Khi tôi đến thị trấn ven biển đó, đội trưởng Vương và những cảnh sát đi cùng vẫn luôn cố gắng thuyết phục tối, nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc, tôi là người Chị ấy theo đuổi hai năm, cưng chiều năm năm, cầu hôn hai lần, Chị sao có thể quên tôi được? Tôi vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón tay, rõ ràng Chị đã cầu hôn tôi rồi, sao có thể cưới người khác?
Từ máy bay chuyển sang xe buýt, năm tiếng đồng hồ đi xe buýt khiến tôi chóng mặt buồn nôn, trải qua mười tiếng, cuối cùng bốn người chúng tôi cũng đến thị trấn nhỏ kia.
"Ở bên đó"
Đội trưởng Vương chỉ vào một khách sạn tên là Sunny, khách sạn vô danh bỗng trở nên nổi tiếng nhờ một nhóm ảnh do khách du lịch đến đây chụp, trong những bức ảnh đó, đột nhiên gương mặt của cô chủ lại xuất hiện đã thu hút vô số người hâm mộ, một nhóm người đều phát cuồng vì nó.
Đội trưởng Vương nhìn tôi, "Cậu ấy cái gì cũng không nhớ rõ, nhất định là...
Tôi nhìn chằm chằm vào cánh cửa, tự dưng mất hết các giác quan. Khi đội trưởng Vương đẩy cửa vào, chiếc chuông gió được đặc chế vang lên âm thanh lanh lãnh.
Trước mặt tôi là một cái sân rất rộng, con đường lát đá cuội chỉ dẫn vào một nhà, trong sân có một chiếc xích đu rất lớn, có một con chó lông vàng và rất nhiều mèo, tôi kinh ngạc nhìn những con vật nhỏ đó. Bỗng nhiên một người từ sau bức màn làm bằng vỏ sò bước ra, người cao chân dài, đường cong cơ bắp của cánh tay dưới chiếc áo phông đen bó sát căng chặt, góc nghiêng sắc bén.
Nhìn thấy Chị, cơ thể tôi không tự chủ được cứng đờ tại chỗ, phía sau lưng run lên, đầu óc ong ong, các chức năng cơ thể như mất đi trong nháy mắt, chỉ có thể dùng hết sức lực nhìn chằm chằm vào người phụ nữ trước mặt.
Tôi đã từng nhìn thấy những người trông giống hệt Lisa, ngay cả nốt ruồi lệ dưới khỏe mắt cũng giống hệt nhau, nhưng tôi nhìn thoáng qua đã biết Chị ta không phải Lisa.
Người trước mặt khác xa thiếu niên ở bên tôi trước đây, khuôn mặt trưởng thành hơn so với Lisa hồi niên thiếu, nhiều góc cạnh, cũng nghiêm nghị hơn.
Tôi không kìm được càng lúc càng tới gần, cho đến khi nhìn thấy nốt ruồi ở khóe mắt chị, sợi dây đỏ trên cổ chị... "Li... Lisa.." Tôi cố nén khóc, khẽ gọi tên chị, sợ dọa chị sợ. Chị ngẩng đầu lên nhìn tôi bằng ánh mắt rất xa lạ.
"Cái gì cơ?"
"Lalisa Manobal..." Tôi gần như không thể nói rõ ràng tên của chị.
Người phụ nữ lạnh lùng nhìn tôi : "Xin lỗi cô, cô nhận nhầm người rồi." Nhưng cuộc đời này tôi có thể nhận nhầm bất cứ thứ gì, ngoại trừ nhận nhầm Lalisa Manobal, bởi vì chị là nửa mạng sống của tôi.
Đội trưởng Vương vội vàng kéo tôi lại, "Xin lỗi, còn phòng trống không?"
Lisa khoanh tay cẩn thận xem xét chúng tôi: "Còn, mọi người muốn mấy phòng?"
“Hai phòng.”
"Mời vào!"
Chị quay đầu đi vào phòng, một ánh mắt cũng không liếc qua, tôi ngây thơ cho rằng, chỉ cần chị nhìn thấy tôi, nhất định sẽ nhớ đến tôi, chỉ cần chị nhìn thấy tôi! Mọi thứ sẽ khác... Nhưng ánh mắt chị nhìn tối lạ lẫm lại sắc bén, còn mang theo một chút ác cảm. Nghe được tin chị còn sống tôi không khóc, nghe tin chị kết hôn tôi cũng không khóc, nhưng vừa nghĩ đến ánh mắt của chị lúc vừa rồi, trái tim tôi dường như bị ai đó nắm chặt trong tay, đau đến mức sắp vỡ vụn, nước mắt không khống chế được rơi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lichaeng | Chaelisa ] Sao chị còn chưa tới dỗ em?
Short StoryNăm năm trước, chồng chưa cưới của tôi hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ, đến thi thể cũng không còn, nhưng vào 8 giờ 17 phút tối ngày 20 tháng 8 năm nay, đội trưởng Vương đích thân gọi điện thoại cho tôi, anh ấy nói, đã tìm được Lisa. Cô chưa chế...