Chapter 11
Dumating ako sa location, at sa tamang oras ng pinagusap namin ni Candle para sa unang photoshoot nila ni Garnet.
They wanted to be a little bit classic. Sa Quezon city lang din naman yung location ng napili nilang ganapin sa prenup photoshoot nila.
Kasama ko din si Jan sa location, hiniram ko muna siya kay Mira para may videographer din ako at sa agency pa din naman ni Mira ang magiging final editing ng mga photos at video.
May mga assistant at staff din kaming kasama para sa mga gagamitin sa photoshoot.
one week din kami nag photoshoot sa couple. Change location, outfits at iba pa.
Garnet is the most beautiful bride I ever seen. She has this unique beauty, a Europian beauty. Notourious playboy si Candle nung college, same with Wyath. I didn't know na kaya palang mag seryoso ng isang Candle Silvestre at ikakasal pa.
Hindi lang si Wyath ang nagtangkang manligaw sakin noon, there's a certain guy dati na I can't remember his name that I rejected him infront of everybody, It was lunch time so anticipate that it's too crowded. First year college at nasa first Sem pa lang kami noon nila Chelsea.
I didn't mean that. I had a rough day so the result is I rejected him harshly.
Hindi ko nga alam kung paano nila ako nagustuhan dati. Hindi ako kagandahan na tulad ng iba, Hindi pala ayos, I am too harsh on my words, I'm not kind especially boys, hindi ako nakikipagkaibigan basta basta, may trust issue ako kaya nga eventually ay wala ng nanligaw sakin and that's my peace of mind until Wyath consistently court me.
I shook my head para iwaksi sa isipan ko ang mga bagay na yun. It was on the past na.
Anyway, Final week na ng photo shoot namin nila Candle and this week naman is kasama na yung wedding entourage and hectic na ang schedule because big event na. The wedding.
"Asan ka na, Jan?" Tinawagan ko na si Jan sa cellphone kasi kanina pa ako sa location pero wala pa din ito.
Halos nandito na ang lahat ng entourage ng kasal para sa photoshoot.
"Sorry Abi, hindi ako makakapunta, may trangkaso ako." Sagot nito sa pabilang linya. Narinig ko pa ang pag ubo nito at halata sa boses na masama ang pakiramdam.
"Ha? Bakit ngayon mo lang sinabi?" Naiirita ako pero wala naman akong magagawa, alangan namang pilitin ko yung tao kung masama talaga ang pakiramdam.
"Sorry nakalimutan ko pero nag sabi na rin ako kay Mira."
I sighed. Last shoot na rin naman to, may assistant at staff naman akong kasama kaya ayos na rin siguro.
"Sige. Mag pahinga ka na lang." Sabi ko at ibinaba na yung tawag.
Uumpisahan ko na sana ng mapansing kulay ang line up nila.
"Kulang?" Tanong ko kay Candle. Napansin kong walang partner yung Maid of honor. Asan yung Best man?
"Ahh.. Yeah. Natraffic pero parating na yun." Ngumisi lang sakin si Candle.
Hindi ko na pinansin ang ngiti ni Candle. Napatingin ako sa wrist watch sa bisig ko.
"I'm sorry, I'm late." Natigalgal ako at nanlaki yung mata ko nang makitang papalapit sa amin si Wyath?
Wtf?! Don't tell siya yun..?
"Oh, andiyan na pala yung Best Man ko." Saad ni Candle. Lumapit din naman siya kay Candle at brotherhood shake sila. Sabagay, close na sila dati pero I'm not expected na magkikita ulit kami dito.
Expect the unxpected.
Lumawak din yung ngiti ng Maid of honor.
"Di ka pa rin nag babago. Late ka pa din lagi." Sabat ni Garnet.
BINABASA MO ANG
Taming Her
Algemene fictieAubrielle Sandoval's life is indeed perfect. A twenty five year old happy go lucky girl with no whims in her life. She's living with the fullest of her life. Not until her clever grandfather last will and testament give her a big time headache! And...