AN: This chapter supports the Republic Act No. 10627 also known as the "Anti-Bullying Act of 2013"
Ano man pong pagkakahawig sa totoong kaganapan sa buhay ay hindi sinasadya at coincidence lamang.
___________________________________________________________________《《FLASHBACK《《
After ng class, routine ko na talaga ang i-open ang facebook account ko.
Not because naging muse ako ng department and excited ako magcheck kung may mga bagong likers at friend requests ang account ko.
But since Highschool pa ako kasama ko na talaga sa list of to do's ko sa isang araw yun.
So after nga ng class 2days after ko maelect as Muse, I open my Fb account and got shocked of what I saw....
My facebook account. :"( I now have my fans page and at the same time I do have haters page. =___=
I opened the link of my haters page. Nakita ko to agad dahil may pinost silang picture ko na may caption.
"I love dirty games with boys. ;)"
take note, mukhang alam ng gumawa nito na mahilig ako gumamit ng picnick at alam nito and favorite fonstyle ko. Kaya it looks like ako talaga ang may gawa. :"((
Medyo nanlumo ako nung makita ko yun dahil naka-tag yun sa akin. Sa FB account ko. =___=
Pakiramdam ko nanlamig at nanginig ang buo kong katawan ng makita ko ang mga comments nito na karamihan ay lalaki at mga nambabastos ito. :"(
May mga bashers comments din like, "It's a dream come true para sa kanya dahil hindi na sya mahihirapan manlalake."
"Yuck naging muse lang naglantad na nag kalandian."
"Kala mo naman kung sinong maganda if I know she spend money just to get the position, desperada."
Those are just some comments na nakita ko, at maraming marami pang iba. Naiyak na lang ako bigla. Tapos narinig ko na tumunog ang phone ko
"Sis, whatever happens don't open your facebook account," it's denns. After I heard what she say, lalo tumulo ang luha ko. and nagumpisa na suminghot singhot.
I am speechless, "Hey sis? are you crying?" still I can'tspeak. I'm pained.
Huminga ako ng malalim then "Sis, my life is a mess. I don't deserve this", at humagulgol na ako this time.
"So you've seen it na?? Sissy, puntahan kita jan wait lang." she hanged up. Nakatingin pa adin ako sa screen ng laptop ko.
Buti na lanv walang pasok ngayon dahil next week pa ang regular class.
After 15 minutes bigla andto na si Dennise ang she hugged me tight. she hushes me as I cry.
"Sis, wag mo masyado pansinin kung ano ang mga nakita mo, you know who you are, hindi ka ganun and I knew it."
Patuloy lang ako sa pagiyak habang patuloy din anv advice ng bestfriend ko sa kin.
"They're just insecure of you. Maybe they're aiming for the same position but hindi yun mapupunta sa kanila dahil they don'tdeserve it."
"Mga pun#$/@%÷× pala sila eh, Eh di kanila na, hindi yung kung ano anong issue ang ibibintang nila sa akin." Masyado masakit para sa kin ang mga nabasa ko. Naexperience ko na kasi ang mabully nung bata pa ako.
BINABASA MO ANG
His EX-Girlfriend and I
Teen FictionWHAT IF saksakan ng kasutilan ang EX ng BOYFRIEND/GIRLFRIEND mo? What if ang LAKAS niyang mang-asar at mambwisit kahit wala pa siyang ginagawa kundi ang mag-ngiting aso? Yun mga the moves niyang alam mong nananadya eto eh! =___= Yun bang di mo maiwa...