⁰⁰/ Hồ sơ 10

369 16 0
                                    

Dụi tàn thuốc còn đang cháy đỏ vào bờ tường, Sư Tử không định quay trở lại cuộc gặp mặt vô nghĩa kia. Bước chân khựng trước ngưỡng cửa quán rượu, dứt khoát rẽ sang chiếc xe đỗ bên vệ đường.

Phóng bạt mạng trên con đường thẳng tắp chỉ còn rải rác vài bóng xe, Sư Tử không ngừng nhấn ga. Vận tốc đã chạm ngưỡng ba chữ số, cảm giác cồn cào bức bối lại càng tăng cao. Giống như người lữ hành lạc lối giữa sa mạc mênh mông đang điên cuồng đi tìm nguồn nước, đích đến của Sư Tử cũng là nơi duy nhất giúp anh tìm lại cảm giác bình yên.

Hai ô cửa sổ tọa lạc tại tầng năm của một tòa chung cư kiểu cũ.

Nếu cửa sổ bên phải sáng đèn, hẳn là người luôn chú trọng tới nếp sống kỷ luật như cô ấy đang chuẩn bị một bữa tối giản đơn nhưng không kém phần dinh dưỡng. Nếu là cửa sổ bên trái, anh đoán cô ấy không tiếc hy sinh chút thời gian nghỉ ngơi buổi tối của mình cho công việc. Chẳng biết từ bao giờ, tần suất mà Sư Tử tìm tới đây đã lên tới ba ngày một lần. Tìm một chỗ đỗ xe đối diện tòa chung cư, lặng lẽ ngắm nhìn ô cửa chưa một lần mở về phía anh, đến khi ánh đèn chuyển màu vàng dịu dành cho một giấc ngủ lý tưởng, Sư Tử mới tạm gác lại ước muốn viển vông mà đánh lái rời khỏi.

Cô ấy đã về nhà bình an. Tiếp đến, anh tự hỏi cô ấy đã dùng gì cho bữa tối. Ngày hôm nay của cô ấy đã trôi qua suôn sẻ và thuận lợi chứ? Khách hàng và đồng nghiệp liệu có gây khó dễ cho cô ấy không? Anh mong là không. Cô ấy luôn mạnh mẽ và độc lập, để anh trăn trở với cảm giác bất lực của một người ngoài - một khách hàng cũ, hay một người bạn của bạn - chẳng thể gọi là thân thiết, lại càng không có tư cách quan tâm chân thành.

Xuất phát từ bất kỳ đâu trong thành phố, Sư Tử cũng ghi nhớ cung đường ngắn nhất để tìm về nơi mà anh cho là ốc đảo bình yên này.

Đêm nay, cả hai ô cửa sổ đều bị nuốt chửng bởi màn đêm tĩnh mịch.

Sư Tử lái xe chầm chậm xuống con dốc, rời khỏi khu dân cư, rẽ xuống tuyến đường lưu thông chính. Không mất quá nhiều thời gian để anh nhận ra hình dáng thân thương người con gái vẫn luôn chiếm trọn nỗi nhớ trong anh.

Áo dạ dài được gập làm đôi, vắt tạm trên băng ghế. Ánh đèn từ trạm xe buýt phủ xuống bờ vai kiên cường mà cô độc. Vẫn luôn là dáng vẻ nghiêm túc trong bộ vest công sở tối màu. Đôi chân duỗi dài, bàn tay lấy đầu gối làm điểm tựa, ngay cả khi phía trước là con đường trống trải thì gương mặt xinh đẹp vẫn kiêu hãnh ngẩng cao. Bầu trời mây mù hiện hữu trong đôi mắt ưu tư và trầm lắng.

Sư Tử nhận ra mùi rượu thoảng bên cánh mũi vào khoảnh khắc anh bước đến chỗ cô. Bất chấp việc gương mặt ửng đỏ ấy lập tức dựng lên lớp phòng bị khi thấy anh, Sư Tử vẫn gián tiếp trao cho cô nỗi nhớ nhung qua tấm áo dày dặn. Động tác khoác áo lên vai cô thật gấp rút - trăm lần như một, anh đều thầm mong người con gái anh yêu sẽ chấp nhận tấm chân tình này.

"Từ giờ, bất cứ khi nào em đi đường về muộn, hoặc liên hoan với đồng nghiệp và uống rượu, có thể nhớ đến tôi được không? Gọi cho tôi. Bất cứ khi nào, bất kỳ đâu. Chỉ mười lăm... không, mười phút thôi, tôi sẽ tới bên em, như lúc này."

×

tên
Sư Tử

giới tính
nam

tuổi
28

nghề nghiệp
ca sĩ

đã từng
lạc quan

không còn
?

[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | RebootNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ