Dành cho những ai vẫn luôn trông ngóng sự trở lại của Tháng Mười Hai Đẫm Máu, những ai chờ đợi để khám phá bộ truyện này từ lâu mà chưa có dịp,
Trước tiên là mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mọi người. Sự chờ đợi, những lời động viên và bày tỏ niềm yêu thích tới tác phẩm đầu tay của mình, đó là động lực để mình quyết tâm viết lại TMHĐM với phiên bản hoàn chỉnh hơn, kịch tính hơn, và, đẫm máu hơn - "tham vọng" tưởng chừng quá đỗi xa vời đã khiến mình nhiều lần muốn bỏ cuộc trong vòng hai năm qua, cuối cùng đã có thể nói với mọi người lời này:
Tháng Mười Hai Đẫm Máu sẽ trở lại vào ngày 23.04.2023.
Tuy nhiên thì, để biết bạn có sẵn sàng cho phiên bản mới này hay không, mình có vài điều muốn nhắn nhủ.
1,
Hãy quên những gì bạn đã đọc trước kia đi. Thật đấy. Toàn bộ.
2,
Cốt truyện thay đổi - tàn nhẫn hơn, đen tối hơn, đau thương hơn. Tình tiết thay đổi - thực tế hơn, xâu chuỗi hơn, phức tạp hơn. Nhân vật thay đổi - họ tồi tệ hơn, rất, nhiều.
3,
Mình không giỏi về khoản trinh thám, cho nên sẽ tập trung nhiều hơn vào mâu thuẫn giữa các mối quan hệ. Bởi vậy mà các nhân vật không hoàn hảo. Riêng giới tính và couple là thứ mình vẫn giữ nguyên, còn lại thì họ không còn là những nạn nhân bị cuốn vào vụ án mạng liên hoàn như trước kia nữa.
4,
Về đất diễn, mình sẽ cố gắng khắc phục, nhưng có nhiều thứ không thể thay đổi được. Xin hãy hiểu là mình chú trọng tới cốt truyện hơn là đất diễn. Như bạn vẫn biết, mạch truyện sẽ xoay quanh cặp Thiên Yết × Kim Ngưu, và có lẽ sẽ tập trung nhiều hơn vào Thiên Yết ở bản này. Các nhân vật không thể xuất hiện đều chằn chặn, mỗi nhân vật có thời lượng xuất hiện khác nhau. Tuy nhiên, mình đã đầu tư thêm rất nhiều vào vai trò của những nhân vật khác ngoài cặp chính. Đất diễn của họ được đẩy lên không ít, đảm bảo họ không còn mờ nhạt như trước kia nữa, và mong rằng phiên bản này sẽ thiết lập lại sự cân bằng tối thiểu cho một tác phẩm chứa tới 13 nhân vật chính.
5,
Cái kết sẽ thay đổi. Với những ai đã đọc bản cũ, mình không chắc cái kết mới sẽ khiến bạn mãn nguyện như trước kia, bởi mình theo đuổi tính bi kịch nhiều hơn ở phiên bản này. Nhưng đừng lo, nó sẽ hợp lý, mình đảm bảo. Và hãy quên cả phần hai Codename: COBRA của truyện đi - nó sẽ không còn xâu chuỗi với nhau nữa đâu.
6,
Đây vẫn là tác phẩm gắn tag trinh thám, điều tra, hành động. Khả năng mình có hạn, bởi vậy mình sẽ không cố xây dựng tình tiết vụ án một cách tinh vi. Gợi ý mình đưa ra khá nhiều, có thể bạn sẽ đoán ra chân tướng vụ việc trước cả khi cái kết được hé lộ. Mình biết điều này sẽ gây hụt hẫng cho những ai kiếm tìm nội dung trinh thám đúng nghĩa - thành thực mà nói là khoản mình khá yếu, cũng để những ai trót sa chân vào hố đừng đặt kỳ vọng quá nhiều vào một nội dung hack não. Thực tế là mình rất lo sợ, cho dù cốt truyện mới này là phiên bản tốt nhất mình có thể nghĩ ra tính tới thời điểm hiện tại, nhưng nhỡ như chưa đủ tốt? Nhỡ như sẽ có sai sót, có lỗ hổng mà mình không phát hiện ra? Phải, mình muốn cảnh báo mọi người là rất có thể truyện sẽ có lỗ hổng logic. Hy vọng là không; nhưng nếu có, xin đừng hiểu lầm là mình không đủ tâm huyết - do mình nghiệp dư mà thôi. Trong quá trình viết, nếu có sai sót, mình sẵn sàng tiếp thu nhận xét của mọi người một cách nhẹ nhàng lịch sự, và sẽ cố gắng sửa đổi nếu điều kiện cho phép.
7,
Điều cuối cùng, để biết rằng bạn đã sẵn sàng bước vào truyện hay chưa, xin ghi nhớ rằng:
Trong câu chuyện này, đừng vội tin một ai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | Reboot
Action- ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH VIẾT LẠI - ► Phần I: [12 chòm sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu ► Phần II: [12 chòm sao] Codename: COBRA