CHAPTER 5. MOVING CLOSER

25 0 0
                                    


[Charm's POV]

Andito kami ni Denns ngayon sa gazebo sa likod ng building.

It's been 1 month since that election and wala na naman din akong nagawa kahit pa kinausap ko na nang masinsinan si Dean.

Tsk! Ewan, ayoko nang isipin. Medyo bumawas na din naman ang mga bashers ko.

Di ko lang sigurado kung dahil ba yun sa pagiinvestigate ng Admin about my photos uploaded on Facebook.

Or kung dahil sa sinabi ni Denns nung nasa classroom kami.

Kahit alin pa man yun I'm so thankful. At least kaya kl na iresist ngayon.

Err! Erase, erase, delete, delete... Ayoko na nga isipin pero nakakadistract. Psh :/

So eto nga at nagrereview kami kasi may quiz kami mamaya sa Human Behaviour in Organization (HBO) subject.

Sinuot ko naman yung earphones ko and unti-unti akong naginternalize para makapagfocus sa pagreview.

[NP: Silverstein ~My Heroine]

Habang nagrereview kinuha ko naman yung baon kong mini black toblerone para kainin habang nagrereview.

Mas komportable akong magreview kapag ganitong nakikinig sa music kasi narerelax and nafre-freshen up ang isipan ko.

And kumakain naman ako ng kahit anong chocolate, pero madalas yun mga dark chocolates para makatulong naman sa akin pagsaulo ng mga nirereview ko.

Yes po, hindi sya distraction but mode of relaxation para makapag focus sa pagreview. Try nyo xD

[a/n. when I was in College ganyan akong magreview and it's helpful I swear. Try nyo :)]

Nasa kalagitnaan na ako ng pagrereview nang bigla na lang may tumunog.....

~Heto na! Heto na! Heto na,,,, waaaaaaaah!

Napalinga naman ako sa paligid, kanina kasi kaming dalawa lang ni Denss ang andito.

Nakakairita, nakaearphone na nga ako nasapawan pa ng tunog yung music ko.. Err.

Nagulat naman ako nang makita ko kung sino yung malaking cause of my distraction...

Si Clark.. :| O___O Okay! Chillin like a boss, nakataasan ang mga braso nito na nakalagay sa likod ng batok, don't know the term for that. :D

I gave him a poker face. "Can't you see may nagrereview?", i then turned my eyes heavenwards. Sana di mahalata na kinikilig ako.. :D

"Ah nagrereview ka pala? As I can see kasi mukhang hindi naman ayan nga at naka-earphones ka pa."- antipatiko niyang sagot.

Aba ano't haiz.. "For all you care! Let's go Denss, ang lakas ng hangin dito", hinatak ko na si Denss, naku naman talagang nathan yan.

"Oy sis, anong nginingisi ngisi mo jan? At ano yun reaction mo kanina?" panguudyok niyang usisa.

"Anong ngisi ngisi ka jan di kaya?", pagdepensa ko naman. "Hay naku magreview ka na nga lang ulit jan.

Andito na kami ngayon sa room ng HBO subject namin but wala pa ang prof namin. Naalala ko na naman yung kanina, hay naku Nathan, ikaw na talaga..

《《 Flash Back《《

Naglelesson kami ngaun sa Klase ni miss Mayumi nang may biglang kumatok sa pintuan..

Napatingin naman kaming lahat dun, "sino siya?" narinig kong tanong nang iba...

"Pasok Nathan, ah class sya nga pala si Nathaniel, nag-iisang anak ko." nakangiting pagpapakilala ni miss Mayumi sa anak niya.

"Miss, miss? Ilang taon na po sya, ang gwapo naman ng anak mo mam, manang mana sayo" -Sabi ni krisha. Napatingin naman ako sa kinauupuan nun nathan ba yun?

His EX-Girlfriend and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon