CHAPTER 7. I LOVE HER

18 0 0
                                    

[NATHAN'S POV]

Magsosorry din sana ako kaso tumakbo na sya at parang umiiyak..

*Leche!! Bakit di ko agad napansing sya pala yun, napagtaasan ko tuloy sya ng boses* sabi ko sa isipan ko..

Napatulala ako at once and ang tanging nagawa ko lang ay ang titigan sya habang papalayo.

Bigla ko naman nakita si Denisse ata yun, basta yung bestfriend niya na humahangos at mukhang hinahabol nito si Charm.

Naramdaman ko naman ang pagtap ni Krisha sa braso ko at tila nagsenyas eto na "sige na sundan mo na" sa pag nod nito..

Agad naman akong tumakbo at hinabol ko si Denisse.

Nang mahabol ko siya ay hinablot ko ang braso nito para mapatigil sa pagtakbo..

Tumigil naman siya pero parang nagtaka sya sa paghablot ko sakanya.

"Hey! Look I just wanted to know what's happening?", pagaalala kong tanong.

"You don't care!", maldita niyang sagot sa akin, Di na ako nagulat sa inasal niya.

Sino nga ba ako para makialam sa problema ng kaibigan niya..

Pipiglas na sana sya patakbo ulit pero di ko pa din sya binitawan.

"No I won't let go of you hanggat di ko sinasabi sa akin kung bakit nagkakaganun si Charm!!", di ko na napigilan, I badly need to know.

"Look Nathan! labas ka dito so get rid of me, kailangan ko hanapin si Rhiane" pagalit nyang sabi sa akin..

"I need to know what's happening..." pangungulit ko pa din..

"At bakit??", this time malakas na ang pagpiglas nya at nabitawan ko na ang kamay niya..

"Because I LOVE HER!", nagulat ako sa lumabas sa bibig ko, pero wala na akong balak pa na bawiin yun.

We're already making scene here. Narinig ko naman sa crowd ang karamihan na "Oww!" in chorus.

I don't care kung narinig nila. Basta mahal ko si Charm and that's final.

Napansin ko ang pagkatulala ni Denisse sa sinabi ko.

"mamaya ko na ieexplain, kailangan na natin syang hanapin please." sabi ni denisse nang makabawi sa pagkabigla...

Oo nga asan na ba sya?? Tumakbo naman kami agad at saka nagpaligid ligid sa bawat sulok ng campus para mahanap sya.

15 minutes na siguro ang nakalipas ng mapadaan kami sa dako ng mini-groto na nasa bandang dulo na ng school.

Hindi ito gaanong tinatao kasi malayo na sa mga building pero nagabaka sakali na din ako, magkahiwalay na kam ngayon ni Denisse para mas mapadali ang paghahanap..

Bigla nanghina ang tuhod ko ng may makita ako na parang isang babae na nakahiga sa ground.

"God, please sana hindi si Charm ito.", pipi kong dasal..

Parang may pwersang nagtulak sa akin para lapitan ko iyon.

"Sh*t!! Charm???? Charm???", tinapik tapik ko ang balikat nya para tingnan ang consciousness niya.

Pero tang'Na di sya nagreresponse! Buti na lang at nagtraining ako ng Basic Life Support kaya kahit paano ay may alam ako.

Tinanggal ko ang pagkakapony ng buhok niya. Binuksan ko rin hanggang pangalawang butones ang uniform nya.

Pagkatapos ay dali dali akong tumakbo ng clinic habang buhat buhat ko siya.

Di ko alam, pero parang 5 segundo ko lang tinakbo ang clinic.

"Lord please, sana maayos ang kalagayan niya." Paulit ulit kong dasal habang naghihintay ng sasabihin ng nurse..

Napansin ko naman ang ingay sa labas ng clinic, ang daming usyusero't usyusera. Darn!! Bakit ganito sila.

Maya maya pa ay dumating na si denisse sa clinic, kasabay niya si Krisha pagpunta dito.

"Hey Clark! Anong nangyari? San mo naikta si Rhiane?? Pano ko tosasabihin kina tita?" halata ko ang pagaalala nito. Alam kong mahal na mahal niya ang kaibigan niya.

"Denisse, she's going to be fine, okay? Calm down", pinaupo ko naman siya sa isang chair na nasa may table ng nurse.

》》 FAST FORWARD 》》

4th day na ngayon mula ng mangyari ang insidenteng yun kay Charm.

Hanggang ngayon ay hindi pa din sya nakakalabas ng hospital.

"Clark, can i ask you a question?", si Denisse eto, oo magkasama kami ngayon..

Napansin ko naman na seryoso ang mukha niya kaya medyo ihinanda ko ang sarili ko sa kung ano man ang itatanong niya.

"Sure," seryoso ko din na sagot dito.

"Please tell me, anong ibig mong sabihin nang sabihin mong "I LOVE HER"?" hindi sya tumitingin sa akin pero alam ko na naghahanap sya ng magandang kasagutan at explanation ko.

Ilan beses akong nagbuntong hininga, alam kong itatanong nya ito sa akin, pero bakit parang iba ang tono niya?

Hindi siya tonong interesado dahil nakikisagap lang ng balita. Mukhang concern na concern sya sa kaibigan.

"Denisse... I love her..."

__________________________________
AN: Next Update pag nakareach po ako ng 150+ reads.

Next update, malalaman na kaya ni Charm ang Totoong nararamdaman ni Clark para sa kanya?

Makukuha ba ni Denisse ang sagot na hinahanap niya para sa kaibigan?

At ano kaya ang dahilan ng pag-passed-out ni Charm? ^_^

Please Vote, Comment, and Keep reading po.

@crazykayzi #Merci

His EX-Girlfriend and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon