Author's POV
Lumipas na ang isang linggo at sa araw na ito magaganap ang underground battle. Alas diyes' na ng gabi, mismong oras na mag sisimula ang away, not just an ordinary fight its a battle. A battle between life and death. Bawat grupo ay may dala-dalang depensa. Sa underground battle na ito, no gun policy. Nag simula na ang laban.
Pinangunahan ni Heaven ang pag hampas ng bat sa mukha ng kalaban na agad namang kinatumba nito. Si Skye na may dalang kutsilyo. Si Wnyx na nakikipag suntukan sa kabilang grupo. Ang kambal na may dalang matigas na kahoy na hinahampas sa makasalubong na kalaban. Si Dwight, Migs at Jeyou na may dalang matigas na bakal at hinahampas rin sa makasalubong na kalaban. Initiating the battle is always effortless for Red Eyed Shadow. had 20 opponents, just imagine 8 vs. 20. Mas dumadami ang nagigilitan ng hininga sa kabilang grupo. Ni isa walang pinatawad ang Red Eyed Shadow. Walang ni isa man ang buhay sa kabilang gang. Lahat duguan ngunit ni daplis lang man ay walang bahid ang grupo.
"This is what I call fun." Sabi ni Heaven at nag sindi ng sigarilyo. Pagkatapos ng laban ay nag lakad na palayo ang grupo sa pinangyarihan.
"Tumba sila lahat." Tuwang-tuwa na sabi ni Migs.
"Sa gwapo kong to' ni isa walang makakalusot sa kanila." Pag yayabang ni Wnyx.
"Walang-wala ka naman sakin eh. Yung pag mumukha mo paa ko lang yan brad!" Dwight.
"Nahiya naman ako sa pag mumukha niyo, ako nga pala si Adonis." biro ni Jeyou habang hinihimas himas ang pag mumukha nito.
"Hanep brad! Gumamit ka kaya ng Maxi-peel? Ang gaspang!" Nel.
Puros kalokohan na lamang ang nagawa ng grupo, as always there's an exception. Biglang nag vibrate ang cellphone ng kanilang leader.
"What?" Pambungad nito.
"Yeah we won"
"Okay bye."
Binaba na niya ang kanyang cellphone.
"Sino ba yun boss? Wait! Lemme guess, si Aphrodite? Yiieh." Sinundot sundot pa ni Nel sa tagiliran si Heaven and he just received a death glare. Nag pout na lang ang isa sa mga kambal. Ang totoo ay si Ericka ang tumawag sa kanya.
Napag-isipan ng grupo na magka-club upang mag diwang sa natamong tagumpay ngunit di sumasama sa gimik ang kanilang leader. Di tipo ni Heaven ang pag paparty. Dumiretso siya sa kanyang condo ngunit nagulat siya sa taong nakita niya...
"Why the hell are you here?"
***
Aphrodite's POVKahit kailan ang ganda talaga ng bati sakin nitong si gangster -_- Naparito lang naman ako para umatras sa deal namin. Ayoko na! Lalo ng may lovestory pa akong dapat ipagpatuloy hahaha.
"Mag-usap tayo NG MATINO."
"Fine. What?"
"Umaatras na ako sa deal natin."
"You can't."
"At bakit?"
"They already knew you and they won't stop bugging you and you'll be more prone to danger if you'll back out. They'll use you."
They'll use you.
At bakit naman?
"Against me."
"Don't get me wrong they might think that we're into each other which is fcking horrible but I don't hell a care bout you."
Napaka walang puso! Grabe talaga mag salita tong mokong na to'.
ESTÁS LEYENDO
A BAD BOY NAMED HEAVEN
RomanceThere once a boy named Heaven. He's the master of underground battles, violence is his last name, he's arrogant, he's heartless, gun is his favorite toy and he leads a notorious gang until Aphrodite cross over the lines. Will things turn another way...