Chapter 7
Tahimik akong bumaba sa kotse niya ng makarating kami sa basement ng building ng unit na tinutuluyan ko. Hindi ko talaga siya inimikan. It's useless and I hope na ito na ang huli naming pag kikita.
Nakita ko din siyang bumaba sa sasakayan niya at sumunod sa akin. Nakapindot na ako ng elevator at nakasunod at hindi pa din ito umaalis.
Tinginan ko siya ng masama. "What are still doing here?" Galit na tanong ko sa kaniya. Isipin na niyang masama ang ugali ko pero naiinis na talaga ako sa presensya niya.
He just mock at me. "The last time that I taken you home, you did invite me to have some cup of tea?"
"Huh! Are you serious! That's invalid for now and besides you're not my visitor now."
"How rude!" He said na nakita ko pa siyang humawak sa dibdib na animo'y nasaktan talaga sa sinabi ko.
Nang bumukas ang elevator ay lalong napataas ang kilay ko dahil sumakay din ito. "I'm not inviting you to my unit. Why aren't you leaving?" Sabi ko habang pinipindot ang button ng palapag ko.
"Your rude to the person who taken you home safety, Aren't you going to give me some token of appriciation."
Napairap na lang ako. "Hindi ko naman sinabi sayo na ihatid mo ko, you blackmailed me!"
He just laugh! Wala tuloy sa loob na napatingin ako sa kaniya, He look so damn sexy while he's laughing.
Nang magsasalita na ito ay umiwas ako ng tingin at ibinalik ang ekspresyon ko na galit at naiinis. "C'mon just a cup of tea."
"Fine." Galit na turan ko pa din and then I roll my eyes on him, nahuli ko naman siyang nakatitig sa akin. Bigla bigla ay nakaramdam ako ng pagkailang sa mga titig niya at bumalik sa memorya ko ang nga sinabi niya sa akin kanina.
His way. Napailing na lang ako sa mga iniisip ko. Mabuti na lang at bumukas na elevator at nauna akong bumaba.
Pumasok na kami sa loob ng unit ko. Inilapag ko sa center table ang pouch bag at nagtungo na sa counter ng kitchen ko. Napadako naman ang tingin ko sa wall clock, alas diez pasado na pala. I immediatele brew a tea.
Nakita ko naman siyang naupo sa couch ko, He remove his coat and tie at nirolyo ang manggas ng long sleeve niya hanggang siko. Lihim na inirapan ko siya.
Kahit anong mangyari ay hindi niya ako mapapayag sa gusto niyang mangyari. He's doing this on purpose, He doing this to pissed me off and make a revenge on me.
How did you know na maghihiganti talaga siya, Malay mo totoong gusto ka talaga ng tao. kontra ng isang bahagi ng utak ko. Napailing na lang akong mag isa dahil doon.
Inilapag ko naman ang tea niya sa center table na katapat niya. Naupo naman ako sa katapat na bahagi ng kinauupuan niya. I just had my tea too.
"Thanks." Pagpasalamat niya and he just sip a little.
"Just finished your tea." Saad ko na nakairap sa kaniya at nahuli niya akong ginawa yun.
"I'm just started to take a sip, pinapaalis mo na agad ako. How rude!"
"Just let me remind you na hindi kita pinaunlakan sa loob ng unit ko."
"But you did.." Tudyo niya pa. Inirapan ko na lang siya ulit.
"Kasi napipilitan lang ako.." Naiinis na turan ko. Hindi ko pa din nakakalimutan yung mga ginawa at sinabi niya sa akin kanina sa restaurant! How dare him to say and do that!
Tumawa siya sa sinabi ko. I feel mesmerize because of his laugh at hindi ko namalayan na napatitig ako sa kaniya.
"You're so cute kapag naiinis at nagagalit ka kaya gustong gusto kita." Napatigilin na ito sa pag tawa at nahuli niya akong nakatitig sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Taming Her
General FictionAubrielle Sandoval's life is indeed perfect. A twenty five year old happy go lucky girl with no whims in her life. She's living with the fullest of her life. Not until her clever grandfather last will and testament give her a big time headache! And...