Chapter 8. She's The One

16 0 0
                                    


Sa ngayon, magtwo-two weeks nang hindi pumapasok si Charm. 1 week bed rest kasi ang payo sa kanya ng doctor.

Magdadalawang Linggo na din nung huli ko syang makita. Hindi ako sanay.

Buti na lang nakasundo ko na si Denise. Lage nya akong ina-update kung kumusta na si Charm.

Hanggang ngayon Hindi ko maintindihan kung bakit may mga taong gumagawa nito Kay Charm

Pero isa lang ang sinisiguro ko. Sa oras na malaman ko kung sino ang may kagagawan nito mananagot sya/sila.

Hanggang ngayon Hindi pa din matukoy ng Admin kung sino yung naglagay ng mga picture na yun sa locker ni Charm. Nagkataon kasing sira ang CCTV na nakaset up doon.

Natigil ako sa pagiisip nang tumunog ang cellphone ko. Si Denise yun.

"Hey Clark, Rhiane is doing fine. Sabi ng Doctor baka next week makapasok na sya. Salamat nga pala."

Napangiti ako, gumaganda na ang lagay ni Charm ngayon. Ibig sabihin malapit na din kaming magkita. :)

Kung paano kami naging good terms ni Denise?

<<FLASHBACK<<

"Please tell me, anong ibig mong sabihin nang sabihin mong "I LOVE HER"?" hindi sya tumitingin sa akin pero alam ko na naghahanap sya ng magandang kasagutan at explanation ko.

Ilan beses akong nagbuntong hininga, alam kong itatanong nya ito sa akin, pero bakit parang iba ang tono niya?

Hindi siya tonong interesado dahil nakikisagap lang ng balita. Mukhang concern na concern sya sa kaibigan.

"Denisse... I love her..." Kumawala ulit ako ng hininga at saka tumingin sa kanya ng matiim.

"Alam Kong mahirap paniwalaan na noon pa mahal ko na si Charm. Nung unang beses ko syang makita sa classroom ni mama, Hindi ko na sya maalisan ng tingin. Bukod kasi sa maganda sya.. (Bahagya akong napangisi) may pagkasuplada sya. At yun yung bagay na ni minsan dko nakalimutan sa kanya."

Napatingin ako kay Denise. Parang may hinahanap pa syang ibang sagot.

"Hindi ko pinagsisisihan na naisigaw kong Mahal ko siya. Kung may bagay man akong pagsisisihan yun ay kung may nangyaring masama Kay Charm at Hindi ko masabi sa kanya yung napakatagal ko nang itinatago dito.(Tinuro ko yung parte ng puso ko). Dahil sa totoo lang matagal ko nang gustong sabihin sa kanya ito kaya lang Hindi ko alam kung paano."

Tumatango lang naman si Denise habang nakikinig sa akin. At least alam Kong interesado sya. Kaya maglalakas ako ng loob.

"Denise, please help me. Kailangan ko na itong sabihin Kay Charm. I just can't find the words. And Hindi ko alam kung paano lalo na sa sitwasyong pinagdaraanan nya ngayon."

"Pero paano na si Almira. Everyone knows that she's your..." Hindi ko pinatapos ang sasabihin ni Denise.

"Denise we're done.." Ako naman ang hindivnya pinatapos ngayon.

"You're done and ganun na lang yun kadali sabihin para sayo. Then what more kay Rhiane. Come on Clark."

"Look Dens. Charm and Mira are both different. Oo mga naging kami ni Mira but I never felt na masaya ako."

Parang gusto Kong maiyak. Ganun ba kahirap na paniwalaan na mahal mo ang isang tao.

"Believe me, Hindi ko naramdaman sa iba kung ano man yung narramdaman ko para Kay Charm. She's the only one who've made me feel this way . please please Denise help me."

Napangiti naman si Denise and tinap nya yung balikat ko. And she gave me a Nod.

<<END OF FLASHBACK<<

Sa ngayon Hindi ko pa din nasasabi Kay Charm ang totoo.

Hindi kasi muna sya pwedeng mapagod, matuwa ng sobra, malungkot at lalo na ang magulat.

May tamang panahon para dito. Sigurado akong ikaw lang talaga ang gusto ko Charm.

_______________________________________

Okay! Super late update. Sobrang busy sa work.

Hanggang kailan kaya maghihintay si Nathan na masabi Kay Charm ang totoong nararamdaman? :")

©crazykayzi ™

His EX-Girlfriend and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon