Khẽ gối cằm lên trán Kim Ngưu, hai mắt lim dim tận hưởng hơi ấm trong lòng; cảm nhận đôi tay cô dần đáp trả cái ôm của anh, trên môi Ma Kết vẽ lên nụ cười hạnh phúc, mãn nguyện.
"Anh nhớ em. Nhớ em rất nhiều."
"Em tưởng tối nay anh có hẹn với mọi người?"
"Ừ, chút nữa. Từ nhà em tới đó chỉ mất chưa đầy mười phút."
"Uống xong anh đừng tự lái xe đấy nhé."
Ma Kết đặt tay lên vai Kim Ngưu. Hướng cô nhìn thẳng vào mình, anh khẽ nheo mày.
"Anh là người bất cẩn đến vậy trong mắt em ư?"
"Đâu có thừa nào?"
Kim Ngưu giúp anh gạt vài sợi tóc rủ trước trán. Vô tình, ánh mắt Ma Kết hạ xuống những vết xước trên mu bàn tay gầy. Lòng nhói đau.
"Em lại tự dọn dẹp đấy à?"
"Có vài thứ nhỏ nhặt thôi." Kim Ngưu bẽn lẽn rụt tay về. "Mỗi ngày làm một ít là được mà."
"Anh không muốn em chủ quan. Phải nhớ là sức khỏe hiện tại của em không chỉ dành cho một người như trước kia nữa đâu."
Chợt nhận ra chất giọng ôn tồn thường ngày bỗng trở nên gay gắt thái quá, Ma Kết bật tiếng thở dài.
"Đợi anh thêm chút nữa. Tuần sau anh sẽ sang đóng đồ cùng em. Mình còn phải sắm thêm đồ cho nhà mới nữa. Anh sẽ đưa em đi. Sẽ không có cuộc họp nào hết, anh hứa."
"Được rồi, em sẽ đợi."
"Anh không muốn em làm mọi thứ một mình."
"Em hiểu mà."
Không, Kim Ngưu sẽ không bao giờ hiểu. Nỗi sợ hình thành kể từ khoảnh khắc gặp cô, vĩnh viễn là bí mật sẽ theo anh xuống mồ.
Xe đã đỗ song song với quán ăn duy nhất còn sáng đèn trong khu vực. Ma Kết ngồi trầm ngâm trước vô lăng. Hơn một năm mới lại đi qua con phố này, quán rượu vẫn mang vẻ ngoài lụp xụp giản dị đưa anh trở lại những tháng ngày sinh viên. Bên trong là rượu, là tiếng vỉ nướng xèo xèo, những chiếc bàn không bao giờ trống, tiếng cụng ly đan xen giữa những câu chuyện đời, loại cảm xúc chỉ có thể được giãi bày trên bàn nhậu, thêm cả tay nghề tẩm ướp độc nhất vô nhị của ông chủ cùng giờ mở cửa xuyên đêm; không khí gần gũi ấm cúng khiến cho nơi tồi tàn này không bao giờ ngớt khách hễ khi đèn đường bật sáng.
Ngăn cách giữa anh với những người bạn chí cốt lâu ngày không gặp chỉ có hai lớp kính. Trước đó, Ma Kết còn một việc phải làm.
Cái tên luôn để lại cho anh nỗi áy náy khôn nguôi. Sau cùng thì chính mối quan hệ bạn bè hơn mười năm - điện thoại đổ hồi chuông dài, Ma Kết mông lung nhìn qua lớp kính, bàn nhậu duy nhất trong quán còn trống hai ghế ngồi - là thứ mà anh không cam tâm từ bỏ dễ dàng.
×
tên
Ma Kếtgiới tính
namtuổi
28nghề nghiệp
CEO tương lai Công ty Điện Tử Kđã từng
ấm ápkhông còn
?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu | Reboot
Aksiyon- ĐANG TRONG QUÁ TRÌNH VIẾT LẠI - ► Phần I: [12 chòm sao] Tháng Mười Hai Đẫm Máu ► Phần II: [12 chòm sao] Codename: COBRA