"Thiên Yết, cậu đang đâu? Tôi thừa biết từ chỗ cơ quan cậu ra quán đây chỉ mất có mười lăm phút thôi. Thậm chí không tới mười phút nếu cậu gắn còi khẩn cấp. Cho nên khỏi mất công kiếm cớ làm gì."
"Bạch Dương gục rồi. Sư Tử cũng chuồn đi lúc nào chẳng biết, khốn nạn thật. Tôi chỉ giữ chân được Ma Kết tới một giờ thôi. Cơ hội cuối của cậu đấy."
"Khỉ thật, tuyết rơi dày quá. Chắc bọn tôi phải trực đêm ở đây luôn rồi. Ông chủ bảo sẽ miễn phí tiền rượu làm quà mừng cho Ma Kết. Cậu có chắc không muốn ra đây không?"
Cách một lúc, tin nhắn đến từ người được lưu tên Xà Phu lại hiện sáng trên màn hình. Vài giây, đủ để chủ nhân chiếc điện thoại phân định thông tin vừa nhận được vào mục không quan trọng ở thời điểm hiện tại, và rồi thiết bị liên lạc cấp bách nhất của một thanh tra nhanh chóng chìm nghỉm dưới đống giấy tờ lộn xộn.
Văn phòng của Đội hình sự số 1 chỉ để lại duy nhất bóng đèn trong cùng, vừa đủ soi rạng bàn làm việc ngổn ngang những tập hồ sơ vụ án còn dang dở.
Thiên Yết đổ hai gói cà phê hòa tan vào cốc, ấm nước sôi cũng vừa vặn bật tiếng tách nho nhỏ. Hương cà phê đậm đặc làm thức tỉnh trạng thái tập trung vào lúc hai giờ sáng, nén kín nỗi day dứt muộn phiền sau đôi mắt thâm trầm thường ngày, đưa anh trở lại những tấm ảnh hiện trường được gắn trên bảng của cả đội.
Trong không gian vắng lặng tuyệt đối, tiếng động nhỏ bất chợt vang lên từ phía sau lập tức đặt Thiên Yết vào trạng thái cảnh giác cao độ. Anh quay người, tay phải đã đặt hờ lên khẩu súng bên sườn. Nhận ra đó là Cự Giải, ánh mắt Thiên Yết chợt dịu xuống.
"Sao em..."
"Em đã cố gọi cho anh." Cự Giải vội giải thích. "Cảnh sát trực phía dưới nhận ra em. Cậu ấy nói anh vẫn chưa về, và đã cho em vào."
"Anh xin lỗi. Anh mải nghĩ quá."
"Hiển nhiên là anh không nghĩ về những thứ đang gắn trên bảng kia, nhỉ?"
Biết rằng sẽ là vô ích khi lảng tránh cái nhìn thấu tâm can của Cự Giải, Thiên Yết chỉ ừ một tiếng khô khốc.
Đâu thể dễ dàng chấp nhận sự thật nghiệt ngã đã và đang giày vò anh nhiều tháng trời. Mới chỉ cách đây nửa năm, Kim Ngưu vẫn còn trong mối quan hệ thân mật với anh.
×
tên
Thiên Yếtgiới tính
namtuổi
28nghề nghiệp
thanh tra tổ trọng ánđã từng
nặng tìnhkhông còn
?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | Reboot
Action- ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH VIẾT LẠI - ► Phần I: [12 chòm sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu ► Phần II: [12 chòm sao] Codename: COBRA