"Bữa tối em để sẵn trên bàn rồi. Chắc còn đủ ấm đấy, nếu anh muốn dùng luôn."
"Nhân Mã à..."
Tiếng gọi ngập ngừng của Bảo Bình đã thành công níu kéo bóng lưng cô, trước khi khuất sau cánh cửa phòng làm việc.
"Em biết đấy, chúng ta dư dả về mặt vật chất mà. Nếu công việc áp lực quá thì em có thể xin nghỉ. Em chỉ cần... làm những gì mà em thấy thoải mái thôi."
"Em biết."
Nhọc nhằn thốt ra câu trả lời, cảm giác hối hận cũng ập tới liền sau đó.
"Em xin lỗi. Chỉ là, em cần thời gian để thích nghi..."
Hai năm.
Chiếc nhẫn ngự trên ngón áp út luôn gây cản trở mỗi khi lướt tay trên bàn phím. Nhân Mã tháo nhẫn, đặt lên mặt tủ đầu giường. Laptop mở sẵn, e-mail đã gửi từ hai tiếng trước, đính kèm những tập ảnh lẫn tài liệu mà cô đã vất vả thu thập suốt một tháng qua. Vẫn không có hồi âm.
Phải tới cuộc gọi thứ năm, người bên kia mới nhấc máy.
"Em có thêm thông tin về đường dây môi giới các nữ diễn viên mới vào nghề rồi. Có tin đồn về một băng đảng có thế lực đang thao túng phía sau. Nguồn tin không chắc chắn cho lắm, nhưng có thể loại ra vài cái tên..."
"..."
"Em nghĩ chừng này bằng chứng là đủ để mở đề tài điều tra rồi. Em sẽ cố gắng thuyết phục Tổng biên tập."
"..."
"Ừm, từ mai em sẽ trở lại tòa soạn."
"..."
"Hình như em gọi không đúng thời điểm thì phải?"
×
tên
Nhân Mãgiới tính
nữtuổi
25nghề nghiệp
phóng viên điều trađã từng
chân thànhkhông còn
?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | Reboot
Hành động- ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH VIẾT LẠI - ► Phần I: [12 chòm sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu ► Phần II: [12 chòm sao] Codename: COBRA