Chapter 6
Nakangisi ang mukha niya habang lumalayo ang mukha sa akin.
Damn you, Wyath Sebatian! Labis pa din ang kabog ng dibdib ko. Ano ba tong nararamdaman ko, bakit labis akong kinakabahan? Marahil ay hindi ko inaasahan ang ginawa kanina ni Wyath, Ramdam na ramdan ko pa din ang dampi ng labi ni Wyath sa gilid ng labi ko, sa pisngi ko at parang nararamdaman ko pa din ang init ng hininga niya sa tenga ko.
Dumating ang order namin na hindi ko siya magawang tingnan ng maayos dahil naaalala ko kasi ang ginawa niya kanina.
Natapos ang pag kain namin na hindi kami nag iimikan. Nainom na ito ng wine ng magsalita ito. "Do you want to look around? Mas maganda ang paligid pag gabi." Sabi niya at inilibot ang paningin sa lugar, Sa baba ay tanaw na tanaw ko ang magandang tanawin ng Venice Grand Canal.
"No, Thanks. I'm going to tell you na hindi ako pumapayag na maging donor ka." Matapang kong pahayag sa kaniya. I don't care kung may makarinig sa sinabi ko basta ayaw ko siyang maging sperm donor ko! or even maging asawa ko! Gustong gusto ko na siyang tanungin about sa will ni lolo! Anong kinalaman niya doon.
Naningkit yung mga mata niya sa sinabi ko. "You don't have a choice, honey."
"I have so many option! And of course I have so many choices!" Galit na turan ko sa kaniya. Why is he interferes with my life?! This is my life at wala siyang karapatan na guluhin ang buhay ko.
I can find another donor, not him. Dagdag ko pa sa utak ko. "Five months, Abi and your time is running."
Napaawang ang bibig ko sa sinabi niya. How did he know? Gusto kong batukan yung sarili ko sa inisip ko, alam ko na din naman ang sagot sa katanungan ko. How did he find out? Of course, kay Chelsea.
"Why are you doing this, Wyath? I don't believe that you still like me after all this years. Eight years ang lumipas, Wyath. Imposibleng sa loob ng walong taon ay walang babae ang ginusto at minahal mo." Kalmadong sabi ko ngunit sa bawat bigkas ng mga salitang iyon at lalong lalo na ang huling kataga ay labis na kaba ang naramdaman ko and I don't like this feelings.
He just bite his lower lip and I don't think he'd answer my question. Lakas loob kong sinablubong ang mga titig niya.
Kung gusto niya akong gantihan for rejecting him thrice ay hindi ko papayagan iyon. He just reopen my anger for bothering my life again.
"What if I say that I still like you after all this year? That's why I'm doing this."
I mock a little bit. "Imposible!" Bulalas ko at wala sa loob na napainom ako ng wine sa wine glass na nakalapag lang sa gilid ng mesa. "..Are you trying to put trick on me? You can't fool me." Dugtong ko pa.
Nagtangis ang mga bagang niya sa sinabi ko habang nakahawak ang kaliwang palad niya sa panga niya na parang hindi niya nagustuhan yung sinabi ko.
Patuloy pa din ang pag ngisi ko. Hindi ako naniniwalang gusto niya pa ako. Eight years! Sa tindig at dating nito ay malabong walang nahulog sa kaniya! and yes, lalaki sila at may mga pangangailangan kaya naman ay hindi niya ako maloloko sa mga salita niya. Lalo lang niya talaga pinapatunayan na isang siya walking ref flag!
Siguro natapakan ko talaga ang ego niya ng hindi ko siya sagutin ng tatlong beses kaya heto't siya nagpiprisinta na maging sperm donor ko, For what? To had his ego's back? That's ridiculous!
"Now, Tell me Wyath. Kung pumayag ako sa gusto mo. Ano naman ang kapalit? What is your agenda or should I say, your condition." Nakataas pa ang kilay ko habang sinasabi iyon, bumalik naman ang relax na expression sa mukha niya.
"Date me."
Napawang ang bibig ko sa sinabi niya. Did I heard it right diba? Date him? Nagpapatawa ba siya? Nakita kong siya naman ang nakangisi ng nakakaloko, Is he playing me?
BINABASA MO ANG
Taming Her
Ficción GeneralAubrielle Sandoval's life is indeed perfect. A twenty five year old happy go lucky girl with no whims in her life. She's living with the fullest of her life. Not until her clever grandfather last will and testament give her a big time headache! And...