Biglang nagkaruon nang malakas na liwanag nang buksan ko ang libro na nababalot nang kulay violet na gwond, nakakatakot.
Ibat ibang kulay ang lumabas sa loob nang libro, humangin nang malakas at may parteng iinit naman ang paligid.
Saglit na nang yari ang lahat pero para sa akin, ilang oras din syang nagliwanag at naglabas nang kakaibang pakiramdam sa akin.
Huminto at nakain ulit nang libro ang liwanang na nilabas nito.
"Wow anong nangyari???" O__O
Ang ganda.....
Nang saglit na lumiwanag dito sa loob nang creepy room, nabalot naman nang dilim nang matapos ito.
Kinalibutan ako at nabalot nang lamig ang katawan ko.
Naihi tuloy ako bigla.Natahimik yung libro kaya naman nilapitan ko.
Nawala narin yung grownd na bumabalot sa libro.
Dahandahan kong nilapit ang aking kamay para abutin ang libro at hawakan ito.
Nang mahawakan ko to, wala na nga yung grownd.
AMAZING!...
Tiniklop ko yung libro at nilagay ko ito sa loob nang bag ko nang palihim.
Tumingin tingin pa ako sa tabitabi kung may nakatingin sa akin, o kung may nang babantay sa akin.
O kaya baka joke lang to,
Hay kung ano ano ang nasa isip ko. Kakaiba kasi talaga.
...
Kinabahan ako nang nalagay ko na sa loob yung libro.
Hindi ko naman nanakawin eh,
Nanakawin ko ba?
Hindi hindi hindi.
Nang lalabas na ako sa creepy room.. kinakabahan ako na hawakan yung doorknob.
Ano kaya ang gagawin ko.
Hindi ko naman ninanakaw eh, kukuhanin ko lang tapos babasahin ko. Yunlang tapos ibabalik ko din kaagad, kahit isang araw lang.
Please naman konsensya. Wag kang aapir sa utak ko.
Siginanaman.
Hawak ko padin yung door knob.
'Bakit mo yan gagawin? Mia?'
Ayan na si konsensya. Lumabas na sya.
Nakunaman.
'Hindi ko naman nanakawin eh...'
'Weeeeeeehhhhhh.....'
'Totoo, banasahin ko lang. Please naman konsensya palabasin mo na ako'
'Joke.. go na basahin mo nayan.. go na Mia'
'Totoo sige'
Kaagad kong pinihit yung doorknob at binuksan ko yung pinto.
Sumilipsilip muna ako sa labas nang creepy room.
Wala namang tao sa labas kaya naman dahandahan akong tumapak sa labas at lumabas at dahandahan kong sinarado yung pinto, yung wala talagang ingay na magagawa.
"Master!?" Narinig ko yung boses ni Paula sa likuran ko,
Tumaas yung balahibo ko.
Napatayo ako nang maayos at kinabahan.
"Oh!?"
Humarap ako sa kanya at nakangite ako na halatang may tinatago.
Nang makita ko ang itsura nya kalmado at seryoso, hindi man lang ako nginitian.
BINABASA MO ANG
My Book Shelves
Fantasyisang sobrang mayaman na batang babae ang nagsasawa na sabuhay nya, kaya naman magbabago ang kanyang istorya.