⁰⁰/ Hồ sơ 07

568 32 0
                                    

Ma Kết mời cô tới buổi tiệc đính hôn của anh vào thứ bảy tuần sau.

Người cô thầm yêu hỏi liệu cô có muốn tới, chúc phúc cho anh và người anh yêu có được hạnh phúc viên mãn, như thể anh chẳng biết gì về tâm tư của cô suốt mười năm làm bạn.

Nhưng anh ấy biết. Bởi vậy mà cô là người cuối cùng được anh báo tin mừng.

Cảm giác nóng hổi bất chợt xộc qua gang bàn chân. Tê tái, nhân lên gấp bội khi máu đỏ bắt đầu rỉ qua vết cắt trên da. Ánh mắt ngỡ ngàng từ từ hạ xuống bàn tay đang chơi vơi giữa khoảng không, dần trở nên nguội lạnh. Kích thích nỗi đau thể xác tạm đóng băng vết thương lòng. Song Ngư đứng chôn chân giữa phòng khách. Cuộc điện thoại đã ngắt từ lâu; chính cô là người tắt máy sau khi khẳng định mình sẽ có mặt để chúc phúc cho anh, lúc này lại chẳng thể cầm nổi những giọt nước mắt bất lực thảm hại.

Vỡ tan, ấm trà sứ chính tay anh chọn cho cô, một chiều mùa thu hai người cùng nhau dạo phố.

Hương trà hoa hồng len lỏi vào sống mũi, bóp vụn trái tim đang dấy lên từng hồi đau nhói. Những tiếng nấc câm lặng thi nhau cấu xé vòm họng khô khốc. Dẫu vậy, mọi giông tố kịch liệt đều chôn vùi đằng sau vẻ mặt lạnh tanh. Một bông hồng úa tàn. Khi những cánh hoa bao bọc bên ngoài thi nhau rụng xuống, tâm hồn mục ruỗng mới dần lộ ra. Chẳng gì khá hơn; vài tháng trị liệu lại đưa con người ta về lại trạng thái kiệt quệ ban đầu - lạc lõng, tuyệt vọng, vô dụng, đớn hèn. Chẳng thể trông mong sự giúp đỡ của bất kỳ ai; trong khi một linh hồn chật vật vẫy vùng giữa vô vàn nỗi đau không tên, nhịp sống ngoài kia vẫn tuần hoàn êm đềm tới nao lòng.

Cuộn len lăn tới gót chân Song Ngư, ướt sũng và lấm lem. Ở góc nhà, chú mèo lông trắng muốt duỗi người một cách uể oải, cất những tiếng kêu lơ đễnh ngọt ngào.

×

tên
Song Ngư

giới tính
nữ

tuổi
28

nghề nghiệp
nhân viên văn phòng

đã từng
vị tha

không còn
?

[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | RebootNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ