili.
Tsss..Lunch break.
On my way to cafeteria. Nakasalubong ko ang pinakapangit sa paningin ko. Geez..
"Oh hi Vanna!." Plastick as ever.
"Do I know you" I said sarcastically at tumuloy tuloy ako sa paglakad ngunit hindi pa ko nakakalampas sa kanya nahagip nya ang braso ko at mahigpit na hinawakan, nagulat ako sa ginawa nya lalo na ng maramdaman ko ang pagbaon ng matutulis nyang kuko pero hindi ko pinahalata na nasasaktan ako sa ginagawa nya. "What do you want knitwitt" habang masama ang pagkakatitig ko sa kanya.
"You stay away from my Vince bitch!" She said as she glared at me. Seriously?? She's acting like this for that stupid matter?.
"Oh you mean Vince? Hahaha pathetic. Bakit ako ang sinasabihan mo eh hindi naman ako ang habol ng habol sa kanya." I'm getting really irretated here. Lalong humigpit ang pagkakahawak nya sa braso ko kaya naman hinawakan ko ang kamay nya at ibinalya sya, and there she is, lying on the ground.
"You freak!" Galit na sabi nya habang tumatayo. "Grab her" utos nya sa mga alipores nya na agad namang tumalima at hinawakan ako sa magkabilang braso. Hindi naman ako nagpalahata na kinakabahan ako sa maari nyang gawin sakin. She pulled my hair and slamp me hard. Damn! Marami ng nakakapansin sa nangyayari samin kaya halos marami rami narin ang nakapalibot samin. "You think you're the prettiest girl in this campus huh?!" She said and so I smirked. "Am I not?? Masyado ka namang nagiging obvious sa pagiging insecure." Lalo naman syang nagalit kaya pinag sasampal nya ako, and there nalasahan ko na ang sarili kong dugo na nanggaling sa gilid ng labi ko. "You wench!!!" She screamed. Nagdilim naman ang paningin ko kaya naman buong lakas kong ibinalya ng sabay ang mga humawak sa akin na parang magaan na bagay lang na lumipad sa gilid ko. Nagulat naman si Jane sa ginawa ko kaya napaatras sya. Hindi naman nawawala ang galit ko kaya humakbang ako patungo sa kanya. I can feel the anger rising within me parang anytine makakapatay ako. Wala akong pakialam sa mga taong nakapaligid samin, I'm aiming for the girl who molested me. Nakikita ko ang takot sa kanyang muka paatras sya ng paatras habang ako ay patuloy sa paglakad papunta sa kanya. When I finally reached her and I grab her neck by one hand, I'm about to crash her when someone hold my hand...
"Vanna stop..." suddenly all the emotions erode and shock was all over my face as I realise what I did, as I look to the man who stop me to commit a crime and finally meet his gaze everything went black...
TRISTAN'S POV
Papalabas na ko ng classroom at balak kong umuwi, ayoko munang pumasok mamayang hapon, may dapat akong gawin. Akmang palabas na ko ng clasroom at tutungo palabas ng school ng mapansin kong nagtatakbuhan ang ibang estudyante patungo sa cafeteria ng may makabangga saking isang estudyante. "S-sorry!" Akmang aalis na sana ng magtanong ako "Anung nangyayari" napahinto naman sya "may away daw dun malapit sa cefeteria, sila Jane at Clivanna" at tumakbo na. Napamaang naman ako pero agad akong pumunta sa pinaroroonan ng mag estudyante.
"You wench!" Narinig ko ang boses ng isang babae na hindi pamilyar. Nang makita ko na ang mga nangyayari nanlamig bigla ang buo kong katawan si Clivanna.. itinapon nya ng walang kahirap hirap ang mga humahawak sa kanya at hinarap ang babae na galit na galit sa kanya.. nakita kong nagulat ang babae sa ginawa ni Vanna at napaatras sa kinatatayuan nya. Napansin ko ang namunulang pisngi ni Vanna at ang bahid ng dugo sa sulok ng labi nya at lalo akong nabahala ng makita ko ang mga mata nyang nanlilisik sa galit at unti unting nangingislap ito, turning into a vampires eyes.. naalarma ako baka hindi nya mapigilan ang sarili nya at mapatay nya ang babaeng ito, just in time ng hawakan nya ang leeg ng takot na takot na babae nahawakan ko sya at tinawag sa pangalan nya "Vanna..." natauhan si Vanna sa ginawa nya at tumingin sakin at alam ko ako lang ang kaisa isang nakakita ng tunay nyang anyo.. that red eyes.. beautiful red eyes.. but this is not the time to cherish the moment when I about to do something, she collapsed. Hindi na ko nagsayang ng oras, sinalo ko sya at binuhat. Nilisan namin ang lugar na yun habang lahat ng mga mata ay tutok na tutok samin.
'You're secret is safe with me, my love'
As we reached my car I gently place her on the passenger's seat and put her seatbelt and I quickly run towards the driver's seat and drove home. I cannot let anyone sees her like this, I can sense na unti unti ng bumabalik ang dark side nya at hindi ako makakapayag na wala ako sa tabi nya kapag nangyari yun she needs me more than anyone else.
BINABASA MO ANG
PUREBLOOD [On Hold]
Vampire"You're back.. please remember everything. I dont wanna loose you anymore." And everything went blurred.. as I finally remember my past.. Then it hit me.. I'm Katrina Clivanna the Queen of all vampires.