Pangsiyam

212 13 4
                                    

Iniwasan ko si Mina. Ano ba ang gagawin ko?

Obviously, masaya ako na sinabi niyang gusto ako, pero paano ko siya papaniwalaan? Parang panaginip.

Paano ko siya papaniwalaan kung nakita ko siya na nasa date, kasama parin si Taehyung?

Nagmamadali akong umiwas ng tingin para hindi niya ako mapansin. Sa totoo lang, hindi ko alam ang gusto ko. Gusto kong lapitan niya ako at sibihin ulit na gusto niya ako, pero gusto ko rin siyang manatiling malayo sa akin.

Liliko na sana ako sa kanto ng marinig ko ang sigaw ni Taehyung. "You're breaking up with me because of Y/N?! Because of her? Her?! Of all people!"

"You don't know what you're saying, Tae!" ginaya ni Mina ang lakas ng boses ng lalaki. "I'm sorry, but I don't have feelings for you. It's been her the whole time!"

"You said you liked me since we were kids!"

"I thought I did. But then I met Y/N, and I just didn't realize my feelings for her because of you. I think this is for the best."

"Well, you know what I think?" spat Taehyung. "I think you're fucking dirty, running around to anyone you can get your hands on!"

Nakita ko ang pula. Narinig ko ang galit ng alon sa aking tenga. Pinuntahan ko sila na nahihirapang kontrolin ang galit. "What did you just say to her?" tanong ko habang hawak ang kamay ni Mina.

Taehyung glared at me. "I said she's a dirty sl-"

Hindi na niya natapos ang pangungusap niya dahil sinuntok ko siya.

I flexed my fingers, grinning at the pain sa kanyang mukha. "You were saying?"

"Y/N, wait!" takot na sinabi ni Mina, pero hindi ko siya pinansin.

Taehyung growled na para bang aso at binalik ang suntok ko. Aba, gusto palang makipagsuntukan, ah?!

Nagpalitan kami ng suntok at sipa, si Mina sumusubok na paghiwalayin kami.

"You fucking cheater!" sabi ko. "You have the audacity to call her that when you used her?!" Itinulak ko ang manloloko at nahulog siya, pero tumayo siya at sinipa ang aking tiyan.

May dugo na lumalabas mula sa ilong ko, pero wala akong pakialam. Nakain ako ng galit, at wala aking gustong gawin kundi ibigay kay Taehyung ang sakit na karapat-dapat niyang makuha.

Pero bago ko sampalin ang makapal niyang mukha, dumating sa Katarina at hinawakan ako ng mahigpit. "Kim Taehyung."

Alam ko ang boses na iyon.

Ang tatay ni Mina.

Hindi ko siya masyadong nakikita dahil laging nasa trabaho, kaya alam mong seryoso ang nangyari kapag nandyan siya. Nanginig sa takot ang nasabing lalaki habang ako naman ay hindi pinansin at pinainom lang ng tubig ni Sally.

Hi, pogi! || myoui mina [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon